2024-10-13 08:06:22
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/13/tiec-nuoi-nguyen-van-quyet-1728777466936.jpg
Array

Tiếc nuối Nguyễn Văn Quyết

Phút 73 trong trận hòa 1-1 giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ, Nguyễn Văn Quyết được tung vào sân thay cho Lê Phạm Thành Long. Cầu thủ sinh năm 1991 có 23 phút tính luôn thời gian bù giờ góp mặt trên sân sau thời gian dài vắng mặt tại ĐTQG. Dẫu vậy, đó cũng là quãng thời gian cuối cùng của “Quyết Rừng” trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng khi anh chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Và rồi, màn thể hiện tại Thiên Trường vừa qua một lần nữa chứng minh giá trị của nhân tố quê Thạch Thất (Hà Nội).

Trong trận đấu cuối cùng của mình tại ĐT Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết đã chứng minh vì sao, anh vẫn là một trong những cầu thủ hàng đầu tại dải đất hình chữ S và V.League. Kể từ khi vào sân, anh thực sự trở thành ông chủ tuyến giữa, trung tâm trong lối chơi của đội nhà. Cầu thủ đã ít nhất tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho đồng đội nhưng Nguyễn Quang Hải đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Nguyễn Văn Quyết chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau trận gặp Ấn Độ. Ảnh: Vietnamnet.

Kết thúc màn đọ sức cùng Ấn Độ, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng chính thức nói lời từ giã ĐTQG. Anh phát biểu: “Khi chúng ta giành kết quả tốt thì mọi người đều vui vẻ, còn khi thua thì mọi người cần đồng lòng với nhau hơn. Tôi cũng muốn đồng hành với ĐT Việt Nam nhiều hơn nhưng cá nhân tôi cảm thấy thể trạng lúc này không thể đáp ứng được những yêu cầu của đội tuyển nên tôi nghĩ đây là thời điểm mình nên dừng lại. Tôi chúc đội tuyển thành công và chúng ta sẽ đạt được những mục tiêu mà mình đề ra.

Tôi nghĩ mình đã không còn cơ hội khoác áo đội tuyển. Tôi rất bất ngờ khi được quay lại và thi đấu trước sự chứng kiến cho người hâm mộ. Tôi muốn đá thêm, nhưng giờ là lúc các cầu thủ trẻ. Tôi luôn đồng hành cùng họ ở bất kể cương vị nào. 18 năm qua, tôi luôn nỗ lực và bóng đá Việt Nam sẽ phát triển, đội tuyển quốc gia lớn mạnh”.

Nguyễn Văn Quyết có lần đầu khoác áo ĐTQG vào ngày 29/06/2011 trong trận đấu gặp Macau tại vòng loại World Cup 2014. Kể từ đó đến nay, anh có thêm 59 lần thi đấu dưới màu áo Những chiến binh Sao Vàng, tham dự 5 kỳ AFF Cup gồm 2012, 2014, 2016, 2018 và 2022. Cầu thủ sinh năm 1991 là thủ quân của ĐT Việt Nam vô địch ĐNÁ năm 2018.

Việc Văn Quyết chia tay ĐT Việt Nam mang đến sự tiếc nuối cho NHM. Ảnh: VFF.

Lừng lẫy là thế nhưng Văn Quyết vẫn để lại những tiếc nuối và ký ức buồn cùng ĐTQG. Từ thời HLV Park Hang-seo trở về sau, anh được cho là không phù hợp với lối chơi của đội tuyển nên ít được trọng dụng. Dẫu vậy, nhân tố 33 tuổi vẫn cho thấy sự nhiệt huyết, khát khao cháy bỏng được khoác lên mình chiếc áo in hình lá cờ đỏ sao vàng.

Trong giai đoạn mà bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu đi xuống, sự trở lại và màn thể hiện ấn tượng của Văn Quyết trong đợt hội quân tháng 10/2024 mang đến nhiều nét tích cực. NHM hy vọng anh có thể trở thành hạt nhân trong lối chơi của ĐTQG tại ASEAN Cup 2024. Dẫu vậy, cuối cùng, tiền đạo gốc Thạch Thất đã bất ngờ nói lời chia tay. Điều đó mang đến những tiếc nuối lớn.

Nhưng dẫu sao, ở tuổi 33 và với những gì đã cống hiến, Văn Quyết xứng đáng được tôn trọng với quyết định của mình. Một màn chia tay chưa quá trọn vẹn của anh cùng ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 1991 sẽ là tấm gương về sự cống hiến hết mình, thái độ tập luyện nghiêm túc, khoa học mà các nhân tố trẻ cần học hỏi.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm người xưa: Bàn ăn là nơi dễ nhìn thấu ai là kẻ tiểu nhân ai là người quân tử

Muốn biết người quân tử hay kẻ tiểu nhân để kết thâm giao thì hãy nhìn vào những điểm này.Tại nơi làm việc, ai...

Báo Indo: “Việt Nam vẫn chưa tiến bộ so với thời Philippe Troussier”

Đối đầu Ấn Độ trong trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam đã không thể giành chiến thắng dù...

Văn Quyết chia tay tuyển Việt Nam, FIFA gửi đi thông điệp

Sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ khép lại, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã gây bất ngờ khi tuyên...

Lời khuyên của Tổ Tiên: “Đến tuổi 49, đừng đặt chân đến 4 nơi này kẻo rước về tai họa”

Người xưa khuyên con người không nên đặt chân đến 4 nơi này kẻo lành ít, dữ nhiều.Sau tuổi 49, con người cần trở...

Đều đặn uống nước vỏ chanh, cơ thể nhận được 5 lợi ích tuyệt vời này

Vỏ chanh chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe, có thể sử dụng trong nấu ăn hoặc pha nước uống.Giá trị dinh dưỡng...