2024-10-12 16:28:19
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/12/to-tien-nhac-nho-bep-khong-giu-3-huong-giuong-khong-dat-3-noi-do-la-nhung-noi-nao-162732.jpg
Array

Tổ Tiên nhắc nhỏ: “Bếp không giữ 3 hướng, giường không đặt 3 nơi”, đó là những nơi nào?

Người xưa cho rằng việc đặt bếp, giường ở 3 nơi này là phạm phong thủy.

1. “Bếp không giữ 3 hướng”

Bếp không hướng về phía Nam

Hướng bếp quay về phía Nam tượng trưng cho yếu tố Hỏa, có thể tạo ra năng lượng nóng mạnh, dẫn đến xung đột tâm lý trong gia đình.

Môi trường như vậy dễ làm các thành viên trong gia đình cáu kỉnh và cãi vã. Trong tâm lý xã hội cổ đại, hòa thuận gia đình được xem trọng, và việc tránh đặt bếp ở hướng Nam sẽ giúp cải thiện mối quan hệ và duy trì sự ổn định tinh thần.

Hướng bếp quay về phía Nam tượng trưng cho yếu tố Hỏa, có thể tạo ra năng lượng nóng mạnh, dẫn đến xung đột tâm lý trong gia đình.

Hướng bếp quay về phía Nam tượng trưng cho yếu tố Hỏa, có thể tạo ra năng lượng nóng mạnh, dẫn đến xung đột tâm lý trong gia đình.

Bếp không hướng về Tây Bắc

Trong phong thủy, Tây Bắc được gọi là “Thiên Môn,” nơi năng lượng vũ trụ thoát ra, đồng thời tạo ra xung đột với ngọn lửa của bếp. Sự xung đột này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cân bằng vũ trụ trong gia đình, đe dọa đến số mệnh và sự ổn định của các thành viên.

Trong xã hội cổ đại, nam giới thường đảm nhận nhiều trách nhiệm quan trọng như sự nghiệp và tài chính. Việc đặt bếp hướng về Tây Bắc có thể gây mất cân bằng năng lượng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thành công của nam giới trong gia đình.

Bếp không đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường được coi là nơi bẩn thỉu trong khi bếp lại là nơi chế biến những món ăn ngon. Nếu bếp đối diện với nhà vệ sinh, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề. Mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ lan tỏa, tạo cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng. Hơn nữa, việc đặt bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và mùi hôi xâm nhập, ảnh hưởng đến vệ sinh và sức khỏe gia đình.

Mặc dù cuộc sống hiện đại đã có nhiều thay đổi, phong thủy vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế và bố trí không gian sống. Tôn trọng những kiến thức truyền thống này có thể giúp tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân bằng, đồng thời bảo vệ hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình.

2. “Giường ngủ không đặt ở 3 vị trí”

Đầu giường tránh cửa phòng

Một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy phòng ngủ là không đặt đầu giường hướng ra cửa phòng. Việc này giúp tránh những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Khi đầu giường đối diện với cửa, người nằm có thể gặp phải tình trạng đau đầu, đau nửa đầu, hoặc thậm chí là những cơn ác mộng không mong muốn.

Cửa đối diện với vị trí giữa giường (tức là ngang với bụng người nằm) có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, trong khi cửa hướng về phía chân giường có thể liên quan đến các vấn đề về xương khớp. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, cần sắp xếp giường ngủ sao cho đầu giường không đối diện với cửa.

Một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy phòng ngủ là không đặt đầu giường hướng ra cửa phòng.

Một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy phòng ngủ là không đặt đầu giường hướng ra cửa phòng.

Tránh đặt giường dưới xà ngang

Nguyên tắc này xuất phát từ kiến trúc cổ, khi xà ngang là phần chịu lực cứng cáp trên trần nhà, có thể tạo cảm giác nặng nề và áp lực. Việc đặt giường dưới xà ngang sẽ gây cảm giác chật chội, áp lực và thiếu tự do cho người nằm. Cảm giác không thoải mái này có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và làm tăng nguy cơ gặp phải ác mộng.

Tránh đầu giường hướng ra cửa sổ

Theo quan niệm phong thủy, cửa sổ là nơi lưu thông không khí. Nếu đầu giường hướng về cửa sổ, điều này có thể làm mất đi năng lượng tích cực của gia chủ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Luồng khí không tốt từ bên ngoài có thể tiếp xúc trực tiếp với vùng thái dương của bạn, gây tác động tiêu cực.

Hơn nữa, các yếu tố bên ngoài như tiếng ồn, ánh sáng mạnh và mùi khó chịu cũng có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ. Vì vậy, để duy trì môi trường ngủ tốt nhất, cần tránh đặt đầu giường hướng ra cửa sổ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

2 năm tới rũ sạch vận xui: 3 tuổi đạp trúng Hố Vàng, nhà lầu xe hơi đủ cả

Theo những quan sát và dự đoán từ các chuyên gia phong thủy, ba con giáp này không chỉ đạt được thành tựu rực...

“Tôi nghĩ Man United nên chọn cậu ấy thay vì Tuchel”

Tương lai HLV Ten Hag đang bị đặt nghi vấn lớn tại Man United. Dù đã được giới chủ bạo chi để nâng cấp...

Tử vi ngày 13/10, con số may mắn mang cát tinh chiếu rọi cho 12 cung hoàng đạo phát tài giàu có

Những con số này có thể mang theo lời nhắn vui vẻ của vũ trụ tới các cung hoàng đạo. Cung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số...

Từ 11/10 đến 1/11, 4 con giáp ung dung giẫm lên may mắn, bơi trong núi tiền

Từ 11/10 đến 1/11, vận may rực rỡ, 4 con giáp tài lộc dồi dào, sự nghiệp thuận lợi, cuộc sống đủ đầy an...

Nam ca sĩ Việt mất tích hai tháng, vợ phải đăng lên Facebook

Trang hơn nam ca sĩ rocker 6 tuổi tuy nhiên đó không phải là rào cản của cặp đôi. Sau nhiều biến cố, hiện tại cuộc sống của họ ngày càng gắn kết và hạnh phúc.