2024-10-09 10:54:11
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/9/tram-ten-hag-man-utd-lai-roi-vao-vong-luan-quan-khong-hoi-ket-1728445750299.jpg
Array

“Trảm” Ten Hag, Man Utd lại rơi vào vòng luẩn quẩn không hồi kết

Mùa giải 2024/25 đánh dấu bước ngoặt của Erik ten Hag tại Old Trafford. Ông có đủ thời gian làm quen với môi trường bóng đá Anh, với văn hóa đội bóng và đặc biệt là với những ngôi sao đã cống hiến lâu năm cho “Quỷ đỏ”. Chiến lược gia người Hà Lan cũng nhận không ít hậu thuẫn từ chủ mới – tập đoàn INEOS.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024, nửa đỏ thành Manchester mang về hàng loạt nhân tố chất lượng. Trên lý thuyết, đó là các bản hợp đồng gãi đúng chỗ ngứa, rất cần thiết để Man Utd bổ sung hoặc làm dày đội hình. Thực tế, cả Noussair Mazraoui, Manuel Ugarte hay Matthijs de Ligt đều nỗ lực thích nghi.

HLV Ten Hag cần thêm thời gian.

Thiên thời, địa lợi nhưng chưa có nhân hòa. Erik ten Hag rơi vào tình cảnh khốn đốn vì liên tiếp những kết quả bạc nhược. Tại Premier League, ông trở thành chiến lược gia khởi đầu tệ nhất thời hậu Sir Alex Ferguson (8 điểm sau 7 vòng). Thế nhưng, Man Utd sẽ lại rơi vào vòng luẩn quẩn nếu quyết định sa thải Erik ten Hag.

Bất chấp việc đối mặt với nhiều khó khăn, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam đã giúp Man Utd phần nào tìm lại cảm giác của một nhà vô địch. Mùa đầu tiên, ông đưa CLB lên ngôi tại Carabao Cup sau khi đánh bại Newcastle United. Mùa giải tiếp theo, Man Utd vô địch FA Cup bằng chiến thắng ấn tượng trước Man City.

Man Utd tốn hàng trăm triệu bảng giúp Erik ten Hag xây dựng đế chế mới theo triết lý của riêng mình. Điều duy nhất chiến lược gia người Hà Lan cần vào lúc này chính là thời gian để mọi thứ vận hành trơn tru. Nếu quyết tâm sa thải Erik ten Hag, Man Utd có thể chọn ra rất nhiều ứng viên tiềm năng.

Tuy nhiên, người mới sẽ tốn thêm công sức để đập đi xây lại, tạo ra một vòng xoay tiêu cực và bên chịu nhiều tổn thất nhất chính là… INEOS. Trong triều đại nhà Glazers, Man Utd rất tích cực “trảm tướng” chỉ sau 2 mùa giải thiếu ổn định. Cả David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer đều không trị vì quá 3 năm. Hậu quả để lại có lẽ người hâm mộ thấy rất rõ.

Sir Jim Ratcliffe nghiêm túc giúp Man Utd lấy lại vị thế.

Đã hơn 10 năm trôi qua, Man Utd chưa một lần có cơ hội chạm tay vào chức vô địch Premier League. Lần gần nhất đội chủ sân Old Trafford nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu là mùa giải 2017/18. Thế nhưng, khi đó Man Utd bị đại kình địch Man City bỏ xa đến 19 điểm.

INEOS là những nhà đầu tư có tầm nhìn và không phải lần đầu rót tiền vào một CLB bóng đá. Sir Jim Ratcliffe sớm ổn định bộ sậu, đồng thời cũng không muốn ném tiền qua cửa sổ. Do đó, trao cho Erik ten Hag thêm thời gian có thể là phương án tối ưu nhất cho đôi bên, ngay cả khi Man Utd chưa thể trở lại đúng quỹ đạo.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Xem lịch âm ngày 10/10 ngày đại cát, người thuộc 3 tuổi này cực thuận làm việc lớn để gặt hái giàu có

Hôm nay là ngày đại cát và 3 tuổi giáp này là hợp với ngày nên sẽ thuận lợi khi tiến hành công việc.Hôm...

9 trường đại học Việt Nam lọt top bảng xếp hạng đại học thế giới

Theo Times Higher Education (THE), Việt Nam có 9 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng uy tín bậc nhất của thế giới.

10 thói quen cần chấm dứt sau tuổi 40

Dưới đây là 10 thói quen mà bạn cần chấm dứt sau tuổi 40 để đảm bảo một sức khỏe tốt và chất lượng...

Trần Vỹ Đình bí mật đính hôn với siêu mẫu Victoria’s Secret

Theo các nguồn tin cho biết , tài tử Trần Vỹ Đình và siêu mẫu Victoria's Secret Hà Tuệ đã âm thầm đính hôn sau ba năm gắn bó bên nhau.

Tổ tiên nhắc: Trước nhà có dấu hiệu này thì Thần tài tới, nghênh đón chu đáo gia đình giàu có phát tài

Người xưa cho rằng những dấu hiệu này biểu thị gia đình đang gặp vận may mắn, vượng khí có cơ hội làm giàu.Cây...