2024-10-15 22:26:56
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/15/rat-nhanh-chong-man-utd-da-nhan-ra-sai-lam-voi-alvaro-carreras-1729005913738.jpg
Array

Rất nhanh chóng, Man Utd đã nhận ra sai lầm với Alvaro Carreras

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Manchester United đã chủ động thanh lý một số tài năng trẻ triển vọng của mình, thay vì chứng kiến họ rời đi sau khi hết hạn hợp đồng. Đó chủ yếu là những cầu thủ sở hữu tiềm năng lớn, nhưng chưa được HLV Erik Ten Hag đánh giá đủ điều kiện để bước vào đội một. Dù vậy, có lẽ Quỷ đỏ cũng đang hối hận về một trong những “sao mai” mà họ đã bán đi quá sớm.

Đó là trường hợp của Alvaro Fernandez Carreras, người được cho mượn đến Benfica trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 – kèm theo điều khoản mua đứt. Đến tháng 5, những màn thể hiện ấn tượng của Fernandez đã thuyết phục Benfica kích hoạt điều khoản này, với mức phí 5,1 triệu bảng. Bên cạnh đó, Man Utd còn có thể nhận thêm 2,6 triệu bảng từ các điều khoản bổ sung – nhưng dù vậy thì Carreras vẫn là một món hời lớn đối với Benfica.

Man Utd đã mắc sai lầm với Carreras.

Ở tuổi 21, Carreras đã trở thành trụ cột trong đội hình của Benfica, góp mặt trong toàn bộ 9 trận đấu tại Champions League và Giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này – bao gồm 7 lần đá chính. Cách đây khoảng 2 tuần, Carreras vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ thông qua một màn thể hiện đẳng cấp trước Atletico Madrid tại Champions League, góp công lớn giúp Benfica thắng hủy diệt với tỷ số 4-0.

Đối với các cổ động viên Man Utd, điều khiến họ nuối tiếc nhất về Carreras có lẽ không xuất phát từ những màn trình diễn hàng đầu của hậu vệ này dưới màu áo Benfica, mà là việc Carreras chưa từng được trao cơ hội ở Old Trafford. Dù sớm tỏa sáng ở cấp độ trẻ sau khi chuyển đến từ Real Madrid vào năm 2020, nhưng cho đến tận thời điểm được Benfica mua đứt, tài năng người Tây Ban Nha thậm chí chưa có bất kỳ lần ra sân chính thức nào cho đội một của Man Utd.

Mùa trước, tưởng chừng như cơ hội đã đến với Carreras, khi anh được Man Utd gọi về từ bản hợp đồng cho mượn ở Granada. Thời điểm đó, Quỷ đỏ đang gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ cánh trái với chấn thương của Luke Shaw và Tyrell Malacia, nhưng rốt cuộc thì họ lại tiếp tục để Carreras chuyển sang Benfica và hỏi mượn Sergio Reguilon từ Tottenham Hotspur. Thậm chí, Man Utd còn sẵn sàng cài vào hợp đồng của Carreras một điều khoản mua đứt, và cuối cùng thì nó đã được Benfica kích hoạt.

Điều khoản mua lại của Carreras có giá khoảng 20 triệu euro.

Trên thực tế, Carreras đã tỏa sáng tại Benfica từ mùa giải năm ngoái, nên nếu trao cơ hội cho cầu thủ này thì giờ đây, Man Utd có lẽ đã sở hữu một phương án chất lượng cho vị trí hậu vệ cánh trái trong tương lai dài hạn. Rất nhanh chóng, dường như đội chủ sân Old Trafford cũng đã nhận thấy sai lầm của mình, bởi một số nguồn tin cho thấy họ đang có kế hoạch kích hoạt điều khoản mua lại (buy-back) để tái hợp Carreras ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Gần đây, Diogo Dalot đang cho thấy điểm yếu về mặt phòng ngự khi chơi bên cánh trái, trong khi Malacia lẫn Shaw đều không rõ ngày trở lại và giờ đến lượt Noussair Mazraoui cũng gặp vấn đề về thể lực, đưa Carreras trở lại Old Trafford dự kiến sẽ là quyết định hoàn toàn hợp lý đối với Man Utd vào lúc này.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ten Hag đã bỏ quên 1 tài năng Carrington

Manchester United đang rơi vào tình thế khó khăn khi mùa giải chỉ mới bắt đầu. Với chuỗi kết quả thất vọng đặc biệt...

Reece James có nên chuyển sang đá vị trí mới để hạn chế chấn thương?

Nỗi ám ảnh chấn thươngHậu vệ Reece James hiện tại đã bình phục chấn thương gân kheo và trở lại tập luyện với toàn...

Cách làm món nấm rơm kho đậu, chỉ 15 phút là có món chay thơm ngon, đậm đà

Với cách kết hợp nấm rơm và đậu phụ này, bữa cơm gia đình bạn sẽ phong phú hơn với món ngon cả người...

Đúng Rằm tháng 9 âm lịch, 3 tuổi tài lộc no đủ, giàu càng thêm giàu

Theo tử vi 12 con giáp, những tuổi này trong dịp Rằm tháng 9 âm lịch đón nhận hỷ tín, ngập tràn may mắn.Tuổi...