2024-10-09 18:30:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/9/conte-dang-lam-thay-doi-bo-mat-cua-serie-a-1728473402735.jpg
Array

Conte đang làm thay đổi bộ mặt của Serie A

Napoli là một hiện tượng thú vị ở Serie A mùa này. Họ mới bổ nhiệm HLV Antonio Conte vào mùa hè, nhưng nhanh chóng trở thành một đội bóng thách thức tất cả. Hiện Napoli đang dẫn đầu giải quốc nội với 16 điểm sau 7 vòng đấu, hơn 2 điểm so với Inter.

Conte mạnh dạn sử dụng một sơ đồ giàu sức tấn công.

Conte nói thẳng rằng kết quả này vào ba tháng trước có lạc quan đến mấy ông cũng không nghĩ tới. “Tôi không biết liệu Napoli hiện tại có xứng đáng đứng đầu bảng xếp hạng hay không, nhưng chúng tôi đang đứng đầu và đó là sự thật”, Conte chia sẻ với TMW sau chiến thắng 3-1 trước Como.

“Nếu ai đó nói với tôi điều này cách đây ba tháng, tôi sẽ thấy khó tin”, ông tiếp tục. Dẫu vậy, Conte vẫn thực tế rằng Napoli cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn mơ về scudetto.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để biến giấc mơ thành hiện thực, nhưng thực tế cho thấy chúng tôi còn xa mới có thể thực hiện điều đó,” cựu thuyền trưởng Chelsea gửi thông điệp đến các CĐV thành Naples.

Dĩ nhiên, người ta chưa biết được những ngày vui ở Naples sẽ kéo dài bao lâu, nhưng ít ra, Conte đã tạo ra một không khí lễ hội bằng việc tự thay đổi chính mình.

Trước đây, Conte là một HLV nổi tiếng với việc sử dụng những sơ đồ 3 trung vệ đậm chất phòng ngự. Song khi đến với Napoli, ông đã mạnh dạn để CLB này thi đấu với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công. Trong đó, Scott McTominay được đẩy lên chơi như một tiền vệ tấn công (Mezzala), theo định nghĩa của người Ý. Anh ghi được 2 bàn và 1 kiến tạo trong 3 trận gần nhất, để chứng minh rằng HLV Erik Ten Hag đã mắc sai lầm khi đẩy anh khỏi Old Trafford.

Walter Sabatini, cựu Giám đốc thể thao của Roma tin rằng Napoli đang đi đúng hướng: “Napoli đã đi theo con đường tuyệt vời. Họ chơi thứ bóng đá phấn khích, vui vẻ và ghi được rất nhiều bàn thắng”.

McTominay chơi hay bất ngờ khi đến với Napoli.

Sabatini còn nhận xét: “Conte là một huấn luyện viên luôn đạt được thành công. Nếu không có Conte, Napoli sẽ rất khó thoát khỏi bãi lầy mà họ đang mắc kẹt”.

Rõ ràng, sáng kiến của Conte đã hồi sinh Napoli, đội bóng không thể cán đích ở trong nhóm dự cúp châu Âu mùa trước. Những người ông mang về như McTominay hay Romelu Lukaku đều chơi như ‘cá gặp nước’. Không những họ đá hay mà còn đang ở những ngày tươi đẹp nhất sự nghiệp, dù trước đó, bộ đôi này bị xem là ‘hàng dạt’.

Sự ngổ ngáo của Napoli giúp Serie A mùa này đáng xem hơn rất nhiều. Người ta cảm giác Napoli, với khí chất của những người ở miền Nam Italia, sẽ có thể tạo ra một điều gì đó mới mẻ, trước những người phương Bắc.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nấu xôi cốm Hà Nội cần có nguyên liệu gì?

Món xôi cốm là một trong những đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Để nấu được món xôi này, ngoài cốm, bạn sẽ...

Sự thật vạch trần Erik ten Hag

Vào tháng 1 năm ngoái, 8 tháng sau khi nhậm chức, Erik ten Hag đã đưa ra đánh giá tiêu cực về công tác...

Các cụ dặn, “Miệng lớn đấu với miệng nhỏ, gia đình ly tán, người của tan nát”: Miệng lớn, miệng nhỏ là gì?

Người xưa đã đúc rút được kinh nghiệm: “Miệng lớn đấu với miệng nhỏ, gia đình ly tán, người của tan nát”. Bạn có...

Sau tất cả, Grealish công khai sự bất bình với Southgate

Jack Grealish thừa nhận mình đã không có được một mùa giải ấn tượng, nhưng anh cũng không đồng tình với việc bị HLV...

Cái nhìn sơ lược về Chelsea dưới thời Enzo Maresca

Sự quyết đoánTừ những ngày đầu tiếp quản Chelsea, Enzo Maresca đã thể hiện một phong cách quyết đoán và thẳng thắn. Ông từng...