2024-10-11 23:33:12
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/11/tuong-lai-mo-mit-cua-randal-kolo-muani-1728664148893.jpg
Array

Tương lai mờ mịt của Randal Kolo Muani

Cuối tuần qua, tương lai của Randal Kolo Muani đã được đặt thêm nhiều dấu hỏi sau trận hòa 1-1 giữa Paris Saint-Germain và OGC Nice trong khuôn khổ vòng 7 Ligue 1. Được trao cơ hội hiếm hoi để góp mặt trong đội hình xuất phát, chân sút 25 tuổi đã không thể đáp lại niềm tin của HLV Luis Enrique khi mang đến một màn trình diễn mờ nhạt, hoàn toàn thiếu kết nối với các đồng đội, thiếu hiệu quả và vụng về.

Khép lại 45 phút đáng quên, Kolo Muani bị thay thế bởi Lee Kang In ngay sau giờ nghỉ. Kể từ thời điểm đó, thế trận của Les Parisiens trở nên khởi sắc hơn và họ cũng nhanh chóng tìm được bàn thắng để tránh khỏi một thất bại. Và với lời khẳng định “Tôi có thể thay 5 người sau hiệp một nhưng chỉ quyết định thay 1 cầu thủ” trong cuộc họp báo sau trận, Enrique rõ ràng đã bày tỏ sự không hài lòng với Kolo Muani.

Sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Kolo Muani mới ghi được 2 bàn cho PSG.

Theo tiết lộ từ L’Equipe, tuy Enrique không có ý định tống khứ Kolo Muani ra khỏi PSG, tương lai của tiền đạo này ở CLB vẫn là một dấu hỏi lớn. Mùa giải năm nay, chân sút người Pháp thường xuyên bị loại khỏi đội hình xuất phát dù Goncalo Ramos đang dính chấn thương, và điều này cũng đã phần nói lên nói lập trường của Enrique – người được cho là hoài nghi về khả năng kỹ thuật của Kolo Muani để thi đấu như một số 9 mà ông mong muốn.

Tất nhiên, với khoản đầu tư lên đến 90 triệu euro dành cho Kolo Muani vào mùa Hè 2023, ban lãnh đạo Les Parisiens sẽ muốn tiền đạo này có thêm thời gian để chứng tỏ bản thân. Song, với những gì đang diễn ra trong mùa giải năm nay, Kolo Muani chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thuyết phục Enrique về một suất đá chính trong đội hình PSG, đặc biệt là khi thời điểm Ramos tái xuất sau chấn thương đang cận kề.

Trở lại với ĐT Pháp, nơi mà Kolo Muani luôn được trọng dụng và HLV Didier Deschamps cũng đã không ít lần công khai lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình, mọi thứ dường như cũng đang trở nên khó khăn hơn đối với cầu thủ 25 tuổi. Bởi trong trận thắng ĐT Israel mới đây, Kolo Muani đã mang sự rệu rã của mình từ PSG lên tuyển Pháp và có một trận đấu không hiệu quả, dù được góp mặt trong đội hình xuất phát.

Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của Gà trống, đảm nhiệm vai trò tiền đạo trung tâm, Kolo Muani chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm trong suốt 90 phút thi đấu và cả hai đều không đi trúng đích. Bên cạnh đó, anh còn bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance), bị đối phương cướp bóng 3 lần và để thua 6/7 tình huống tranh chấp tay đôi.

Kolo Muani cần phải nhanh chóng tìm lại phong độ.

Điều tích cực là Kolo Muani có 4 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn – bao gồm 1 pha kiến tạo. Nhưng thực chất, tất cả đều không phải là những cơ hội thực sự ngon ăn, bởi theo dữ liệu từ Fotmob thì chỉ số kiến tạo kỳ vọng (xA) của anh chỉ là 0.07. Có lẽ, giống như Enrique, Deschamps cũng sẽ đi đến kết luận rằng Kolo Muani không thể chơi như một số 9 điển hình, nếu như anh tiếp tục mang đến những màn thể hiện mờ nhạt. Khi ấy, chắc chắn cựu sao Frankfurt sẽ khó lòng giữ được suất đá chính trên ĐT Pháp.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

M.U không có kế hoạch giữ chân Eriksen?

Christian Eriksen đang bước vào năm cuối trong bản hợp đồng của mình với M.U. Vào tháng 6 sang năm, giao kèo giữa đôi...

“Một con quái vật”, Darren Bent ca ngợi tân binh của Arsenal

Cập bến Emirates với tổng mức phí khoảng 42 triệu bảng, dù không lập tức gây ấn tượng, nhưng Ricardo Calafiori thực sự đã...

Thứ vũ khí chặn chuỗi 32 trận và hủy diệt Argentina của Messi

Không thể phủ nhận sân nhà chính là điểm tựa vững chắc để các đội bóng ‘làm gỏi’ bất cứ đối thủ nào. Điều...

Sir Jim bị chất vấn, M.U nhận cảnh báo về Tuchel

Nhận định về tình hình xoay quanh HLV Erik Ten Hag hiện tại, Simon Jordan, cựu chủ tịch của Crystal Palace cho rằng ban...