2024-10-09 08:07:57
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_duc_minh_tri/2024/10/9/sancho-toa-sang-o-chelsea-phoi-bay-2-van-de-cua-man-united-1728431037048.jpg
Array

Sancho tỏa sáng ở Chelsea phơi bày 2 vấn đề của Man United

Sử dụng đúng, lợi ích cao

Mùa hè 2024, sau rất nhiều những đồn đoán, Jadon Sancho cuối cùng cũng rời khỏi Manchester United bằng bản hợp đồng cho mượn đến Chelsea. Cầu thủ tấn công người Anh khi ấy bị xem là “kẻ thừa” ở Old Trafford, đối mặt với ánh nhìn không mấy thiện cảm từ cổ động viên Quỷ đỏ.

Sancho rời M.U trong sự thất vọng.

Sancho đến Chelsea không chỉ để tìm kiếm suất thi đấu, mà còn tìm lại sự tự tin, bản năng của một ngôi sao tấn công có thể đóng góp vào lối chơi chung của tập thể. Bởi trước đó trong đội hình M.U, Sancho không còn là chính mình và thường xuyên gây thất vọng với những sai lầm đáng trách.

Sang Chelsea, mọi thứ đã thay đổi. HLV Enzo Maresca nói rõ, ông ưu tiên xếp Jadon Sancho đá bên hành lang trái và chiến thuật của CLB cũng xây dựng nhằm mục đích phát huy tối đa những vị trí đã được lựa chọn. Do đó, Sancho hưởng lợi khi được sử dụng đúng mục đích và trao cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Sancho được tạo cơ hội để thể hiện đúng bản thân tại Chelsea.

Sau 5 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Chelsea, Sancho đóng góp 3 đường kiến tạo. Ngôi sao người Anh thực sự đang trở lại với cảm hứng chơi bóng tốt nhất cùng sự tự tin và nụ cười luôn thường trực.

Quá nhiều cầu thủ để ưu tiên cho 1 vị trí

Tại Man United, Erik ten Hag sở hữu nhiều cầu thủ tấn công cánh. Trước khi Anthony Martial rời đi, M.U có đến 6 cầu thủ để chơi ở 2 hành lang cánh, đó là chưa kể Bruno Fernandes hay Mason Mount đều có thể dạt cánh chơi như một mũi nhọn tấn công.

Ten Hag không ưu tiên sử dụng Sancho.

Quá nhiều sự lựa chọn, Ten Hag ưu tiên cánh trái cho Marcus Rashford, cánh phải là sự cạnh tranh khốc liệt của Alejandro Garnacho, Amad Diallo, Antony và Jadon Sancho. Bởi thế, có quá ít cơ hội cho Sancho thể hiện bản thân. Khi thời gian thi đấu bị bó hẹp, sự tự tin của Sancho cũng vơi dần đi.

Ten Hag không thể ưu tiên sử dụng Sancho như cách Enzo Maresca trao cơ hội và thời gian để Sancho tỏa sáng. Khoan nói đến việc Sancho phù hợp đến đâu với Chelsea. Chỉ cần có cơ hội ra sân, cầu thủ sinh năm 2000 đã nắm thêm một hy vọng tận dụng để tỏa sáng.

Sancho đã làm điều này rất tốt tại Chelsea, nhưng khoảng thời gian ở Man United thì không có được may mắn như thế. Có nhiều lý do để dẫn đến việc này, nhưng tựu chung là sự ưu tiên của Erik ten Hag không dành cho chân chạy cánh người Anh.

Sancho được Enzo Maresca tin dùng.

Tại Man United, Marcus Rashford dù thi đấu tệ đến đâu, số 10 vẫn luôn là ưu tiên ở hành lang trái Quỷ đỏ. Trong khi đó, ở cánh phải Ten Hag thậm chí đã loại trò cưng Antony để sắp xếp Amad Diallo, tài năng trẻ mà ông tin tưởng trấn giữ hành lang này. Garnacho có thể luân phiên 2 cánh trái hoặc phải, trong khi Antony chỉ là lựa chọn thứ 4.

Dẫu sao, Chelsea đang cho Sancho nhiều cơ hội để tỏa sáng. Dường như The Blues chắc chắn sẽ mua đứt ngôi sao người Anh vào cuối mùa, khi mà điều khoản xếp trên hạng 14 ở Ngoại hạng Anh bỗng chốc lại quá hiển nhiên với đoàn quân Enzo Maresca lúc này.

Bài viết mới nhất

Siêu mẫu Anh Thư xuất hiện với gương mặt có nhiều vết bầm tím gây xôn xao

Anh Thư quay clip với gương mặt bầm tím khiến khán giả hoang mang.

Kinh ngạc phát hiện 3 kho báu nghìn tỷ bị vùi lấp chứa rất nhiều vàng và đá quý

Giới chuyên môn vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra 3 kho báu nghìn tỷ bị vùi lấp chứa vàng và đá quý.San...

Dàn cast Đảo Thiên Đường hội ngộ tại buổi SEN-OFF của Bùi Khánh Linh, cặp đôi Minuk-Bùi Khánh Linh chiếm trọn spotlight

Sự kiện SEN-OFF của Á hậu Bùi Khánh Linh ngày 8/10 vừa qua là buổi hội ngộ của dàn cast Đảo Thiên Đường. Tương tác giữa Minuk-Bùi Khánh Linh khiến fan đứng ngồi không yên.

Mẹo dùng nha đam “là phẳng” nếp nhăn, giảm tình trạng da chảy xệ

Sử dụng nha đam đều đặn làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, tăng cường độ đàn hồi...

“Tuyển Pháp cũng sang châu Phi, tuyển trẻ em về đào tạo rồi nhập tịch”

Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra khá dè dặt với xu hướng nhập tịch cầu thủ diễn ra tại một số đội...