2024-10-09 10:14:08
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/9/nham-nguoi-cu-real-arsenal-tren-duong-tao-odegaard-20-1728443636456.jpg
Array

Nhắm người cũ Real, Arsenal trên đường tạo Odegaard 2.0

Trải qua gần 1/3 chặng đường mùa giải 2024/25, Arsenal vẫn duy trì sức mạnh đáng gờm ở các đấu trường lớn như Premier League hay Champions League giống với những chiến dịch gần đây.

So với 7 vòng đầu Premier League mùa trước, thành tích của Pháo Thủ không thay đổi. Đoàn quân Mikel Arteta vẫn xếp thứ 3 trên BXH, giành 17 điểm với 5 chiến thắng cùng 2 trận hòa nhưng mùa này, mọi thứ thậm chí ấn tượng hơn khi CLB bắc London trải qua lịch thi đấu vô cùng khốc liệt với những chuyến làm khách trên sân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tottenham Hotspur và Manchester City.

Điểm số và thành tích sân cỏ không hề thay đổi nhưng việc thiếu vắng một số quân bài chiến thuật chủ chốt, đặc biệt là nhạc trưởng Martin Odegaard phần nào ảnh hướng lớn đến lối chơi của đội. Ở các trận đánh lớn với Tottenham hay Man City, Arsenal từ 1 tập thể nổi tiếng với thương hiệu kiểm soát bóng, dồn ép đối thủ dưới triều đại HLV Arteta buộc phải chuyển sang chơi với ý đồ phòng ngự phản công khi thiếu vắng chân kiến thiết số 1.

Cả 2 trận, tỷ lệ cầm bóng của CLB bắc London không vượt quá mức 40%, thậm chí ở trận hòa 2-2 với Man City cuối tuần qua, Arsenal chỉ có 22% thời gian kiểm soát bóng, mọi con số khác về đường chuyền thực hiện, dứt điểm của đội khách chỉ bằng 1/3 The Citizens.

Odegaard để lại khoảng trống lớn tại Arsenal.

Bản thân Arteta cũng đã cố gắng gò những Kai Havertz hay Leandro Trossard vào vai trò số 10 nhưng đều không đem đến hiệu quả và tầm ảnh hướng lớn như Odegaard.

Vắng Odegaard, nguồn sáng tạo của Arsenal phụ thuộc hầu hết vào tiền đạo Bukayo Saka, người đã trực tiếp góp dấu giày vào 10 pha lập công của đội từ đầu mùa, trong đó có 7 pha dọn cỗ. Ở chiến thắng 3-1 trước Southampton tại vòng 7 Premier League cuối tuần qua, Saka trực tiếp tạo nên cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà.

Odegaard chấn thương, trọng tránh đảm nhiệm đầu ra bàn thắng của Arsenal càng đặt nặng lên đôi vai Saka, đồng thời chính vấn đề thể trạng nơi Odegaard đã phơi bày sai lầm của thượng tầng CLB bắc London trên phiên chợ hè qua khi đẩy đi hàng loạt phương án dự phòng cho ngôi sao người Na Uy như Emile Smith Rowe và Fabio Vieira (cho Porto mượn) nhưng không chiêu mộ người thay thế xứng tầm.

Do đó, theo nguồn tin mới đây từ nhà báo Graime Bailey, Arsenal đang nghiêm túc cân nhắc mang về sân Emirates 1 tiền vệ trung tâm vào TTCN mùa đông 2025 tới hoặc muộn nhất là hè năm sau để giải cơn đầu đầu bức bối trên cho Arteta, một trong những mục tiêu của Pháo Thủ mà Bailey đề cập bất ngờ có tên sao trẻ trưởng thành từ lò Castilla của Real Madrid, Nico Paz.

Paz gia nhập Castilla năm 2016, trải qua 8 năm ăn tập và thi đấu cho các cấp độ đội trẻ, năm 2023, ngôi sao người Argentina chính thức có cơ hội ra mắt đội 1 Real. Tiền vệ 20 tuổi ra sân 8 trận nhưng sự chất chội nơi tuyến giữa khiến HLV Carlo Ancelotti không thể trao nhiều cơ hội ra sân cho Paz, do đó cầu thủ này đã cất bước sang Como để có khoảng trời riêng.

Arsenal muốn chiêu mộ Paz.

Và theo cập nhật từ nhà báo Fabrizio Romano, măng non người Argentina đang trải qua khởi đầu hứa hẹn trên đất Italy với 2 pha kiến tạo sau 6 trận ra sân ở Serie A, đặc biệt, thời gian gần đây, Paz dần chiếm niềm tin từ HLV Cers Fabregas và được nhà cầm quân người Tây Ban Nha liên tục trao suất đá chính.

Đáng chú ý, giống Saka và Odegaard, cầu thủ 20 tuổi cũng thuận chân trái, thậm chí Paz còn được tuyển trạch viên nổi tiếng tại Lục địa già, Jacek Kulig mô tả sở hữu chiến chân trái “vàng” có thể tạo ma thuật nơi khu vực giữa sân. Theo thống kê của Kulig, ngôi sao sinh năm 2004 hiện đang là cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất tại Serie A 2024/25 với 5 cơ hội, ngoài ra, Paz hiện xếp thứ 4 trong số những nhân tố rê dắt bóng thành công nhiều nhất giải.

Chưa hết, khi Kulig lấy các thống kê của Paz tại Serie A để so sánh với các cầu thủ khác đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trên chuyên trang tuyển trạch FBref, kết quả cho thấy Paz sở hữu lối chơi có nhiều điểm tương đồng nhất với 2 sao trẻ hàng đầu Premier League hiện tại, Saka và Cole Palmer.

So sánh thống kê giữa Paz, Palmer và Saka. Nguồn: FBref.

Nguồn tin từ nhà báo Bailey tiết lộ nếu duy trì phong độ ổn định tại Como thời gian tới, Paz sẵn sàng cân nhắc đến 1 CLB lớn hơn để phát triển sự nghiệp nên Arsenal có cơ sở để sớm hiện thực hóa mục tiêu.

Rào cản lớn nhất trong thương vụ đó là việc CLB cũ Real đã cài 2 điều khoản là nhận hoa hồng tiền bán và ưu tiên mua lại Paz trong tương lai, Los Blancos chắn chắn sẽ muốn thu về tối đa lợi ích từ ngọc quý CLB đào tạo nên Arsenal rõ ràng cần đưa ra 1 lời đề nghị đủ sức thuyết phục cả Como, Real và cả Paz.

Trong trường hợp thực sự gia nhập Pháo Thủ, chặng đường phát triển của Paz rất giống với tiền bối Odegaard, những người từng bị Real hắt hủi nhưng thăng hoa rực rỡ sau khi rời thủ đô Tây Ban Nha.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vào cửa thấy 3 điều này, nhà tiền mất tật mang, thần Tài chẳng thèm ngó

Theo phong thủy nhà ở, việc bước vào nhà nhìn thấy ngay 3 điều sau đập vào mắt là tối kỵ trong phong thủy...

Thay Salah, Liverpool trinh sát 2 sao Bundesliga

Mặc dù Salah đã có khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải này, anh chưa chắc sẽ ở lại Liverpool sau mùa hè. The...

Hướng dẫn kiểm tra nợ xấu bằng Căn cước công dân đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tình hình tín dụng của mình bằng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để tránh khỏi những rắc rối không đáng có.

“Con cưng” bầu Đức rời HAGL, gia nhập CLB Hạng nhất

Tại giải Hạng nhất mùa này, CLB Phù Đổng Ninh Bình là một trong những cái tên thu hút sự chú ý nhiều nhất....

4 cái sướng của phụ nữ, chỉ cần có 1 cái cũng đã mãn nguyện

Tiền trong túi phụ nữ mới chính là thứ an toàn nhất. Không phải đàn ông mà chỉ là tiền bạc, tiền bạc có...