2024-10-10 12:29:08
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/10/con-khung-hoang-khong-hoi-ket-tai-real-1728538136616.jpg
Array

Cơn khủng hoảng không hồi kết tại Real

Phiên chợ hè 2024, Real không chi tiêu mạnh tay nhưng vẫn đem về 2 bom tấn đình đàm mang tên Kylian Mbappe (miễn phí) và Endrick Felipe (80 triệu euro từ Palmeiras) nhằm nâng cấp đáng kể chất lượng đội hình, phục vụ HLV Ancelotti tiếp tục mang về phòng truyền thống CLB những danh hiệu cao quý như mùa giải trước.

Nhưng đối với cá nhân HLV Ancelotti hay không ít người hâm mộ khó tính, kỳ chuyển nhượng hè 2024 vừa qua vẫn còn để lại nhiều nỗi lo thường trực, đặc biệt các vấn đề tồn đọng trong đội vài mùa đã qua chưa được giải quyết triệt để, nổi bật chính là lực lượng hàng thủ vô cùng mỏng.

Chiến dịch 2024/25 được cho sẽ vô cùng bận rộn với Los Blancos khi đội bóng phải tham gia tới 7 đấu trường khác nhau nhưng trong tay HLV Ancelotti chỉ có vỏn vẹn 4 trung vệ đúng nghĩa, 2 trong số đó từng hoặc đang nghỉ thi đấu dài hạn vì loại chấn thương ác mộng với 1 cầu thủ chuyên nghiệp, đứt dây chằng chéo trước đầu gối (ACL), còn 1 trung vệ khác thì đơn giản không đủ đẳng cấp ra sân ở các đấu trường đỉnh cao như La Liga hay Champions League.

Ancelotti cần Real mua sắm nhiều hơn hè qua.

Thực tế trong TTCN hè 2024, báo chí Tây Ban Nha nhiều lần phanh phui mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa HLV Ancelotti và giới lãnh đạo Real vì những mẫu thuẫn trong chính sách tuyển mộ nhân sự. Chiến lược gia người Italy muốn có thêm ít nhất 1 trung vệ nữa nhưng Los Blancos nói không vì hài lòng với cách nhà cầm quân 65 tuổi xoay tua lực lượng khi đối mặt với cơn bão chấn thương mùa trước.

Chiến dịch 2023/24, Real từng rơi vào cảnh chỉ còn duy nhất Antonio Rudiger là trung vệ đúng nghĩa trên đội 1 sau khi Eder Militao và David Alaba nghỉ thi đấu vì ACL. Cựu HLV Bayern Munich nhiều trận đấu phải kéo tiền vệ Aurelien Tchouameni hoặc hậu vệ cánh Dani Carvajal vào trung tâm hàng thủ để chữa cháy. Dù sứt mẻ đội hình nghiêm trọng nhưng Ancelotti vẫn dẫn dắt Kền Kền Trắng chạm tay vào 3 danh hiệu cao quý là La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League.

Nghiệt ngã cho Ancelotti, thuyền trưởng sinh năm 1959 đang trở thành nạn nhân do chính thành công của bản thân. Mùa này, hàng thủ Real tiếp tục bị tàn phá vì cơn lốc chấn thương dữ dội, lần lượt các gương mặt như Militao, Carvajal hay Alaba (chưa bình phục vấn đề ACL mùa trước) sẽ không thể ra sân ở nhiều trận tới, thậm chí, mùa này mọi chuyện còn vất vả hơn cho Acelotti khi sự lựa chọn chắp vá đáng tin cậy Carvajal cũng sớm chia tay mùa bóng vì ACL.

Hàng thủ tiếp tục trở thành tử huyệt của Real.

Chưa dừng lại, học viện Castilla, nơi được cho sẽ cung cấp “máy thở” cho đội 1 trong trường họp ngặt nghèo nhất nhưng Ancelotti có lẽ cũng không tìm được nhân tố nào khả dĩ từ đây bởi 2 nhân tố trẻ được đánh giá đủ năng lực lên chơi chuyên nghiệp nhất là Joan Martinez và Jacobo Ramon đều phải rời xa sân cỏ vì các vấn đề khác nhau.

Martinez phải phẫu thuật đầu gối hồi đầu mùa sau khi bị đau trong 1 buổi tập, được chẩn đoán nghỉ thi đấu gần 10 tháng, trong khi đó mới đây, tờ Marca khẳng định Ramon sẽ phải rời xa sân cỏ một thời gian vì chấn thương cơ bắp.

Như vậy, nếu tính cả đội 1 lẫn đội trẻ, đội chủ sân Bernabeu ghi nhận đến 7 ca chấn thương (bộ đôi thủ môn Thibaut Courtois và Andriy Lunin cũng gặp vấn đề thể trạng). Ancelotti đang rơi vào tỉnh cảnh tiến thoái lương nan không lối thoát tại Real. Ở thời điểm đội chuẩn bị bước vào loạt trận căng thẳng sau đợt tập trung ĐTQG tháng này, điển hình có trận El Clasico với Barca tại La Liga, sức ép dành cho Ancelotti lúc này vô cùng lớn.

Các phương án dự phòng của Ancelotti liên tục bị triệt tiêu.

Đồng thời nhiều khả năng ngay ở phiên chợ mùa đông 2025 tới, ban lãnh đạo Real sẽ phải thay đổi quan điểm hồi hè, chấp nhận móc hầu bao mang về sân Bernabeu thêm viện binh nhằm giải thoát cho Ancelotti. Hàng loạt hậu vệ đã có liên kết chuyển đến CLB hoàng gia Tây Ban Nha trong tương lai gần, điển hình có 3 ngôi sao đình đám Trent Alexander-Arnold, Alphonso Davies và William Saliba.

Tất nhiên việc chiêu mộ 1 trong 3 cầu thủ trên là nhiệm vụ không hề dễ cho Real vì tất cả đều đang đóng vai trò quan trọng ở đội bóng chủ quản nên một số hợp đồng dạng ngắn hạn hoặc mượn là nước cờ khả dĩ nhất cho Los Blancos để cứu vãn tình thế.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

9 trường hợp không cần xin giấy phép xây dựng năm 2024: Không biết là thiệt

Theo quy định của pháp luật, có một số trường hợp không cần xin giấy phép xây dựng người dân nên cập nhật để...

Arsenal phản ứng trước động thái cuỗm Saliba của Real

Ngôi sao của Arsenal, William Saliba được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Do đó, Real Madrid hiện...

Foden đã hụt hơi trước Palmer

Một năm trước, Cole Palmer vẫn còn cách một tháng nữa mới có trận ra mắt đội tuyển Anh. Hiện tại, cựu ngôi sao...

Tuổi 40, có 3 thứ càng khoe nhiều càng mất nhanh: Người khôn sẽ không hé răng nửa lời

Trong đời sống hôn nhân, dù là đàn ông hay đàn bà, hôn nhân hạnh phúc hay bất hạnh chỉ có bản thân biết...

Một phóng viên đứng giữa tâm bão Milton đưa tin bất chấp mạng sống dù sức gió vô cùng khủng khiếp!

"Đây chắc chắn là những cơn gió mạnh nhất mà tôi từng trải qua trong toàn bộ mùa bão này và hy vọng đây là lần cuối cùng" - Phóng viên Robert Ray chia sẻ.