2024-10-09 08:00:04
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/08/3-dac-diem-cua-nguoi-cang-gia-cang-lam-tien-nhieu-cua-ban-co-khong-153632.jpg
Array

3 đặc điểm của người càng già càng lắm tiền nhiều của, bạn có không?

Vậy tại sao có người kiếm tiền dễ dàng, trong khi những người khác dù trầy trật vẫn chẳng thể giàu có? 3 đặc điểm của người giàu có mà bạn nên biết.

1. Đừng lười biếng

“Ngồi yên một chỗ” có vẻ như là một lựa chọn đơn giản, nhưng không phải là con đường dẫn đến thành công. Bản chất con người thường thích hưởng thụ và tìm kiếm sự thoải mái, nhưng cuộc sống không bao giờ êm đềm. Nó giống như một đại dương mênh mông, chứa đựng những cơn bão bất ngờ. Nếu bạn dừng lại, bạn có thể bị cuốn trôi bởi những cơn sóng dữ.

“Ngồi yên một chỗ” có vẻ như là một lựa chọn đơn giản, nhưng không phải là con đường dẫn đến thành công.

Điều này làm tôi nhớ đến một bộ phim truyền hình! Trong phim, có một ngôi làng nghèo đến nỗi người dân không đủ tiền để thanh toán tiền điện hàng năm. Chính phủ đã cố gắng giúp họ thoát khỏi cảnh nghèo đói bằng cách mở xưởng mộc và xưởng đúc cát trong làng, nhưng công việc quá khó khăn và thu nhập quá thấp. Thay vì cố gắng làm việc, họ chọn cách “ngồi yên”, buông xuôi và chấp nhận cuộc sống nghèo khó.

Trái lại, những người xung quanh chúng ta kiếm tiền thường là những người không ngừng “vận động”. Dù có thất bại, họ cũng không bao giờ dễ dàng bỏ cuộc. Trong cuộc sống của họ, không có khái niệm “ngồi yên”.

2. Tăng giá trị bản thân

Người giàu chưa chắc đã có giá trị, nhưng người có giá trị chắc chắn sẽ trở nên giàu có. Đối với chúng ta, những người bình thường, để tăng giá trị bản thân, cần không ngừng học hỏi, thử nghiệm và nâng cao nhận thức cũng như tầm nhìn. Bởi vì, một người sẽ không bao giờ kiếm được nhiều hơn những gì họ hiểu biết.

Có một câu nói: “Có người chết ở tuổi 30, nhưng phải đến tuổi 70 mới được chôn cất”. Câu nói này ám chỉ những người sớm khép mình với những điều mới, tự giam mình trong quá khứ và dựa vào thành tích cũ để sống. Họ sống dựa vào những gì đã qua, và khả năng kiếm tiền của họ vì thế cũng giảm sút.

Người giàu chưa chắc đã có giá trị, nhưng người có giá trị chắc chắn sẽ trở nên giàu có.

Người giàu chưa chắc đã có giá trị, nhưng người có giá trị chắc chắn sẽ trở nên giàu có.

Hãy nhớ rằng, khả năng kiếm tiền cần phải được rèn giũa. Để có được 1, trước hết phải có 0. Tăng giá trị bản thân chính là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

3. Kiên trì theo đuổi chủ nghĩa lâu dài

“Chống lại bản năng để rèn luyện bản thân.” Câu nói ngắn gọn này chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Chủ nghĩa lâu dài là một cuộc chiến chống lại những bản năng tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích to lớn nhưng lại khó duy trì.

Ví dụ như việc giảm cân, ai cũng biết rằng việc này có lợi cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cách giảm cân cũng rất đơn giản: “Kiểm soát khẩu phần ăn và tăng cường vận động.” Tuy nhiên, có bao nhiêu người thực sự kiên trì đến cùng? Thẻ tập gym mua rồi nhưng để không, thảm yoga mua rồi nhưng lại trở thành nơi đặt đồ. Ra ngoài chạy bộ thì lại thích ngồi thưởng thức thịt nướng…

Tôi có một người bạn, sau khi tốt nghiệp đại học, đã bắt đầu làm việc tại một nhà máy dệt. Ban đầu, anh ấy được giao nhiệm vụ giao hàng và vận chuyển do thiếu kinh nghiệm. Anh đã làm công việc đó trong suốt 7 năm. Trong hai năm gần đây, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã mang lại cho anh một cơ hội mới. Anh quyết định tự khởi nghiệp.

Nhờ những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm và nắm bắt được các kênh cung ứng, việc kinh doanh của anh nhanh chóng phát triển. Dù chưa đạt được “tự do tài chính” như mong đợi, nhưng nhờ vào nỗ lực của mình, anh đã mua được xe và nhà trong vòng hai năm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từng nhận cát-xê 4000 USD, giọng ca huyền thoại giờ sống bình dị ở quê nhà

Từng là giọng ca đỉnh cao với mức cát-xê khủng, Siu Black giờ đây chọn cuộc sống giản đơn tại quê nhà sau nhiều biến cố trong sự nghiệp và cuộc đời.

‘Á hậu mua giải’ Quế Vân rao bán nhà, khốn đốn vì mất việc sau ồn ào từ thiện

Quế Vân – người đẹp từng bị tố mua giải Á hậu, vừa rao bán nhà do không còn thu nhập sau khi bị chỉ trích bởi những ồn ào từ thiện.

Đụng độ Al Nassr, tân binh MLS quyết chèo kéo De Bruyne

Nguồn tin từ nhà báo Graeme Bailey của HITC Football cho biết, San Diego FC đã chuẩn bị kế hoạch nhằm chiêu mộ Kevin...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà phản ứng ra sao trước tin đồn đang mang thai?

Động thái này đã ngầm phủ nhận chuyện Đỗ Thị Hà mang thai.Mới đây, Đỗ Thị Hà bị soi có hành động ôm bụng,...

Bỏ túi tất tần tật quy trình tẩy trang đúng cách để da luôn khỏe và đẹp

Nếu bạn bỏ qua bước tẩy trang mà trực tiếp dùng gel hoặc sữa rửa mặt trên da mặt còn nguyên lớp trang điểm...