2024-10-16 11:42:10
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/16/tu-huyet-cua-bo-dao-nha-duoi-thoi-roberto-martinez-1729052047379.jpg
Array

“Tử huyệt” của Bồ Đào Nha dưới thời Roberto Martinez

Hành quân đến Hampden Park, Bồ Đào Nha tạo ra nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát. Những kép phụ như Joao Palhinha, Francisco Conceicao hay Joao Cancelo được HLV Roberto Martinez cho cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, sự thất vọng đẩy lên mức cùng cực khi “Seleccao” trải qua trận hòa 0-0.

Kết thúc trận đấu, HLV Roberto Martinez thừa nhận Bồ Đào Nha gặp vấn đề lớn ở khâu giải quyết tình huống. Có đến 53 lần Bồ Đào Nha đưa bóng sang một phần ba cuối sân Scotland, tuy nhiên lại không thể làm khó hàng phòng ngự đối phương. Phần lớn nguyên nhân đến từ các cầu thủ mới.

Conceicao vô hại trước hàng thủ Scotland.

Francisco Conceicao chỉ được chấm 6.9 điểm và phải rời sân từ phút 61 nhường chỗ cho Bernardo Silva. Thống kê chỉ ra, cầu thủ đang chơi cho Juventus không có nổi một cú sút trúng đích, qua người thành công 1 lần và không tung ra đường tạt chính xác nào. Bên cánh đối diện, Diogo Jota cũng không khá hơn là bao.

Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool tạo ra 1 cơ hội và thực hiện 1 pha dứt điểm trúng đích. Dù vậy, chừng ấy vẫn chưa đủ để giúp Bồ Đào Nha tìm đường vào mành lưới của thủ thành Craig Gordon. HLV Roberto Martinez nhận định, Bồ Đào Nha phải đối đầu với đội bóng phòng thủ chắc chắn, không chấp nhận rủi ro.

Thực tế, không phải Bồ Đào Nha thiếu cơ hội. Thế nhưng, sự vô duyên của những Cristiano Ronaldo, Francisco Conceicao hay Bruno Fernandes khiến Bồ Đào Nha bất lực. Cách chơi tấn công của “Seleccao” tỏ ra rời rạc, khác hẳn trận gặp Ba Lan. Khi ấy, Bồ Đào Nha thường triển khai những pha phối hợp đẹp mắt, mang tính sát thương cao.

Trước những đội tuyển chủ động “đổ bê tông”, Bồ Đào Nha cần các mũi khoan bên hành lang cánh. Và ở màn đọ sức với Scotland, Nuno Mendes là người duy nhất làm được điều đó. Ngôi sao của PSG cũng nhận về số điểm 8.0 – cao nhất trận, qua đó làm lu mờ người đàn anh Joao Cancelo.

HLV Martinez cần những luồng gió mới.

Đây là bài toán nan giải HLV Roberto Martinez cần giải quyết. Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cầu thủ đang đầu quân cho các CLB lớn, tuy nhiên không phải ai cũng đủ chất lượng để được triệu tập lên ĐTQG. Có lẽ, đã đến lúc cựu thuyền trưởng ĐT Bỉ nên thử nghiệm những phương án mới.

Trên bảng xếp hạng nhóm 1 Nations League A, Bồ Đào Nha vẫn dẫn đầu với 10 điểm. Tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out khó lòng thoát khỏi tay Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội. Nhưng để vô địch giống như mùa giải đầu tiên Nations League ra đời, Bồ Đào Nha cần phải mang đến nhiều cái tên chất lượng hơn thế.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man United có thể sa thải Erik ten Hag vào cuối tuần

Man United đang đứng thứ 14 trên BXH Premier League vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 10. Áp lực đè lên Ten Hag ngày...

Thêm 1 huấn luyện viên lọt vào tầm ngắm của M.U

Bất chấp việc Manchester United và Erik ten Hag mới gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm ngoái, tương lai của vị...

“Chelsea có thể đua vô địch, M.U khó vào top 4”

Theo quan điểm đến từ Emile Heskey, Liverpool sẽ tham gia cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này, bên cạnh Arsenal...

“Cậu ấy là cái tên Liverpool nên chiêu mộ”

Hơn 7 năm cống hiến cho Liveprool, hậu vệ Andrew Robertson luôn sắm vai trụ cột không thể thay thế bên biên trái ngay...