2024-10-09 10:54:15
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/9/ruud-van-nistelrooy-hoc-tro-cua-nhung-bac-thay-1728445950954.jpg
Array

Ruud Van Nistelrooy – Học trò của những bậc thầy

Sau chuỗi phong độ kém cỏi với chỉ 2 chiến thắng trong 7 trận đấu mở màn Premier League mùa này, tương lai của HLV Erik Ten Hag lại tiếp tục rơi vào tình trạng bất ổn – dù ông mới được gia hạn hợp đồng cách đây vài tháng. Một số nguồn tin cho biết, ban lãnh đạo Manchester United sẽ không sa thải Ten Hag trong kỳ nghỉ quốc tế, nhưng áp lực đã gia tăng mạnh mẽ và chiến lược gia người Hà Lan cần phải nhanh chóng xoay chuyển tình thế.

Nếu không thể gặt hái được những kết quả tích cực trong thời gian tới, Ten Hag chắc chắn sẽ đối mặt với trát sa thải, và giới truyền thông cũng đã bắt đầu nhắc đến một số cái tên đáng chú ý như những ứng viên tiềm năng để ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Trong đó, bao gồm cả HLV Ruud Van Nistelrooy, người suýt nữa đã tiếp quản Burnley hồi mùa Hè nhưng rốt cuộc vẫn quyết định đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Ten Hag.

Van Nistelrooy có khả năng kế nhiệm Ten Hag.

Trong quá khứ, sau quãng thời gian ngắn làm việc với đội Jong PSV, Van Nistelrooy đã kế nhiệm HLV Roger Schmidt và chính thức trở thành thuyền trưởng của PSV Eindhoven vào năm 2022. Tuy không thể đưa câu lạc bộ đến với danh hiệu Eredivisie khi cán đích ở vị trí nhì bảng, Van Nistelrooy vẫn đạt được những thành công nhất định trên cương vị huấn luyện viên của PSV, với 2 danh hiệu cao quý là Johan Cruyff Shield và KNVB Cup.

Trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, Van Nistelrooy đã đưa ra quyết định từ chức trong sự ngỡ ngàng của làng túc cầu. Sau này, cựu tiền đạo của Man Utd thừa nhận mình không thể tiếp tục công việc do mối quan hệ căng thẳng với ban lãnh đạo. Dù vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, triết lý và phong cách bóng đá của Van Nistelrooy đã được thể hiện khá rõ nét, đặc biệt là ở trận chung kết KNVB Cup khi PSV “phong tỏa” hoàn toàn Ajax, khiến câu lạc bộ này không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt 120 phút.

Là học trò của một số huấn luyện viên vĩ đại, Van Nistelrooy đã tiếp thu không ít bài học quan trọng từ những nhân vật như Sir Alex Ferguson. Điều dễ nhận thấy nhất ở PSV của Van Nistelrooy là một lối đá không quá thiên về kiểm soát bóng, có sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, sử dụng các hậu vệ lẫn tiền đạo cánh để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương, tận dụng tối đa những tình huống chuyển trạng thái để phản công với tốc độ cao.

Bên cạnh đó, Van Nistelrooy áp dụng một hệ thống pressing tầm cao và phòng ngự khu vực (zonal marking), liên tục tìm cách giành lại quyền kiểm soát bóng. Về khía cạnh quản lý con người, chiến lược gia người Hà Lan cũng giữ cho phòng thay đồ của PSV được ổn định, và đây là yếu tố mà Van Nistelrooy thừa nhận mình đã học hỏi được rất nhiều từ Sir Alex lẫn Sir Bobby Robson.

Không chỉ Sir Alex, Van Nistelrooy còn học hỏi từ nhiều vị thuyền trưởng đẳng cấp khác.

Trên thực tế, đó chỉ là hai trong số những vị thuyền trưởng hàng đầu mà Van Nistelrooy từng có cơ hội làm việc và đúc kết kinh nghiệm, để chuẩn bị cho sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong một cuộc trao đổi gần đây với The Coaches’ Voice, cựu thuyền trưởng của PSV chia sẻ:

“Ở Manchester United, Sir Alex luôn thúc đẩy chúng tôi tấn công. Tiến về phía trước, tung ra những quả tạt và những cú sút trúng đích. Là một cầu thủ, tôi yêu lối chơi này. Tôi muốn chơi theo cách đó và truyền tải nó cho các đội bóng, các cầu thủ của mình.”

“Điều quan trọng nhất mà tôi học được từ Sir Bobby Robson và Sir Alex Ferguson là mối quan hệ của họ với từng cá nhân. Không chỉ là một cầu thủ bóng đá, mà là một con người.”

“Kể từ khi rời PSV, tôi đã tận dụng cơ hội để học hỏi từ các huấn luyện viên khác. Tôi yêu cầu được đến Real Madrid, và Carlo Ancelotti mời tôi ở lại trong một tuần. Tôi tham dự mọi buổi tập, mọi cuộc họp và học hỏi được rất nhiều từ ông ấy.”

“Tôi cũng liên lạc với huấn luyện viên cũ của mình tại Malaga, Manuel Pellegrini, người đã mời tôi đến Sevilla – nơi ông đang dẫn dắt Real Betis. Đây đều là những khoảnh khắc tuyệt vời để tôi học hỏi thêm.”

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: “Thủ khoa lớp 10” bị nhập nhầm điểm, buộc phải dừng học

Một thí sinh ở Thanh Hóa phải dừng học vì Hội đồng thi nhầm lẫn khi hồi phách bài thi

“Mọi người nói Van Nistelrooy sẵn sàng tiếp quản M.U, nhưng anh ấy không nghĩ vậy”

Trao đổi xoay quanh HLV Ruud Van Nistelrooy, ký giả Marcel van der Kraan nhận định:“Van Nistelrooy đã làm tốt công việc của mình...

Cách ngâm măng nhanh mềm, làm món gì cũng ngon

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số mẹo giúp ngâm măng nhanh mềm và thơm ngon, thích hợp cho mọi món ăn:Măng...

Tái sinh vỏ hộp sữa – Vinamilk khuyến khích Gen Z, Alpha hành động vì môi trường

Biến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều...

HAGL thăng hoa, bầu Đức ra quyết định quan trọng

HAGL đang có một khởi đầu ấn tượng tại V-League 2024/25, với thành tích bất bại sau 4 trận (hai thắng, hai hòa) và...