2024-10-10 08:39:28
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/10/co-nhan-truyen-day-ai-biet-som-5-quan-niem-nay-thi-se-co-hanh-phuc-giau-co-cuoc-song-thay-doi-ro-rang-050806.jpg
Array

Cổ nhân truyền dạy: Ai biết sớm 5 quan niệm này thì sẽ có hạnh phúc, giàu có cuộc sống thay đổi rõ ràng

Những quan niệm sống này sẽ cho bạn sự chuyển mình rõ rệt, bạn đã biết chưa.

Quan niệm về tuổi tác: Năm sống không quan trọng và trẻ già ở tâm hồn

Ai rồi cũng già đi, đó là sự già đi về thể xác. Nhưng trẻ trung hay già nua thực sự nằm ở tâm hồn và suy nghĩ, tư duy. Nhiều người chạy theo sự trẻ trung vẻ bề ngoài nên suốt ngày sợ già nua, ám ảnh đến nỗi càng sợ càng già, già vì sợ hãi tuổi già. Những người hồn nhiên vui vẻ tự nhiên tuần hoàn máu tốt, da dẻ đẹp,tinh thần tốt nên trông trẻ trung hơn.

Hơn nữa nếu có yêu thương, nhiệt huyết hăng say thì con người sẽ vui vẻ trẻ trung. Đừng đóng khung cuộc đời với số năm sống, hãy mạnh mẽ dám thử mọi điều mới như ngày còn trẻ, trải nghiệm và sống nhiệt tình thì mãi còn thanh xuân. Luôn nghĩ mình trẻ mình nhiều năng lượng thì chắc chắn sẽ trẻ. Như người xưa nói 70 tuổi nhưng so với ông bành tổ còn là trẻ con. Tư duy ấy sẽ cho người ta sức trẻ tinh thần trẻ.

Quan niệm về tiền: Tiền bạc danh vọng nếu buông bỏ được thì đời thanh thản

Ai cũng cần tiền bạc danh vọng cả. Tiền bạc danh vọng cũng thể hiện sự cố gắng, bản chất tố chất của con người. Nhưng cố gắng rồi, có hoặc không có được thì đến giới hạn phải biết chấp nhận,biết buông xuống. Không buông được cố níu giữ, cố chấp sẽ khổ đau. Già rồi thì buồn cho thế hệ trẻ làm, đừng cố vì mình già sẽ thua người trẻ nhiều thứ và buông để tạo phước cho thế hệ trẻ. Tâm còn nặng nề chuyện được và mất sẽ chỉ khiến bản thân rơi vào vô vàn đau đớn, phiền muộn, kẻ ham danh lợi chắc chắn sẽ bị danh lợi đè nặng. Người cố gắng hết sức rồi sau đó buông xuống được sẽ là người thanh thản nhất. Lúc đến cuộc đời tay trắng lúc ra đi cũng trắng tay nên đừng quá tham vọng mà khổ.

Quan niệm về sức khỏe: Tâm vô bệnh thì sẽ khỏe

Ai cũng cần sức khỏe nhưng tâm bệnh còn nguy hiểm hơn thân thể bệnh. Ai cũng chăm chút sức khỏe ngay từ khi còn trẻ. Nhưng đừng để cho muộn phiền lo lắng, sợ hãi bệnh tật khiến mình bị bệnh. Người vô tư hồn nhiên không có bệnh thì thân thể sẽ không bệnh. Người lo lắng sợ hãi muộn phiền thì sinh nhiều bệnh. Cuộc sống là tấm vé đi một chiều không quay lại, đến nửa cuối cuộc đời, tôi và bạn nhận ra rằng sức khỏe mới là điều chúng ta mong muốn nhất. Nhưng giữ sức khỏe phải đúng cách.

Quan niệm về mối quan hệ: Mọi mối quan hệ xa gần tùy ý, tụ tán tùy duyên

Người đến là duyên đi cũng là duyên, hợp tan đều do duyên. Vì thế khi gặp nhau hãy trân trọng, khi phải rời đi hãy tiễn nhau nhẹ lòng. Ai càng cố cưỡng cầu càng khổ. Trong mọi mối quan hệ chỉ cần bạn hết lòng ngay lúc đó, còn sau đó tụ tán tùy duyên. Nếu ta đã sống bằng tâm bình thản thì cũng hãy chấp nhận và chia ly một cách nhẹ lòng. Thân sơ trên đời tùy duyên đừng cố cưỡng cầu, cưỡng không nổi chỉ thêm khổ đau. Người nào không hiểu được điều này sẽ trầm luân trong đau khổ vì chia ly vì mất mát, vì không được đáp ứng tình cảm.

Quan niệm về cuộc sống: Sống đơn giản vật chất, phong phú nội tâm

Nhiều người chạy theo vật chất nên mệt mỏi bởi nhu cầu vật chất càng cao con người càng trở nên tham sân si hơn. Trong khi đó nếu gia tăng nhu cầu nội tâm, sống tối giản, hướng vào bên trong mình thì con người dễ tìm bình an hơn. Do đó ngay trong giao dục con cái ban đầu đừng quá chú trọng vật chất, hãy cho con điểm tựa tinh thần, giáo dục nghệ thuật, nội tâm cho con.

Khi con người có nội tâm phong phú thì ngay trong lúc khó khăn vật chất vẫn có cách vui, sống đơn giản vẫn thanh thản, vài bông hoa dại cũng đủ làm vui. Khi nội tâm phong phú, ngồi viết vài câu thơ, uống tách trà, đi ngắm trăng cũng hạnh phúc. Còn người nhu cầu vật chất cao thì ngồi trên đống tiền chưa chắc vui.

Vật chất chỉ là phương tiện tồn tại, nội tâm mới là thứ quyết định hạnh phúc. Những gì được cho là sẽ mang lại cho bạn niềm vui thay vào đó lại trở thành nguồn căng thẳng và ám ảnh tâm trí bạn. Trạng thái tốt nhất của cuộc đời một con người là sự đơn giản và bình dị. Những người biết hạ bớt nhu cầu vật chất, tu dưỡng nội tâm, hướng tới sự thanh tịnh trong chính tâm mình sẽ là người hạnh phúc nhất.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại rau dại xưa ăn chống đói, mọc la liệt ở vùng Đồng Tháp Mười, nay trở thành món ăn sang trọng

Đây là loại rau có vị ngọt nhẹ nhàng, hơi nhớt và được chế biến thành rất nhiều món ăn dân dã mà bắt...

Cơn khủng hoảng không hồi kết tại Real

Phiên chợ hè 2024, Real không chi tiêu mạnh tay nhưng vẫn đem về 2 bom tấn đình đàm mang tên Kylian Mbappe (miễn...

Borussia Dortmund kỷ niệm 10 năm hiện diện tại châu Á

Trong buổi kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Châu Á của Borussia Dortmund mới đây, tòa soạn BongDa.com.vn rất vinh dự khi được...

Saka phá vỡ im lặng sau khi bị McGregor ”giao lưu võ thuật”

Võ sĩ Conor McGregor đã khiến các fan Arsenal lo lắng sau màn ''giao lưu võ thuật'' với Bukayo Saka hồi tuần trước. Cụ...

Vì sao nên dùng giấm tưới cho cây hoa giấy? Cách dùng đúng giúp cây ra hoa quanh năm, chùm to rực rỡ

Cây hoa giấy sẽ nở nhiều và nở quanh năm nếu bạn biết cách chăm sóc.Hoa giấy là loại hoa dễ trồng, có khả...