2024-10-06 15:20:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/06/nho-vai-giot-dau-gio-vao-hanh-tay-meo-nho-ca-nam-va-nu-deu-can-ai-khong-biet-qua-phi-141746.jpg
Array

Nhỏ vài giọt dầu gió vào hành tây: Mẹo nhỏ cả nam và nữ đều cần, ai không biết quá phí

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy rất nhiều lợi ích trong gia đình, ai không biết quá lãng phí.

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây để đuổi muỗi và côn trùng

Ai cũng biết dầu gió chính là một thứ vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình thường xuất hiện trong tủ thuốc. Đồng thời, dầu gió có nhiều công năng trong cuộc sống nhất là với sức khỏe. Nhưng ít ai biết là nếu nhỏ dầu gió vào hành tây thì sẽ thấy có rất nhiều lợi ích khác ngoài vấn đề sức khỏe.

Dầu gió bao gồm nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp, bạc hà… Theo các chuyên gia, trong lá khuynh diệp có citriodiol – một chất thường được dùng để sản xuất các sản phẩm diệt muỗi. Còn tinh dầu bạc hà chứa nhiều menthol, không chỉ có hiệu quả kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu da mà còn khiến muỗi phải tránh xa.

Trong khi đó, hành tây lại là khắc tinh của gián, nếu trong bếp của bạn đặt một củ hành tây thì gián sẽ không dám bén mảng.

Bởi vậy, kết hợp này là cách làm rất an toàn để xua đuổi các loại côn trùng. Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa nhà bạn.

Nhỏ dầu gió vào hành tây

Nhỏ dầu gió vào hành tây

Cách làm túi đuổi côn trùng bằng dầu gió và hành tây:

Trước tiên, bạn lấy một củ hành tây, lột vỏ, cắt thành những lát mỏng, sau đó lấy một chiếc khẩu trang giấy, cắt một bên tạo thành cái túi rồi nhét hành vào lớp giữa của khẩu trang.

Tiếp theo, bạn nhỏ vài giọt dầu gió lên lớp khẩu trang giấy và cả những lát hành tây, sau đó thắt nút lại, vậy là bạn đã có một chiếc túi đuổi muỗi và côn trùng tự chế rất gọn nhẹ.

Bạn hãy treo nó ở đầu giường, cửa sổ, mùi hành tây cay và hăng kết hợp với tinh dầu trong dầu gió sẽ lan tỏa khắp phòng, khiến muỗi và côn trùng không dám bén mảng tới phòng ngủ của bạn.

Nhỏ dầu gió vào hành lợi đủ đường

Nhỏ dầu gió vào hành lợi đủ đường

Ngoài tác dụng đuổi muỗi và côn trùng, hành tây còn giúp diệt khuẩn, làm sạch không khí, giúp ngủ ngon nên việc treo túi tự chế này ở đầu giường cũng có tác dụng tốt cho giấc ngủ.

Sau khi sử dụng khoảng 4-5 ngày, hành tây sẽ héo dần, lúc này bạn có thể thay bằng túi hành tây và dầu gió mới để tiếp tục đuổi gián, muỗi trong nhà.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 con giáp đắc lộc nhất từ nay đến Rằm tháng 9 âm lịch: Thần Tài gõ cửa, cuộc sống như ý

Tháng 9 âm lịch này, vũ trụ mang đến những cơ hội đổi đời cho 4 con giáp may mắn. Thần tài gõ cửa,...

Nhập tịch thần tốc, truyền thông Trung Quốc và Indonesia khẩu chiến

Dù thích hay không cũng phải thừa nhận, chính sách nhập tịch ồ ạt đang giúp các đội tuyển quốc gia Indonesia bay cao...

“Erik là kiểu người muốn tuân thủ theo quy trình”

Ten Hag đã là HLV của Man United kể từ mùa hè năm 2022, chuyển đến đây từ đội bóng Hà Lan Ajax. Ông...

Từ 7/10 đến 17/10, 3 tuổi nhận lộc giàu sang, làm đâu thắng đó

Tử vi 12 con giáp nói rằng 3 tuổi này trong thời gian tới có thể đạt được sự bứt phá mạnh mẽ trên...

Aston Villa vs M.U: Thời của Maguire; “Solskjaer 2.0” xuất hiện?

Thời của MaguireVới pha lập công giúp Manchester United thoát khỏi một trận thua trước Porto, Harry Maguire có lẽ đã mang đến cho...