2024-10-15 15:17:12
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/15/thuong-vu-khien-ashworth-va-berrada-be-mat-1728980220377.jpg
Array

Thương vụ khiến Ashworth và Berrada bẽ mặt

Manuel Ugarte gia nhập Man United từ Paris Saint-Germain với tổng giá trị 60 triệu euro vào những ngày cuối TTCN hè 2024 chắc chắn là một trong những thương vụ khiến báo chí châu Âu tốn nhiều giấy mực nhất.

Quỷ Đỏ được cho muốn chiêu mộ ngôi sao người Uruguay ngay từ những ngày đầu phiên chợ hè mở cửa, sớm liên hệ với phía PSG, đồng thời nhận được đèn xanh từ CLB thủ đô nước Pháp vì Ugarte không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique. Ban đầu, những tưởng quá trình thương lượng mua Ugarte sẽ thuận buồm xuôi gió nhưng phải mất hơn 2 tháng, đại diện xứ Sương mù mới có được điều mình cần.

Thậm chí khoảng thời gian trên, tờ báo đưa tin chuyển nhượng uy tín hàng đầu Lục địa già là The Athletic còn khẳng định thương vụ chiêu mộ Ugarte của Man United sụp đổ hoàn toàn vì không tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng nhưng theo Manchester Evening News, mọi thời điểm, các sếp lớn Quỷ Đỏ đều tin Ugarte sẽ đến Premier League chơi bóng, đặc biệt, giám đốc thể thao Dan Ashworth chính là đạo diễn, đồng thời là người khao khát mang tiền vệ 23 tuổi về sân Old Trafford nhất sau khi chứng kiến phong độ tụt dốc của 2 lão tướng Casemiro và Christian Eriksen.

Berrada (thứ 2 từ trái sang phải) và Ashworth (thứ 3 từ trái sang phải) khao khát Ugarte.

Cả Ashworth lẫn CEO Omar Berrada đều tin Ugarte là bản nâng cấp hoàn hảo cho Casemiro ở khả năng đánh chặn và tính chiến đấu cao nhưng sau gần 1 tháng rưỡi cựu sao Sporting Lisbon đến Anh chơi bóng, dự án của Ashword và Berrada đang bị đặt dấu hỏi lớn về mức độ thành công.

Chữ ký đắt giá này mới chỉ có vỏn vẹn 1 lần đá chính cho Man United tại Premier League. Được hứa hẹn sẽ thay thế hoàn toàn Casemiro và Eriksen nhưng đến thời điểm này, HLV Erik ten Hag vẫn ưu tiên sử dụng 2 gương mặt trên tại các đấu trường quan trọng như Premier League hay Europa League, còn Ugarte biến mất hoàn toàn ở 2 trận gần nhất lần lượt với Porto và Aston Villa.

Đáng chú ý, ở trận hòa 0-0 với Villa, Ashworth cùng Berrada và các sếp lớn khác của Man United hiện diện trên khán đài sân Villa Park để dự khán trận đấu, chứng kiến bản hợp đồng chất chứa nhiều kỳ vọng ngồi trên băng ghế dự bị cả 90 phút, Ashworth và Berrada ắt hẳn vô cùng sốt ruột.

Chưa hết, thông tin của Manchester Evening News phần nào phơi bày những mâu thuẫn trong chiến lược tuyển mộ nhân sự giữa ban lãnh đạo và HLV Erik ten Hag. Ashworth và Berrada tin ngôi sao người Urugay sẽ lập tức cặp cùng Kobbie Mainoo nơi tuyến giữa và nâng cấp tối đa chất lượng hàng tiền vệ Quỷ Đỏ nhưng Ten Hag trước đó không ít lần khẳng định Ugarte phải “cần ít nhất vài tháng” để thích nghi với nhịp độ chơi bóng tại xứ Sương mù.

Đến thời điểm này, chiến lược gia người Hà Lan đang đúng, đặc biệt thất bại 0-3 trước Tottenham Hotspur tại vòng 6 Premier League cho thấy Ugarte bị ngợp với tốc độ thi đấu nhanh, dồn dập của hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù.

Thương vụ chiêu mộ Ugarte phơi bày nhiều mặt tối của Man United.

Quan trọng hơn hết, Ugarte thuộc mẫu số 6 đánh chặn thuần túy, phiên bản giống Casemiro nhưng Ten Hag chưa bao giờ ưa thích sử dụng 1 cầu thủ như cựu sao Sporting bằng chứng là trong thời gian tiếp cận Ugarte, hay xa hơn là chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid, đã xuất hiện không ít tin đồn chiến lược gia 54 tuổi cố gắng can thiệp, muốn giới chủ đầu tư mạnh nhằm giúp bản thân tái hợp với trò cũ tại Ajax Amsterdam, Frenkie de Jong từ Barcelona.

Tất nhiên thời gian của Ugarte tại sân Old Trafford mới chỉ tính bằng đơn vị tháng nên chưa đủ cơ sở khẳng định đây là thương vụ Antony 2.0 của Man United dưới triều đại Ten Hag nhưng với 1 thương vụ đã nhận nhiều phản đối từ trong trứng nước, khả năng Ugarte đem về trái ngọt cho Quỷ Đỏ đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Dù vậy, Ugarte vẫn còn trẻ, ở tuổi 23, ngôi sao người Urugay còn nhiều thời gian để trui rèn bản thân, từng bước thích nghi với môi trường mới. Ngay cả bản thân Ten Hag, người nếu như đúng thông tin của Manchester Evening News là không hề muốn chiêu mộ Ugarte cũng đặt niềm tin lớn và sẵn sàng cho tiền vệ sinh năm 2001 thêm thời gian hòa nhập.

Những trận đấu tới sẽ là thời điểm then chốt để Ugarte trỗi dậy, đền đáp niềm tin của ông thầy hay xa hơn là những người đem bản thân về sân Old Trafford, 2 vị lãnh đạo Ashworth và Berrada.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trước việc bị “cắt lương”, Sir Alex từng nói gì về Sir Jim Ratcliffe?

INEOS và Sir Jim Ratcliffe vừa quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ của Sir Alex Ferguson với Manchester United. Thỏa thuận được...

Lời thừa nhận của Bruno Fernandes cảnh báo các đồng đội ở M.U

Kể từ đầu mùa, sau 10 lần ra sân tính trên mọi đấu trường, ngoài 4 đường kiến tạo cho đồng đội, Bruno Fernandes...

4 cầu thủ hưởng lương cao hơn Messi

4. Neymar (Al-Hilal)Neymar đã ký hợp đồng với Al-Hilal vào năm 2023 sau khi rời Paris Saint-Germain (PSG). Theo số liệu từ Statista, anh...

Lý do Mercedes bị phong sát tại Trung Quốc

Một chủ xe tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi phản ánh việc...