2024-10-10 08:37:39
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/10/cam-sanh-vao-mua-chu-vuon-mach-meo-chon-cam-chuan-ngon-mong-nuoc-khong-kho-030939.jpg
Array

Cam sành vào mùa, chủ vườn mách mẹo chọn cam chuẩn ngon mọng nước không khô

Để chọn được những trái cam sành ngon mọng nước, các bạn đừng quên nhìn vào những vị trí này nhé

Nhìn vào vỏ: Cam sành có đặc trưng vỏ màu xanh và sần sùi. Khi mua phải nhìn xem vỏ có dày không hay mỏng. Cam mọng nước thì vỏ mỏng không dày bộp và sần sùi nhưng không quá sần. Cam ngon là vỏ xanh nhưng đã có đốm vàng, xanh vàng xen lẫn sẽ ngon hơn cam xanh và cam ngả hẳn vàng. 

Đặc biệt chú ý phần núm: Khi mua nhìn vào phần núm sẽ chọn rất chuẩn. Núm ngay đầu quả cam phải có vỏ dày, và hơi nhô cao thì quả sẽ ngon ngọt hơn. Sau đó lật ngửa lên xem đáy quả cam mà thấy màu hơi ngà vàng thì đó là cam chín tự nhiên, còn nếu quả cam mà chín vàng đều thì thường là do chín ép chứ không phải chín tự nhiên. Còn những quả bị vàng mất cuống có thể cam đó bị sâu, cam để lâu. Nhìn tổng thể quả cam thấy có vỏ sáng không bị thâm xì, không bị sần sùi quá độ thì cam ngon.

Nhìn vào núm và nắn thử sẽ biết cam nào khô cam nào mọng nước

Nhìn vào núm và nắn thử sẽ biết cam nào khô cam nào mọng nước

Kiểm tra trọng lượng: Khi mua cam nhớ cầm lên ước cân nặng của chúng. Nếu trong cả rổ cam, bạn hãy cầm lên thấy quả nào nặng thì quả đó nhiều nước. Quả to mà thấy nhẹ và cảm giác bộp bộp trên tay thì đừng mua vì chúng đã bị khô, cùi dày ít nước.

Nắn vào vỏ cam: Khi chọn bạn thử bóp nhẹ thấy cam căng hơi mềm chứ không bị cảm giác thụt tay xuống thì nhiều nước. Không chọn trái cam kích thước lớn hoặc quả nhỏ. Quả cam kích thước to mà khi cầm lên thấy nhẹ thì là cam khô rỗng xốp. Quả quá nhỏ thường cam non bị rụng hoặc bị sâu nên thu hoạch sớm. 

Cam ngon vỏ mỏng sần sùi vừa phải

Cam ngon vỏ mỏng sần sùi vừa phải

Hình dáng quả cam: Cam sành ngon thì hình dáng phải là có hình dáng tròn đều không lệch, không méo không bị bên to bên nhỏ. Nhớ nhìn vào cuống quả cam thấy còn lá, vỏ còn tươi và cuống chắc bám vào quả thì mới là cam mới. Khi mua bạn có thể lấy tay lắc nhẹ vào cuống, nếu cuống bám chắc vào quả cam thì đó là cam tươi ngon, còn cuống rụng hoặc cuống dễ rụng là cam đã để lâu.

Bạn cũng nên lưu ý khi ăn cam nên chọn cam theo mùa sẽ đảm bảo an toàn hơn. Cam sành chính vụ chính là vào dịp cuối năm. Còn những tháng trong năm là cam trái vụ hoặc cam đã bảo quản lâu dễ bị khô. 

Cam sành là loại cam ngon nhiều vitamin và giàu chất xơ. Bạn nên tranh thủ mùa chính vụ cam giá đang rẻ để bổ sung thêm cam vào chế độ ăn của gia đình nhé. Muốn để dành cam sành được lâu thì bạn có thể lau khô, cho vào thùng cát khô, hoặc cắt cuống rồi dùng vôi chấm vào đầu cuống quả cam. Nếu để trong tủ lạnh thì bạn dùng màng bọc bọc kỹ quả cam trước khi cất giúp cam giữ tươi và giữ được nhiều nước lâu hơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại rau dại xưa ăn chống đói, mọc la liệt ở vùng Đồng Tháp Mười, nay trở thành món ăn sang trọng

Đây là loại rau có vị ngọt nhẹ nhàng, hơi nhớt và được chế biến thành rất nhiều món ăn dân dã mà bắt...

Cơn khủng hoảng không hồi kết tại Real

Phiên chợ hè 2024, Real không chi tiêu mạnh tay nhưng vẫn đem về 2 bom tấn đình đàm mang tên Kylian Mbappe (miễn...

Borussia Dortmund kỷ niệm 10 năm hiện diện tại châu Á

Trong buổi kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Châu Á của Borussia Dortmund mới đây, tòa soạn BongDa.com.vn rất vinh dự khi được...

Saka phá vỡ im lặng sau khi bị McGregor ”giao lưu võ thuật”

Võ sĩ Conor McGregor đã khiến các fan Arsenal lo lắng sau màn ''giao lưu võ thuật'' với Bukayo Saka hồi tuần trước. Cụ...

Vì sao nên dùng giấm tưới cho cây hoa giấy? Cách dùng đúng giúp cây ra hoa quanh năm, chùm to rực rỡ

Cây hoa giấy sẽ nở nhiều và nở quanh năm nếu bạn biết cách chăm sóc.Hoa giấy là loại hoa dễ trồng, có khả...