2024-10-15 15:09:26
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/15/3-cach-dung-giay-bac-gay-hai-suc-khoe-150909.jpg
Array

3 cách dùng giấy bạc gây hại sức khỏe

Trong quá trình sử dụng giấy bạc để nấu ăn, bạn cần chú ý tránh phạm phải những sai lầm này.

Hiện nay, giấy bạc được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng và gia đình phục vụ cho việc chế biến thực phẩm. Nó có khả năng chịu nhiệt và chịu mài mòn tốt, giúp ngăn dính thực phẩm vào dụng cụ nấu nướng, giữ cho thực phẩm không bị khô trong quá trình nướng.

Tuy nhiên, khi sử dụng giấy bạc, nhiều người chưa chú ý tới một số vấn đề liên quan đến an toàn. Sử dụng giấy bạc sai cách có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là 3 cách sử dụng giấy bạc có hại cho sức khỏe mà bạn nên tránh.

– Dùng giấy bạc với thực phẩm có tính axit

Bạn nên tránh sử dụng giấy bạc với các thực phẩm có tính axit như giấm, chanh, cà chua hoặc các loại nước sốt. Tính axit trong các loại thực phẩm này có thể ăn mòn lớp nhôm trên giấy bạc, giải phóng các ion nhôm vào thực phẩm. Khi đó, con người cũng sẽ nạp ion nhôm vào cơ thể. Nhôm sẽ tích tụ trong gan, thận, xương và não. Với hàm lượng đủ lớn, nó có thể gây ra tình trạng đau bụng, mệt mỏi, thậm chí tổn hại hệ thần kinh.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh bọc các thực phẩm axit bằng giấy bạc hoặc nên sử dụng một lớp giấy gói thực phẩm khác để bọc thực phẩm rồi mới bọc giấy bạc ra bên ngoài.

Khi dùng giấy bạc trong nấu nướng, bạn cần chú ý một số điểm để tránh gây hại cho sức khỏe.

Khi dùng giấy bạc trong nấu nướng, bạn cần chú ý một số điểm để tránh gây hại cho sức khỏe.

– Dùng giấy bạc trong lò vi sóng

Lò vi sóng là sản phẩm tiện dụng, giúp bạn nhanh chóng làm nóng thức ăn. Tuy nhiên, khi sử dụng lò vi sóng, bạn cần tránh bỏ các sản phẩm làm bằng kim loại vào trong lò, bao gồm cả giấy bạc. Nó có thể gây ra cháy nổ trong lò vi sóng. Nguyên nhân là do các tia vi ba gặp kim loại và sẽ sinh ra tia lửa điện, cực kỳ nguy hiểm.

– Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu

Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu cũng có thể gây ra cháy nổ nhưng theo cách khác so với khi sử dụng trong lò vi sóng. Trong quá trình làm nóng của nồi chiên không dầu, giấy bạc có thể bay lên, tiếp xúc với ống gia nhiệt. Khi đạt đến nhiệt độ đủ cao, nó có thể gây cháy.

Bên cạnh đó, việc lót giấy bạc ở phía dưới cũng có thể cản trở luồng lưu thông không khí, khiến thức ăn chín không đều.

Ngoài ra, nhiệt độ nấu cao cũng làm tăng nguy cơ giải phóng các ion nhôm vào thực phẩm. Ở nhiệt độ trên 200 độ C, lớp nhôm trên thực phẩm có thể bị phân hủy và các ion nhôm có thể xâm nhập vào thực phẩm, khiến người ăn bị nhiễm kim loại nhôm.

Giấy bạc có nhiều công dụng trong nấu nướng nhưng có thể gây hại nếu không dùng đúng cách.

Giấy bạc có nhiều công dụng trong nấu nướng nhưng có thể gây hại nếu không dùng đúng cách.

Vì vậy, bạn cần lưu ý không nên sử dụng giấy bạc ở nhiệt độ quá cao. Nếu dùng với nồi chiên không dầu thì cần đảm bảo giấy bạc được giữ chắc chắn, không thể bay lên trong quá trình nấu. Tạo khoảng trống trong nồi chiên không dầu để không khí có thể lưu thông. Đặc biệt, không sử dụng giấy bạc với thực phẩm có tính axit và không cho vào lò vi sóng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lời thừa nhận của Bruno Fernandes cảnh báo các đồng đội ở M.U

Kể từ đầu mùa, sau 10 lần ra sân tính trên mọi đấu trường, ngoài 4 đường kiến tạo cho đồng đội, Bruno Fernandes...

4 cầu thủ hưởng lương cao hơn Messi

4. Neymar (Al-Hilal)Neymar đã ký hợp đồng với Al-Hilal vào năm 2023 sau khi rời Paris Saint-Germain (PSG). Theo số liệu từ Statista, anh...

Lý do Mercedes bị phong sát tại Trung Quốc

Một chủ xe tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi phản ánh việc...

Phản ứng tuyệt vời của Sir Alex sau khi bị Man Utd cắt hợp đồng

Sir Alex Ferguson đã thể hiện sự thông cảm với quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ của ông tại Manchester United, mặc...

BÍ QUYẾT PHỐI ĐỒ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ CHO MÙA THU ĐẦY SẮC MÀU

Mùa thu mang đến không khí se lạnh cùng với những sắc màu rực rỡ của lá cây, tạo cơ hội tuyệt vời để...