2024-10-10 14:01:54
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/10/nho-thuong-vu-obi-martin-nguoi-hung-tham-lang-cua-mu-lo-dien-1728543633716.jpg
Array

Nhờ thương vụ Obi-Martin, “người hùng thầm lặng” của M.U lộ diện

Manchester United đã khép lại phiên chợ Hè năm nay với sự hiện diện của tổng cộng 5 tân binh, cùng mức phí chuyển nhượng lên đến gần 200 triệu bảng. Song, đó chỉ là câu chuyện của đội một, bởi Học viện của Quỷ đỏ đã chào đón thêm hàng loạt tài năng trẻ trong mùa Hè vừa qua, mới nhất là những cái tên như Chido Obi-Martin, Samuel Lusale và James Overy.

Trong bài phát biểu mới đây, Giám đốc học viện của Man United, Nick Cox đã lên tiếng xác nhận về kế hoạch dành cho 3 “sao mai” kể trên. Đồng thời, ông cũng dành lời khen ngợi đến Luke Federonko, “người hùng thầm lặng” tại Old Trafford. Trao đổi với trang web chính thức của Quỷ đỏ, Cox chia sẻ:

“Cả ba cầu thủ trẻ sẽ tham gia vào Giai đoạn phát triển chuyên nghiệp của chúng tôi, trong lúc họ thích nghi với cuộc sống ở Manchester và làm quen với các đồng đội mới.”

Obi-Martin nhận được kỳ vọng lớn.

“Đó có thể là một quá trình khó khăn đối với một số cầu thủ, trong khi những người khác lại thích nghi ngay lập tức. Bất kể kịch bản nào xảy ra, các nhân viên của câu lạc bộ cũng sẽ có mặt để chăm sóc những chàng trai trẻ này, đảm bảo rằng trải nghiệm của các cầu thủ tại Học viện là vô cùng tích cực, giúp họ ổn định cuộc sống.”

“Chúc may mắn cho Samuel, Chido và James, và cũng xin chúc mừng các gia đình, mạng lưới hỗ trợ rộng lớn tham gia vào hành trình của những cậu bé này. Ký hợp đồng với Manchester United sẽ là một ngày đáng tự hào đối với tất cả những người có liên quan.”

“Tôi cũng muốn dành chút thời gian để khen ngợi đội ngũ tuyển dụng xuất sắc của chúng tôi, dẫn đầu là Luke Federonko. Vai trò của họ có thể đơn độc và đòi hỏi những giờ làm việc khắc nghiệt, họ thường không nhận được những lời khen ngợi như những huấn luyện viên. Nhưng, họ xứng đáng được như vậy.”

Đối với số đông người hâm mộ Man Utd, Federonko thực sự là một cái tên hoàn toàn xa lạ, dù ông đã gắn bó với đội chủ sân Old Trafford được hơn 7 năm. Làm việc tại Man Utd từ tháng 2/2017, sau khi đảm nhiệm qua nhiều vị trí, Federonko chính thức được bổ nhiệm làm Trưởng bộ phận tuyển dụng của Học viện vào mùa Hè năm ngoái. Kể từ thời điểm đó, Federonko đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác chuyển nhượng của đội trẻ Man Utd.

Federonko đóng vai trò quan trọng ở đội trẻ của Man Utd.

Có thể nói, thành tích nổi bật nhất của Federonko trong vai trò mới là giúp Man Utd giành chiến thắng trong cuộc đua đến chữ ký của Obi-Martin, người đã được cả châu Âu săn đón sau khi quyết định rời khỏi Arsenal. Bên cạnh Obi-Martin, Samuel Lusale và James Overy, Quỷ đỏ thực chất cũng đã chiêu mộ thành công một số “wonderkid” sáng giá khác trong mùa Hè năm nay, đơn cử như trường hợp của Sekou Kone. Hiển nhiên, Federonko cũng là “người hùng thầm lặng” đằng sau thương vụ này.

Sắp tới đây, Federonko dự kiến sẽ tiếp tục bận rộn khi Man Utd đang đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ, với kế hoạch thâu tóm những tài năng hàng đầu châu Âu khác. Đáng chú ý, giới truyền thông cho biết Quỷ đỏ đang cạnh tranh mạnh mẽ với Manchester City trong cuộc đua thâu tóm Harlan Perry và Brogan Popham, hai “báu vật” thuộc biên chế Swansea.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Muốn biết một người có nhân hậu, phúc đức rộng hay không thì phải nhìn vào 3 điểm này

Khi đối diện với sự việc thì những người chính trực sẽ dùng tiêu chuẩn đúng sai mà đo lường. Người nhân hậu cũng...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 10/10: Ngoại binh phủ nhận vu khống HAGL; Huỳnh Như liên tục ghi bàn

Ngoại binh phủ nhận vu khống HAGL: Đúng 9 giờ sáng nay 10/10, Martin Dzilah đã trình diện ở trụ sở Cơ quan CSĐT...

Đấu Liverpool, Maresca có 4 phương án thay Chilwell: 1 cái tên gây sốc

Do đã nhận đủ 5 tấm thẻ vàng tại Premier League mùa này, Marc Cucurella sẽ bỏ lỡ cuộc thư hùng Liverpool ngay sau...

U17 Việt Nam về nước, chuẩn bị đá vòng loại châu Á; SLNA đón tin vui

U17 Việt Nam về nước, chuẩn bị đá vòng loại châu ÁNgày hôm nay 10/10, kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng...

3 vấn đề Ten Hag đáng ra không phải đối mặt tại Man United

Gian nan của Erik ten Hag không đến một sớm một chiều. Mọi thứ xảy ra đều có lý do và HLV người Hà...