2024-10-10 08:00:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/09/to-tien-chi-cach-nhin-nguoi-muoi-nguoi-troc-dau-chin-nguoi-giau-con-ve-sau-la-gi-152649.jpg
Array

Tổ Tiên chỉ cách nhìn người: “Mười người trọc đầu chín người giàu”, còn vế sau là gì?

Người xưa cho rằng những người trọc đầu là quý tướng, ắt làm nên sự nghiệp vẻ vang. Vì sao lại như thế?

Rụng tóc đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với giới trẻ ngày nay, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc dưới áp lực và phải tăng ca. Vấn đề này không phải mới mẻ, và ông cha ta đã để lại câu nói: “Mười người đầu trọc thì chín người giàu có.”

Mặc dù câu nói này có thể bị coi là không phù hợp, nhiều bạn trẻ thường có cái nhìn tiêu cực về việc rụng tóc. Họ nghĩ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và thậm chí cảm thấy tự ti vì nó. Tuy nhiên, tại sao người xưa lại cho rằng những người đầu trọc thường sẽ giàu có?

Trên thực tế, điều này có thể được giải thích bằng kinh nghiệm sống. Câu nói đó thực chất là sự đúc kết từ kinh nghiệm của thế hệ trước. Nhiều bạn trẻ khi còn đi học thường có mái tóc khỏe mạnh, dù không chăm sóc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, khi bước vào đời sống mưu sinh, đặc biệt là trong môi trường công sở hoặc khi vừa đi làm vừa học, họ thường xuyên phải thức khuya làm việc, dẫn đến tóc trở nên yếu đi.

Điều này cho thấy việc học tập và làm việc chăm chỉ có thể tạo ra áp lực lớn, dẫn đến tình trạng rụng tóc. Vì vậy, người xưa cho rằng những cái đầu hói phần lớn là do sự nỗ lực trong học tập và lao động.

3

Những người có khả năng học tập siêng năng và chăm chỉ thường có khả năng làm giàu cao hơn, vì vậy mới có câu “mười người đầu trọc, chín người phú quý.”

Theo một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania, đàn ông đầu trọc thường được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

Theo thông tin từ một trang tin, nhà khoa học người Mỹ Albert E. Mannes, cũng là một người đầu trọc, đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2012 với 59 đối tượng. Ông muốn tìm hiểu phản ứng của mọi người đối với những người đàn ông hói bằng cách cho họ xem một chuỗi hình ảnh.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania, đàn ông đầu trọc thường được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania, đàn ông đầu trọc thường được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

Các đối tượng được xem mỗi bức hình hai lần: một lần với một người đàn ông có tóc và một lần với cùng một người đàn ông nhưng đã cạo sạch tóc. Sau khi xem, các đối tượng cho biết rằng họ nghĩ rằng những người đàn ông trọc đầu có sức ảnh hưởng hơn, trông lớn hơn về kích thước và mạnh mẽ hơn.

Một điểm thú vị là những người đàn ông trong hình ảnh phải hoàn toàn không có tóc. Những người chỉ hói một phần đầu lại thường được nhìn nhận là kém hấp dẫn và yếu đuối hơn.

Doanh nhân công nghệ Seth Godin, người đã để đầu trọc hơn 20 năm, giải thích với tờ Wall Street Journal rằng lý do những người đàn ông hói thường được coi là có sức ảnh hưởng hơn là vì: “Tôi không nói rằng chỉ cần cạo đầu là bạn sẽ thành công, nhưng bạn đã thực hiện một điều tích cực.”

Ngoài ra, những người đàn ông trọc đầu còn được cho là thông minh hơn. Một nghiên cứu toàn cầu do nhà tâm lý học Ronald Henss tại Đại học Saarland thực hiện với hơn 20.000 đối tượng cho thấy những người đàn ông hói thường được đánh giá là trông già dặn, thông thái và trí tuệ hơn.

Trong câu nói “mười người đầu trọc, chín người giàu” có thể bổ sung thêm rằng “Người không giàu có sẽ cô đơn.” Điều này ngụ ý rằng chín người đã rụng tóc vì chăm chỉ học tập, trong khi người còn lại không phải do thiếu nỗ lực mà do sức khỏe yếu.

Người này không thể trở nên giàu có nhờ vào việc học tập chăm chỉ, và việc rụng tóc có thể liên quan đến sức khỏe không tốt, khiến anh ta không thể học tập và làm việc liên tục. Vì vậy, khả năng anh ta không được người khác trọng dụng và yêu mến cũng cao, dẫn đến tình trạng cô đơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Triệu Lệ Dĩnh chăm chỉ áp dụng 4 mẹo đơn giản sau để luôn trẻ trung như đôi mươi

Để có được vóc dáng thon thả, cô ưu tiên những món ăn luộc, hấp và thực phẩm chứa nhiều protein.Triệu Lệ Dĩnh chinh...

Tiểu hoa đán xứ Trung mách nàng cách mix đồ tinh tế phong cách, màu nào cũng diện đẹp

Phong cách đời thường của Dương Tử mang đậm tính cá nhân, luôn cân bằng giữa sự thoải mái và tính thời trang.Dương Tử...

“Tôi không nghi ngờ việc ông ấy sẽ muốn công việc ở M.U”

Man United hiện đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ giành được 8 điểm sau 7 trận mở màn, khiến...

Cơm tấm Sài Gòn có gì đặc biệt mà trở thành đặc sản nổi tiếng và ngày càng nhiều người ưa thích?

Cơm tấm giờ đây đã nổi tiếng trong và ngoài nước, là món ăn nổi tiếng và ở miền Nam, đặc biệt giờ đây...