2024-10-15 10:27:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/15/2-tinh-co-nhieu-quan-quan-olympia-nhat-113013.jpg
Array

2 tỉnh có nhiều quán quân Olympia nhất cả nước

Thừa Thiên Huế đã có tổng cộng ba quán quân trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, bao gồm Hồ Ngọc Hân – quán quân năm 2009, Hồ Đắc Thanh Chương – quán quân năm 2016, và Võ Quang Phú Đức – quán quân năm 2024.

Tất cả các nhà vô địch này đều là học sinh của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, ngôi trường đang nắm giữ kỷ lục toàn quốc về số lần có cầu truyền hình trong chung kết Olympia, với tổng cộng 7 lần.

2-tinh-co-nhieu-quan-quan-olympia-nhat-1
Võ Quang Phú Đức, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế trở thành quán quân Olympia 2024

Cùng với Thừa Thiên Huế, tỉnh Quảng Ninh cũng có ba quán quân Olympia. Đó là Đặng Thái Hoàng – quán quân năm 2012, Nguyễn Hoàng Cường – quán quân năm 2018, cả hai đều là học sinh Trường THPT Hòn Gai, và Nguyễn Hoàng Khánh – quán quân năm 2021, học sinh Trường THPT Bạch Đằng.

Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” là một chương trình truyền hình về kiến thức dành cho học sinh THPT, được tổ chức bởi Bộ GD&ĐT và Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1999. Đây là trò chơi truyền hình có tuổi đời lâu nhất trên VTV3 và được đông đảo học sinh Việt Nam yêu mến.

Mỗi năm, chương trình tổ chức 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, bốn cuộc thi quý, cùng với một trận chung kết năm được truyền hình trực tiếp.

Theo thống kê, đến nay có 11/24 quán quân Olympia theo học tại các trường chuyên. Trong số 24 quán quân, có bốn người là nữ.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thương vụ khiến Ashworth và Berrada bẽ mặt

Manuel Ugarte gia nhập Man United từ Paris Saint-Germain với tổng giá trị 60 triệu euro vào những ngày cuối TTCN hè 2024 chắc...

Nếu lần tới đi concert, đừng bỏ quên chiếc smartphone này ở nhà

Trong thế giới của công nghệ di động, Galaxy S24 FE không chỉ mang lại giá trị vượt trội thông qua hiệu suất và tính năng.

NSUT Thành Lộc quay trở lại màn ảnh rộng, Đoàn Thiên Ân có vai diễn đầu tiên trong Công Tử Bạc Liêu

Phim Công Tử Bạc Liêu ra mắt Teaser Poster và Trailer với sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, Công Dương, Đoàn Thiên Ân thủ vai, tái hiện cuộc sống thượng lưu Nam Kỳ đầu thế kỷ 20.

Chanathip nói thẳng suy nghĩ về thế hệ đàn em tuyển Thái Lan

Tuyển Thái Lan đã khép lại loạt trận giao hữu ở dịp FIFA Days tháng 10 một cách thành công khi nâng cao danh...

3 cách dùng giấy bạc gây hại sức khỏe

Trong quá trình sử dụng giấy bạc để nấu ăn, bạn cần chú ý tránh phạm phải những sai lầm này.Hiện nay, giấy bạc...