2024-10-15 17:30:12
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/15/guardiola-gieo-rac-ac-mong-cho-tuyen-anh-1728988199074.jpg
Array

Guardiola gieo rắc ác mộng cho tuyển Anh

Pep Guardiola đã nhận được sự tiếp cận từ ba đội tuyển quốc gia trong những tháng gần đây, bao gồm cả FA, với hợp đồng hiện tại của ông tại Manchester City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Có thể hiểu được là FA và các quốc gia khác muốn chiêu mộ Guardiola.

Ông quan tâm đến việc một ngày nào đó sẽ nắm quyền ở ĐTQG và, người ta hiểu rằng, tiền bạc sẽ không phải là yếu tố quan trọng trong quyết định của nhà cầm quân xứ Catalan. Nên nhớ, Guardiola nhận lương 20 triệu bảng tại Etihad, còn Gareth Southgate đút túi 5 triệu bảng từ FA. Sự chênh lệch là gấp 4 lần, nên FA khó lòng trả con số ngất ngưởng như cách Man City đang làm. Vì vậy, Guardiola sẽ phải nhượng bộ nếu ông muốn thỏa tham vọng hít thở bầu không khí quốc tế.

Cựu thuyền trưởng Barcelona vẫn không loại trừ khả năng chính thức nói chuyện với FA về việc kế nhiệm Gareth Southgate và tuyển Anh sẽ là một lựa chọn sáng suốt nếu ông quyết định rời khỏi môi trường cấp CLB. Guardiola cũng thích đất nước này, dàn cầu thủ thuộc Tam sư và muốn trở thành HLV tại World Cup.

Chưa rõ tương lai của Guardiola.

Nhưng ông sẽ không bị ràng buộc chuyện thời hạn khi cân nhắc tương lai của mình. Dư luận nói rằng chiến lược gia Tây Ban Nha có thể chốt quyết định vào tuần tới, tháng tới hoặc năm tới về lộ trình hành động của mình. Hoàn toàn có khả năng vị thuyền trưởng 53 tuổi sẽ rời Man City khi hợp đồng hiện tại kết thúc và nghỉ ngơi thêm một thời gian nữa – giống như lúc ông rời Barcelona vào năm 2012 để chuyển đến New York “sạc pin”.

Tuy nhiên, các nguồn tin tạm thời chia sẻ, hiện tại, ông sẽ ký một hợp đồng khác với Man City, mặc dù chỉ thêm một năm nữa. Đội chủ sân Etihad muốn Guardiola ký hợp đồng dài hơn nhưng sẽ rất vui nếu ông vẫn đồng ý gia hạn. Như vậy, Guardiola sẽ mất tới 10 năm – trọn một thập kỷ – dẫn dắt Man City sau khi gia nhập vào năm 2016. Ông thích ý tưởng hoàn thành khoảng thời gian tròn trị đó tại CLB.

Lần gia hạn hợp đồng gần nhất mà Guardiola đồng ý là vào tháng 11 năm 2022, kéo dài đến năm 2025, nhưng nếu ông ở lại City thì dự kiến ​​đây chỉ là một thỏa thuận ngắn hạn. Quyết định này của Guardiola, nếu xảy ra, rõ ràng là đòn giáng mạnh vào tham vọng mà FA đặt ra. Cơ quan bóng đá xứ sương mù nói rõ rằng họ sẽ không giới hạn mình ở các nhà cầm quân người Anh và Guardiola chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách tuyển dụng.

Guardiola hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí mà FA đưa ra dành cho một tân thuyền trưởng, trong đó có một số cầu thủ mà ông từng làm việc như Phil Foden, John Stones, Rico Lewis hay Cole Palmer. Vấn đề là FA vẫn chưa nhận được bất kỳ tín hiệu đèn xanh nào.

3 học trò của Guardiola tại Man City.

Người bạn lâu năm của Guardiola, Txiki Begiristain, giám đốc bóng đá tại Man City và là người đã giúp thuyết phục cựu đồng đội ở Barcelona đến Etihad, xác nhận rằng sẽ rời đi sau mùa này. Ông được thay thế bởi Hugo Viana thuộc biên chế Sporting. Các nguồn tin khẳng định rằng việc Begiristain rời đi, mặc dù cặp đôi này rất thân thiết, sẽ không ảnh hưởng đến quyết định cá nhân của Guardiola.

Vì lẽ đó, FA sẽ rất đau đầu nếu Guardiola là ứng viên tiếp theo từ chối chiếc ghế nóng của tuyển Anh, sau khi Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp tiếp quản việc mới, còn các gương mặt khác như Thomas Tuchel, Graham Potter hay Eddie Howe vẫn đang ấp ủ kế hoạch cá nhân khác. FA vẫn chưa bị ‘deadline dí’ khi Lee Carsley đang làm HLV tạm quyền.

Nhưng giờ G rồi cũng sẽ điểm vì nhiều nguồn tin cho rằng Carlsey sẽ đảm nhận công việc hiện tại đến tháng 3 năm sau. Lúc đó, FA sẽ phải ‘vắt chân lên cổ’ chạy trong bối cảnh vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào năm sau, với một kỳ World Cup 2026 và một kỳ EURO 2028 – diễn ra trên sân nhà – đang chờ phía trước.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Guardiola chào đón Claudio Echeverri đến Man City

Claudio Echeverri được nhà vô địch Premier League ký hợp đồng vào tháng Giêng, với mức phí 12,5 triệu bảng Anh. Thỏa thuận cho...

Con gà có trước hay quả trứng có trước? Cuối cùng khoa học đã lên tiếng để trả lời “ngã ngũ” cho điều này

Đã có rất nhiều tranh cãi về việc con gà có trước hay quả trứng có trước và rốt cuộc thì khoa học nói...

Van der Vaart: Van de Ven không phải Van Dijk

Sau trận hòa Hungary 1-1, Hà Lan tiếp tục gây thất vọng dưới thời Ronald Koeman. Với bàn thắng duy nhất của Jamie Leweling,...

Hàn Quốc đánh bại Iraq đầy kịch tính

Với lợi thế sân nhà, Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin trước Iraq. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng xứ sở...

3 tuổi lộc bất tận hưởng, tháng 11 gặp thời đổi vận, tháng 12 tiền của đổ về túi ầm ầm

Theo tử vi 12 con giáp, đây là 3 tuổi có vận trình tài lộc tốt đẹp trong 2 tháng cuối năm 2024.Tuổi Dần Theo...