2024-10-16 04:53:13
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/pham_ba_thach/2024/10/16/tay-ban-nha-3-0-serbia-mot-chieu-ma-thuat-cua-alex-baena-1729029182239.jpg
Array

Tây Ban Nha 3-0 Serbia: Một chiều; Ma thuật của Alex Baena

Cầu thủ hay nhất trận

Theo chuyên trang Sofascored, Pedro Porro được đánh giá cao nhất với số điểm 8.7. Đó cũng là điều dễ hiểu khi hậu vệ của Tottenham có màn trình diễn gần như hoàn hảo ở cánh phải, với những lần lên công về thủ nhịp nhàng.

Porro có trận đấu tuyệt vời.

Trong 90 phút thi đấu, Porro cung cấp 1 đường kiến tạo cho Aymeric Laporte ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Đặc biệt, anh tạo ra đến 6 đường chuyền dẫn đến cú sút cho đồng đội. Cầu thủ 25 tuổi hoàn thành 67/79 đường chuyền (tỷ lệ thành công 85%) và thực hiện 4/10 quả tạt thành công. Ở khâu phòng ngự, Porro cũng nổi bật với 1 lần phá bóng, 2 tắc bóng, thắng 5/7 pha tranh chấp tay đôi ở mặt sân và không bị qua người một lần nào.

Phía bên kia, dù Serbia thảm bại, nhưng thủ môn Predrag Rajković vẫn có trận đấu đáng khen ngợi khi thực hiện 7 pha cứu thua và được chấm đến 7.4 điểm.

Ai tệ nhất?

Serbia đã phải vật lộn để trước một Tây Ban Nha vận hành trơn tru và có bàn mở tỷ số từ sớm. Sang hiệp 2, pha vào bóng liều lĩnh của Strahinja Pavlovic khiến hậu vệ này phải nhận thẻ đỏ, đồng thời, Alex Baena ghi bàn từ tình huống cố định nâng tỷ số trận đấu lên 3-0, khiến đội khách hoàn toàn hết hy vọng về một cuộc lội ngược dòng.

Trong khi đó, dù ghi bàn, nhưng Alvaro Morata đã có màn trình diễn đáng thất vọng và chỉ nhận được số điểm 6.4. Thủ quân của Tây Ban Nha sút hỏng 1 quả phạt đền, bỏ lỡ đến 3 cơ hội lớn.

Thống kê chiến thuật

Sự lấn lướt của Tây Ban Nha được thể hiện ngay từ hiệp 1. Họ kiểm soát bóng vượt trội (62%), tung ra 9 cú sút, bỏ lỡ 1 cơ hội lớn và xứng đáng có bàn mở tỷ số từ sớm. Serbia hầu như chỉ biết chịu trận và chỉ tung ra vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trong 45 phút đầu.

Tây Ban Nha áp đảo Serbia hoàn toàn.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo Serbia, nhất là khi đội khách chỉ còn chơi với 10 người từ phút 76. Tỷ lệ kiểm soát bóng của chủ nhà tăng lên 72%. Họ tung ra đến 21 pha dứt điểm, khiến thủ môn Predrag Rajković phải có 4 pha cứu thua.

Điểm nóng

Alejandro Baena là mối đe dọa liên tục từ cánh của Tây Ban Nha. Những quả tạt của hậu vệ 23 tuổi này vào vòng cấm cùng cú đá phạt tuyệt đẹp của anh ấy là điểm nhấn của cuộc so tài với Serbia. Baena như vẽ một đường công hoàn hảo đưa bóng bay qua bức tường người và tìm đường vào lưới, khiến thủ môn Rajkovic dù rất xuất sắc nhưng cũng phải đứng chôn chân tại chỗ.

Với 75 phút thi đấu, ngôi sao của Villarreal đã tạo ra đến 4 đường chuyền dẫn đến cú sút cho đồng đội, thực hiện 4/6 quả tạt thành công và 2 pha dứt điểm đến khung thành. Baena được Sofascore chấm số điểm lên đến 8.1.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Paul Pogba sẵn sàng giảm lương để ở lại Juventus

Cơ hội thi đấu của Paul Pogba đã rộng mở trở lại, khi án phạt cấm thi đấu của anh giảm từ 4 năm...

Arsenal vẫn lạc quan về chấn thương của Martinelli

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 vừa qua, Arsenal đã liên tiếp phải đón nhận những tin không vui về...

“Tôi ngạc nhiên khi Man United từ bỏ cậu ấy”

Scott McTominay đã chuyển đến Serie A vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, gia nhập Napoli bằng bản hợp đồng trị giá 25,7...

Pogba: ‘Tôi với Mourinho như tình nhân, cãi rồi lại lành’

Cặp đôi này đã có một số lần xung đột trong thời gian ở Man United. Mourinho từng cãi nhau với tiền vệ này...

Xác nhận! Ưu tiên của Alexander-Arnold

Tờ Marca của Tây Ban Nha mới đây đã khiến người hâm mộ The Kop phải lo lắng khi đưa tin Alexander-Arnold không đồng...