2024-10-08 22:12:53
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/08/6-loai-rau-cu-mua-thu-khong-co-du-luong-thuoc-tru-sau-di-cho-gap-duoc-nen-mua-ngay-221237.jpg
Array

6 loại rau củ mùa thu không có dư lượng thuốc trừ sâu, đi chợ gặp được nên mua ngay

Những loại rau củ này cung cấp nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Thì là

Rau thì là (hoặc thìa là) thường được dùng làm gia vị cho các món ăn. Ngoài ra, đây cũng là một vị thuốc. Rau thì là có mùi thơm đặc trưng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch.

Loại rau này có mùi thơm khiến các loại côn trùng, sâu bọ không lại gần nên trong quá trình trồng gần như không phải sử dụng thuốc trừ sâu.

Rau thì là, rau cải cúc là những loại rau mùa thu đông, tốt cho sức khỏe.

Rau thì là, rau cải cúc là những loại rau mùa thu đông, tốt cho sức khỏe.

Rau cải cúc

Cải cúc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin, khoáng chất. Loại rau này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm sưng tấy.

Cải cúc mùi thơm tự nhiên nên các loại sâu bọ thường không thích loại rau này. Quá trình trồng rau cải cúc hiếm khi phải dùng đến thuốc bảo vệ thực vật.

Chính vụ của rau cải cúc là vào mùa thu đông. Ăn các loại rau chính vụ sẽ vừa đảm bảo độ tươi ngon, tốt cho sức khỏe.

Bí đao

Bía đao chứa nhiều nước, giàu chất xơ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, thích hợp để điều chỉnh cảm giác thèm ăn trong mùa thu.

Bí đao thuộc họ bầu bí, thường ít bị sâu bọ tấn công. Ngoài ra, bí đao cũng là loại quả có thể bảo quản lâu trong điều kiện nhiệt độ thường. Trong quá trình bảo quản này, dư lượng thuốc trừ sâu (nếu có) cũng sẽ mất dần đi.

Bí đao, bí đỏ cũng là loại rau củ màu thu ít bị sâu bọ tấn công.

Bí đao, bí đỏ cũng là loại rau củ màu thu ít bị sâu bọ tấn công.

Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều chất xơ, carotene, tốt cho sức khỏe, nhất là vào thời điểm giao mùa. Bí ngô ít bị sâu bệnh, hiếm khi bị sâu bọ tấn công. Ngoài ra, sản lượng bí ngô thu hoạch thường rất lớn. Khi vào mùa, giá của bí ngô cũng rẻ. Bí ngô còn có lớp vỏ khá dày. Trước khi ăn, chúng ta sẽ gọt bỏ phần vỏ này đi, hạn chế được việc tiêu thụ phải các chất có hại bám trên vỏ.

Khi mua bí ngô, bạn nên chọn những quả có vỏ khô ráo, không bị nấm mốc, không có dấu hiệu thối rữa.

Củ sen

Củ sen là loại rau củ quen thuộc với người Việt. Củ sen giòn, ngọt, thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Đây là loại thực phẩm có tác dụng bổ tỳ vị, mát máu, cầm máu…

Củ sen sống trong nước, chủ yếu hút dinh dưỡng từ bùn nên quá trình trồng không cần thuốc sâu. Do đó, bạn có thể yên tâm với loại nguyên liệu này. Khi chế biến, cần gọt sạch vỏ, rửa kỹ để loại bỏ bùn đất và nấu chín là được.

Khoai tây

Mùa thu đông là thời điểm bước vào chính vụ khoai tây. Đây là lúc khoai tây được thu hoạch với số lượng lớn nên giá thành cũng rẻ hơn các mùa khác. Ngoài ra, khoai tây sau khi thu hoạch có thể bảo quản trong thời gian dài. Khi đó, dư lượng thuốc (nếu có) cũng sẽ giảm đi nhiều.

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, chất xơ, cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Món hời 0 đồng cho Real Madrid

Trong một báo cáo gần đây, tờ Fichajes cho biết Real Madrid đang để mắt đến hậu vệ Jonathan Tah của Bayer 04 Leverkusen....

CHÍNH THỨC! Vượt qua Bellingham và Saka; Cole Palmer được vinh danh

Cole Palmer là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của bóng đá xứ sương mù. Mùa hè năm 2023, tiền vệ người...

Raphinha tạo cơ hội nhiều nhất châu Âu

Raphinha đang có khởi đầu tuyệt vời cho chiến dịch 2024/25. Tưởng như cầu thủ chạy cánh này đã rời Barcelona trong mùa hè...

Tại sao Man Utd chọn Hojlund thay vì Watkins?

Rasmus Hojlund đã thu hút sự chú ý lớn khi Manchester United chiêu mộ anh vào mùa hè năm ngoái, với mức phí 72...