2024-10-16 11:17:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/16/con-trai-3-tuoi-van-chua-biet-noi-giua-dem-noi-cau-dau-tien-khien-bo-me-kinh-hai-phai-chuyen-nha-gap-122018.jpg
Array

Con trai 3 tuổi vẫn chưa biết nói, giữa đêm nói 1 câu khiến bố mẹ kinh hãi phải chuyển nhà gấp

Theo đó, trang Sohu đã đăng tải câu chuyện về một cậu bé 3 tuổi tên Tất Gia Thụy, đến từ thành phố Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã khiến gia đình mình phải chuyển nhà sau khi cậu nói câu đầu tiên vào lúc nửa đêm.

Tất Gia Thụy, con của anh Tất Trí Minh và vợ, từ nhỏ không thể phát âm những từ đơn giản như “bố” hay “mẹ”. Điều này đã khiến người lớn trong gia đình rất lo lắng, vì hầu hết trẻ em ở độ tuổi tương đương đã bắt đầu biết nói. Cặp vợ chồng đã đưa con đi kiểm tra sức khỏe, và các bác sĩ khẳng định rằng chỉ số phát triển của bé hoàn toàn bình thường, đồng thời khuyên gia đình nên kiên nhẫn chờ đợi.

con-trai-3-tuoi-van-chua-biet-noi-giua-dem-noi-cau-dau-tien-khien-bo-me-kinh-hai-phai-chuyen-nha-gap-1
Tất Gia Thuỵ 3 tuổi vẫn không biết nói

Một đêm, trước khi gia đình chuẩn bị đưa Gia Thụy đến Bắc Kinh kiểm tra lần nữa, cậu bé bất ngờ nói câu đầu tiên. Điều kỳ lạ là không chỉ bập bẹ một từ, mà Tất Gia Thụy đã nói được cả một câu. Nhưng điều khiến bố mẹ giật mình hơn là nội dung câu nói rất bất thường.

Cậu bé 3 tuổi nói: “Mẹ, con sợ, trong nhà có âm thanh gì đó”.

Vì câu nói kỳ lạ của con trai, vợ chồng anh Tất đã lập tức tìm kiếm khắp nhà. Tuy nhiên, dù lục tìm mọi ngóc ngách và kiểm tra xung quanh hàng xóm, họ vẫn không phát hiện gì bất thường. Họ không hiểu “âm thanh lạ” mà Tất Gia Thụy nhắc đến là gì.

Vì cảm thấy lo lắng, họ quyết định trả căn phòng thuê và chuyển về quê. Tại quê nhà, không còn âm thanh lạ trong đêm, Gia Thụy cũng không còn kêu có tiếng lạ nữa. Tuy nhiên, hiện tượng khó hiểu vẫn tiếp diễn; cậu bé bắt đầu thể hiện khả năng dự đoán đặc biệt. Mỗi lần bố cậu, anh Tất Trí Minh, sắp về nhà, Gia Thụy đều biết trước và chuẩn bị đón bố từ sớm. Người lớn không thể lý giải vì sao cậu bé lại nhạy cảm như vậy.

Sau khi tình cờ xem một bộ phim về người mù có khả năng nghe đặc biệt, bố mẹ Gia Thụy nghi ngờ con mình có thính giác phi thường. Gia đình đã thực hiện nhiều thử nghiệm và phát hiện rằng Gia Thụy thực sự có khả năng nhận biết âm thanh rất nhạy, vượt xa người bình thường.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng quan tâm đến câu chuyện, đã đến nhà Tất Gia Thụy để đưa tin và giới thiệu em đến Bệnh viện Nhi Bắc Kinh kiểm tra. Kết quả từ các bác sĩ cho thấy thính giác của cậu bé không khác người bình thường nhưng cực kỳ nhạy cảm với độ phân giải âm thanh.

con-trai-3-tuoi-van-chua-biet-noi-giua-dem-noi-cau-dau-tien-khien-bo-me-kinh-hai-phai-chuyen-nha-gap-2
Cậu bé có khả năng thính giác nhạy hơn người thường

Về âm thanh lạ vào nửa đêm mà Tất Gia Thụy lần đầu nghe thấy khi mở miệng nói chuyện, các chuyên gia lý giải rằng đó có thể là âm thanh của người qua lại bên ngoài. Căn nhà nằm trên địa hình dốc, dưới có gara ô tô, vẫn có người di chuyển trong đêm. Với người bình thường, những âm thanh này không gây chú ý, nhưng với đứa trẻ có khả năng thính giác đặc biệt như Gia Thụy, chúng có thể gây khó chịu.

Sau phát hiện bất ngờ này, cậu bé được truyền thông mô tả như một “thần đồng”. Gia đình cậu đã được các chuyên gia hướng dẫn cách phát triển khả năng nghe và ngôn ngữ của Gia Thụy, và cậu nhanh chóng trở thành một ngôi sao nhỏ tại trường. Hiện tại, Gia Thụy ấp ủ ước mơ trở thành nhà khoa học về thính giác, mong muốn mang lại hy vọng cho những người khiếm thính.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Xui xẻo tháng 10 rút lui, vận may tháng 11 thăng hoa, 3 con giáp được tài tinh chiếu cố, tiền đồ rộng mở

Tháng 10 nghịch cảnh đảo ngược, tháng 11 vận may nhân đôi, đối với các con giáp dưới đây, khi bước vào tháng 11,...

Tử vi ngày 17/10, con số may mắn cho 12 cung hoàng đạo thuận lợi phát tài giàu có

Những con số này có thể mang về niềm vui cho các cung hoàng đạo trong hôm nay. Cung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn 13,...

Từ 1/1/2025, đất chưa có sổ đỏ có bán được không?

Tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất không có sổ đỏ diễn ra khá phổ biến. Vậy theo quy định mới nhất, điều này...

Chuyên gia nói lý do ĐT Việt Nam chưa khởi sắc dưới thời HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn ảm đạm về thành tích. Mới nhất thầy trò HLV Kim Sang-sik để Ấn...

“Mất Calafiori là điều thực sự điên rồ”

Bản hợp đồng mùa hè của Arsenal đã tiếp tục gây ấn tượng khi chơi cho tuyển Ý trong trận đấu với Israel, một...