2024-10-12 23:07:47
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/12/5thu-tuyet-doi-khong-dat-duoi-chan-ban-tho-230735.jpg
Array

5 thứ tuyệt đối không đặt dưới chân bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, khu vực bàn thờ cần giữ sạch sẽ, gọn gàng, không được tùy tiện đặt đồ linh tinh.

Bàn thờ là khu vực quan trọng trong mỗi căn nhà, cần phải giữ gọn gàng, sạch sẽ, không được để những đồ vật không liên quan lên trên bàn thờ hoặc xung quanh bàn thờ. Theo quan niệm dân gian, việc để bàn thờ lộn xộn, để đồ vật linh tinh quanh khu vực thờ cúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình và tài lộc của gia chủ.

Tuy nhiên, nhiều gia đình đang phạm phải một sai lầm lớn chính là tận dụng không gian dưới bàn thờ để bố trí một số đồ vật. Điều này được cho là sẽ tác động không tốt đến vận trình của các thành viên trong gia đình, khiến công việc không thuận lợi.

5 thứ tuyệt đối không đặt dưới chân bàn thờ

– Tivi

Nhiều gia đình chọn phòng khách để đặt bàn thờ. Đặc biệt, những nhà ở chung cư, không gian hạn chế nên việc phải đặt bàn thờ ở phòng khách là điều không thể tránh khỏi. Gia chủ cần sắp xếp vị trí bàn thờ sao cho khéo léo, đảm bảo hợp phong thủy, giữ sự yên tĩnh, thanh tịnh cho khu vực thờ cúng.

Không nên đặt tivi dưới bàn thờ.

Không nên đặt tivi dưới bàn thờ.

Khi đặt bàn thờ ở phòng khách, gia chủ cần tránh để tivi dưới bàn thờ hoặc đối diện bàn thờ. Nguyên nhân là do bàn thờ vốn là nơi cần không gian tĩnh lặng, trang nghiêm, thiên về tĩnh, trong khi đó, tivi lại thiên về động, phát ra nhiều tiếng ồn. Đặt tivi ngay dưới bàn thờ hoặc đối diện bàn thờ sẽ làm mất đi sự yên tĩnh cần có cho khu vực thờ cúng thần linh, tổ tiên.

– Bể cá

Bể cá vừa có tác dụng trang trí, vừa mang may mắn về phong thủy đến cho gia đình. Tuy nhiên, phía dưới bàn thờ không phải là vị trí thích hợp để đặt bể cá. Dù gia chủ muốn tận dụng không gian trong phòng cũng tuyệt đối không để bể cá dưới bàn thờ.

Bể cả là biểu tượng cho sự sống. Trong khi đó, bàn thờ đại diện cho cõi âm. Đặt bể cá dưới bàn thờ khiến năng lượng bị xáo trộn, ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, khi bàn thờ ở phía trên bể cá, tàn hương có thể rơi vào trong bể ảnh hưởng đến môi trường sống của cá. Cá bệnh, cá chết cũng được coi là điềm cực xấu trong phong thủy, báo hiệu tài lộc thất thoát.

– Giấy tiền, vàng mã

Nhiều người Việt có tục cúng tiền vàng cho tổ tiên. Vật phẩm này có thể dâng cúng trên bàn thờ vào các ngày lễ tết, giỗ chạp. Tuy nhiên, ngay sau lễ chúng, gia chủ cần hạ các vật phẩm này xuống, thực hiện nghi lễ hóa vàng. Việc để giấy tiền, vàng mã trên bàn thờ, xung quanh hoặc dưới chân bàn thờ được coi là điều không tốt.

– Hoa giả, trái cây giả

Trong việc thờ cúng nói chung, gia chủ nên tránh đặt hoa giả, trái cây giả lên bàn thờ hay dưới chân bàn thờ. Cúng bằng đồ giả là thể hiện sự giả dối, không thành tâm. Các món đồ giả không có sinh khí, mang đến sự trì trệ, không may mắn cho gia đình.

– Đồ đạc linh tinh

Gia chủ hạn chế đặt đồ đạc linh tinh dưới chân bàn thờ. Không gian dưới chân bàn thờ cần được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ thay vì tận dụng để đặt những món đồ linh tinh. Đặc biệt, không để những vật sắc nhọn như dao kéo hoặc gương dưới bàn thờ. Đây là những món đồ mang sát khí, khiến vận trình gia đình không ổn định, dễ lục đục, tài lộc sa sút.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ederson ngại tiền đạo nào nhất tại Premier League?

Ederson Moraes đang bước sang năm thứ tám thi đấu cho Man City. Suốt thời gian qua, anh phải đối mặt với không ít...

Deniz Undav: Từ hàng thải Brighton tới người thay thế Muller ở ĐT Đức

Khởi đầu ấn tượng trong màu áo ĐT ĐứcSau EURO 2024, ĐT Đức chia tay hàng loạt công thần như Manuel Neuer, Toni Kroos,...

2 cây cảnh này, hợp cả 5 Mệnh, trồng trước nhà, hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Có những cây đặc trưng phù hợp với từng Mệnh, từng tuổi. Nhưng cũng có những cây phù hợp với cả 5 mệnh, điển...

Cha mẹ thuộc 4 tuổi này hợp sinh con năm Ất Tỵ 2025 nhất

Cha mẹ có dự định sinh con năm Ất Tỵ 2025 có thể tham khảo các thông tin dưới đây. Em bé sinh năm 2025...