2024-10-08 16:20:07
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/08/nho-dau-gio-vao-toi-treo-vao-cua-so-goc-nha-co-cong-dung-tuyet-voi-161952.jpg
Array

Nhỏ dầu gió vào tỏi: Treo vào cửa sổ, góc nhà có công dụng tuyệt vời

Nhỏ vài giọt dầu gió vào tỏi. Buộc chặt khẩu trang lại rồi đặt chiếc túi này ở nơi có nhiều muỗi như cửa sổ, cửa ra vào, gầm giường bạn sẽ nhận được công dụng tuyệt vời.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào tỏi. Buộc chặt khẩu trang lại rồi đặt chiếc túi này ở nơi có nhiều muỗi như cửa sổ, cửa ra vào, gầm giường bạn sẽ nhận được công dụng tuyệt vời. Dầu gió và tỏi là hai thứ rất sẵn có trong các gia đình nhưng mục đích sử dụng của chúng hoàn toàn khác nhau. Hai thứ tưởng chừng không liên quan nhưng khi kết hơp lại có thể mang đến lợi ích không ngờ.

Công dụng bất ngờ khi kết hợp dầu gió với tỏi

Đầu tiên, bạn hãy lấy vài tép tỏi và bóc vỏ. Cắt tỏi thành các miếng nhỏ để mùi hương của tỏi có thể tỏa ra tốt hơn. Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu. Tách các lớp của khẩu trang ra và bỏ tỏi vào trong. Nhỏ vài giọt dầu gió vào tỏi. Buộc chặt khẩu trang lại rồi đặt chiếc túi này ở nơi có nhiều muỗi như cửa sổ, cửa ra vào, gầm giường.

Công dụng bất ngờ khi kết hợp dầu gió với tỏi

Công dụng bất ngờ khi kết hợp dầu gió với tỏi

Công dụng của hỗn hợp tỏi và dầu gió

Công dụng của một chiếc túi tỏi và dầu gió nhỏ xinh chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi của tỏi và dầu gió. Khi ngửi thấy mùi này, chắc chắn muỗi sẽ không dám bén mảng lại gần, cả ngôi nhà sẽ không còn tiếng vo ve của chúng. Việc tạo ra chiếc túi chống muỗi này cũng cực đơn giản, lại rất tiết kiệm, ai cũng có thể áp dụng.

Bạn chỉ cần đập nát và băm nhỏ mấy nhánh tỏi, cho vào 1 chiếc túi nhỏ xinh và nhỏ vài giọt dầu gió vào. Nếu bạn không muốn mất công làm túi, hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc khẩu trang, cắt 1 đầu. Sau khi cho hỗn hợp vào thì buộc lại là hoàn thành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp gừng và dầu gió cũng mang lại kết quả tương tự. Hãy đem gừng băm nhỏ sau đó bỏ vào chiếc khẩu trang và thêm vài giọt dầu gió. Treo túi gừng với dầu gió ở những vị trí mà muỗi thường hay tập trung để đuổi bay lũ muỗi.

Một số công dụng khác của dầu gió

+ Khử mùi

Bạn có thể kết hợp dầu gió cùng với giấm trắng tạo nên hỗn hợp xịt khử mùi hôi nhà vệ sinh khá hiệu quả.

Đầu tiên đổ 150 đến 200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc một bình tưới cây loại nhỏ. Tiếp đến nhỏ thêm 10 đến 15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để tiến hành pha loãng chúng, lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Sau đó, bạn dùng bình xịt trực tiếp vào bồn cầu hoặc ở xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi khi đó sẽ giảm dần rồi hết hẳn. Bạn cũng có thể xịt vào thùng rác để khử mùi hôi tanh cũng như ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ sinh sôi, phát triển.

+ Diệt rệp trên cây

Nếu trên cây hoa nhà bạn xuất hiện những con rệp hoặc bọ nhỏ, hãy sử dụng hỗn hợp dầu gió và nước rửa bát để xử lý triệt để.

Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió cùng với một ít nước rửa bát và nước trắng vào một chai nhựa bỏ không. Lắc đều bình rồi sau xịt ở những vị trí xuất hiện rệp, nhện đỏ hoặc các côn trùng nhỏ khác. Cách làm này rất hiệu quả mà vô cùng an toàn đối với những cây trồng ở trong nhà.

Công dụng của một chiếc túi tỏi và dầu gió nhỏ xinh chính là để đuổi muỗi.

Công dụng của một chiếc túi tỏi và dầu gió nhỏ xinh chính là để đuổi muỗi.

+ Tẩy vết mực bút bi trên quần áo

Nếu quần áo chẳng may dính vết mực của bút bi thì rất khó làm sạch. Tuy vậy, bạn có thể dùng dầu gió kết hợp kem đánh răng để làm sạch chúng một cách dễ dàng.

Đầu tiên, đổ dầu gió tại các vị trí xuất hiện vết mực bút bi để tinh chất dầu trong nó hòa tan các thành phần có trong mực bút. Sau đó, bôi kem đánh răng xung quanh vết mực và đổ ít nước sạch vào. Tiếp đến, dùng tay vò, mực bút bi sẽ mờ dần. Cuối cùng, bạn giặt áo với bột giặt bình thường, đảm bảo sẽ trở lại trắng sạch như mới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Cậu ấy sẽ được nhớ tới vì khả năng ghi bàn đẳng cấp thế giới”

Tiền đạo Erling Haaland dù mới cập bến Man City từ Borussia Dortmund hè năm 2022 nhưng chỉ sau hơn 2 năm chinh chiến,...

Cựu sao M.U suýt mất ngón tay vì… rửa bát

Cuối tuần qua, Axel Tuanzebe không góp mặt trong trận thua 1-4 của Ipswich trước West Ham. Theo lý giải của HLV Kieran McKenna,...

3 triết lý sau của đạo Phật sẽ giúp bạn có cái nhìn thoáng và nhẹ nhàng hơn về cuộc đời.

Cuộc đời không phải lúc nào cũng đầy khó khăn và bất hạnh, điều quan trọng nhất chính là suy nghĩ của bạn. hay...

3 cây cảnh phong thủy có ý nghĩa tốt lành, vượng tài vượng khí, có sức sống mãnh liệt, lại dễ trồng

Có 3 loài cây phong thủy được người thông minh ưa chuộng, vượng tài vượng khí, lại đặc biệt vui mắt, ấn tượng khi...

Cuối năm 2024: 4 con giáp này vượng nhân duyên, ra đường gặp quý nhân, Tiền Tình rực rỡ

Người tuổi Ngọ cũng là một trong những con giáp có vận nhân duyên vượng vào cuối năm 2024.Tuổi Thân Người tuổi Thân theo tử...