2024-10-09 07:05:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/09/to-tien-dan-doi-nguoi-co-2-viec-dung-tri-hoan-dung-doi-cho-neu-khong-phuoc-loc-tieu-tan-kho-giau-co-025011.jpg
Array

Tổ tiên dặn: Đời người có 2 việc đừng trì hoãn đừng đợi chờ nếu không phước lộc tiêu tan, khó giàu có

Trong đời người có nhiều lúc chúng ta chần chừ vì lý do này lý do kia nhưng dù lý do gì thì có 2 việc này đừng trì hoãn, đừng đợi chờ.

Việc quan trọng nhất: Báo hiếu cha mẹ

Đừng bao giờ nghĩ chúng ta còn nghèo túng đợi khi giàu hãy báo hiếu cha mẹ. Đừng bao giờ nghĩ cha mẹ còn khỏe, còn giúp mình chưa cần mình báo đáp. Đừng bao giờ nghĩ cha mẹ còn trẻ khỏe mình còn mải lo con cái và sự nghiệp nên cha mẹ đợi thêm chút để mình giàu có thành công rồi sẽ chăm sóc cha mẹ…

Những chữ đừng ấy sẽ khiến bạn hối hận. Cuộc sống không biết ngày mai, chữ hiếu với cha mẹ vô cùng quan trọng. Hãy quan tâm cha mẹ ngay lúc này. Nếu ta nghèo ta quan tâm kiểu nghèo. Nếu ta giàu ta lo cho cha mẹ tốt hơn. Đợi lúc ta giàu có khi lúc đó cha mẹ chỉ còn nằm trên giường chẳng thụ hưởng được gì chẳng cảm nhận được tình yêu của ta nữa.

Báo hiếu cha mẹ là việc nên làm ngay đừng trì hoãn

Báo hiếu cha mẹ là việc nên làm ngay đừng trì hoãn

Chữ hiếu rất quan trọng với đời người. Một người có mặt trên đời công sinh dưỡng lớn lao nhất. Con cái không báo đáp cha mẹ không chăm lo được cha mẹ thì còn gì quan trọng bằng nữa?

Đừng chờ đợi trì hoãn việc này bởi cha mẹ có tuổi, tuổi không đợi người. Thế nên con cái dù giàu hay nghèo hãy có những khoảng thời gian những cách quan tâm cha mẹ trong khả năng của mình. Đừng đợi giàu rồi mua cho cha mẹ cả cái nhà, nếu còn nghèo hãy mua cho cha mẹ món ăn cha mẹ thích. Đừng đợi mình thảnh thơi rồi sẽ ngồi nói chuyện với cha mẹ, bởi lúc đó có khi ta lại bận vì con không nghe được nữa, hoặc cha mẹ tai lãng không nghe ta được và miệng nói không rõ nữa.

Giúp đỡ người khác khi có thể

Giúp người đừng lười

Giúp người đừng lười

Đừng nói ta không giúp họ có người giúp. Đừng nghĩ mệt lắm ta đâu có nghĩa vụ giúp họ. Có những trường hợp là nghĩa vụ ví như gặp người bị nạn nhưng cũng có những trường hợp không phải là nghĩa vụ giúp người, ví như khi người nhờ ta đưa đi đâu đó… Sự giúp là tự nguyện là từ tâm. Hãy giúp người nếu trong khả năng ta có thể giúp, ta vất vả thêm một chút nhưng có thể cứu được cả mạng người, có thể giúp kho phúc đức lớn lên.

Đôi khi chỉ vì ta lười giúp mà có thể hủy hoại một cuộc đời, làm mất niềm tin nơi người. Đôi khi chỉ vì sự giúp nhỏ của ta mà cho người sức mạnh to lớn. Vì thế đừng chần chừ hãy giúp người ngay khi có thể nhé.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Siêu bão Milton “quay đầu” tăng mạnh, người dân “nín thở” chờ đợi bão vào đất liền

Cơn bão Milton, sau khi suy yếu, đã mạnh trở lại và đạt cấp 5 – mức cao nhất theo thang đo bão tại Mỹ.

Siêu bão Milton tăng cấp trở lại với sức gió 270km/h, người Mỹ ‘nín thở’ trước cơn bão mạnh nhất 100 năm

Theo thông tin từ Đài CNN, bão Milton đang tiến gần bờ biển Florida với cường độ bão cấp 5, cấp cao nhất trong thang bão Saffir-Simpson.

Hummels gửi thông điệp ẩn ý đến Roma

Mats Hummels vẫn chưa có trận ra mắt chính thức cho AS Roma dù đã gia nhập câu lạc bộ nước Ý dưới dạng...

Bí quyết ông bà truyền lại: Sắp xếp trong nhà 1 nơi sáng, 1 nơi tối đón tài lộc vào nhà

Muốn cuộc sống gia đình luôn yên ấm, may mắn? Chỉ cần áp dụng một mẹo phong thủy đơn giản, bạn sẽ cảm nhận...

Từ 10/10-20/10: 3 tuổi được Thần Tài ưu ái, giàu số 2 không ai số 1, công việc lẫn tình duyên đều viên mãn

Khoảng thời gian từ 10/10 đến 20/10, nhờ Thần Tài chiếu mệnh, cát tinh soi đường dẫn lối mà 3 con giáp này làm...