2024-10-06 12:52:45
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/06/cay-xuong-rong-gai-goc-xu-xi-co-nen-trong-trong-nha-khong-y-nghia-phong-thuy-cua-cay-xuong-rong-125231.jpg
Array

Cây xương rồng gai góc, xù xì có nên trồng trong nhà không? Ý nghĩa phong thuỷ của cây xương rồng

Xương rồng ngoài việc để làm cảnh, trồng hàng rào còn có thể làm đẹp và chữa bệnh cho con người. Hãy cùng nhau khám phá về giá trị của loại cây với vẻ ngoài gai góc, xù xì này.

Xương rồng ngoài việc để làm cảnh, trồng hàng rào còn có thể làm đẹp và chữa bệnh cho con người. Hãy cùng nhau khám phá về giá trị của loại cây với vẻ ngoài gai góc, xù xì này.

Ý nghĩa của cây xương rồng

Xương rồng là loại cây có sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Ở vùng đất khô hạn, nghèo nàn về dinh dưỡng, cộng thêm khí hậu nóng bức nhưng xương rồng vẫn có thể sống tốt. Vì thế, xương rồng thường được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, một sức sống bền bỉ dù hoàn cảnh có khó khăn và khắc nghiệt thế nào.

Xương rồng thường được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, một sức sống bền bỉ dù hoàn cảnh có khó khăn và khắc nghiệt thế nào.

Xương rồng thường được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, một sức sống bền bỉ dù hoàn cảnh có khó khăn và khắc nghiệt thế nào.

Ngoài ra, xương rồng còn mang ý nghĩa rất sâu sắc về tình yêu. Nếu như ai đó tặng bạn một chậu xương rồng nhỏ xinh, đó được xem như lời tỏ tình thầm kín đấy. Bởi xương rồng tượng trưng cho một tình yêu âm thầm, lặng lẽ nhưng lại cực kỳ bền bỉ. Tình yêu này đẹp đẽ và rực rỡ tựa như đóa hoa xương rồng, tuy rất hiếm khi nở nhưng khi đã nở thì phải khiến mọi người phải tràm trồ, “đổ gục”.

Bên cạnh đó, xương rồng cũng có một ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy. Việc trồng xương rồng trong nhà sẽ ảnh hưởng nhiều vận khí đến gia chủ. Khi bạn đặt chậu xương rồng ở trong nhà khiến mất đi năng lượng tốt của gia đình, còn nếu đặt ở bàn làm việc khiến công việc dễ trắc trở. Địa điểm tốt nhất để đặt loại cây này là ở ban công, ngoài vườn hay sân trước nha. Bởi vì sự gai góc của xương rồng có thể giúp hóa giải khí xấu xâm nhập vào nhà.

Những lợi ích to lớn của xương rồng

+ Giảm stress

Tác dụng đầu tiên của cây xương rồng đó là khả năng hấp thụ các tia điện tử từ các thiết bị máy tính, điện thoại,…vì thế giúp bảo vệ sức khỏe con người. Với khả năng quang hợp mạnh mẽ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, nó vẫn có thể lọc không khí, giúp cho tinh thần thư giãn, sảng khoái hơn.

+ Ngăn ngừa lão hóa, giúp tái tạo tế bào, phục hồi làn da

Tinh chất có trong xương rồng chứa các thành phần như: Vitamin E, Flavonoid, Betanin, Axit linoleic, Vitamin K. Trong đó:

– Vitamin E giúp cho việc trung hòa ảnh hưởng của gốc tự do và giúp tăng tái tạo tế bào.

– Flavonoid giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các dấu hiệu tổn thương.

– Axit linoleic giúp kích thích da sản xuất các tết bào mới.

– Betanin lại là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các dấu hiệu lão hóa.

– Vitamin K giúp làm mờ đi các vết nám, đốm nâu và sẽ loại bỏ dần quầng thâm dưới mắt.

Ngoài ra, còn có các axit béo thiết yếu có trong xương rồng giúp làm mờ nếp nhăn và tăng cường và tái tạo làn da.

iệc trồng xương rồng trong nhà sẽ ảnh hưởng nhiều vận khí đến gia chủ.

iệc trồng xương rồng trong nhà sẽ ảnh hưởng nhiều vận khí đến gia chủ.

+ Cấp nước, khóa ẩm và duy trì độ ẩm sâu

Chiết xuất lấy từ hoa xương rồng sẽ giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, ngăn ngừa hiện tượng mất nước cho da.

Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa và chất đề kháng histamin có trong nó sẽ giúp điều hòa, cân bằng độ ẩm sâu cho lớp biểu bì ở dưới bề mặt da, nhờ đó sẽ lấy lại sự đàn hồi vốn có cho một làn da căng mềm, mọng nước.

+ Nuôi dưỡng tóc, kích thích mọc tóc

Dầu hạt xương rồng rất giàu axit béo và có khả năng làm giãn nở nang lông ở trên bề mặt da đầu. Vì thế, nó thường được dùng như một chất kích thích mọc tóc một cách rất hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là một thành phần chống lão hóa cực kỳ hữu hiệu đối với làn da.

+ Các chứng bệnh về da

Các nghiên cứu đã chỉ ra, chiết xuất dung dịch lấy từ thân cây xương rồng có thành phần kháng sinh. Nó có thể dùng để chữa bệnh thấp khớp, phù, xóa mụn cóc hoặc các chứng bệnh ngoài da. Ngoài ra, thân cây xương rồng sắc lấy nước có thể chữa bệnh gút.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vinicius: “Chúng ta phải thắng mọi trận trên sân nhà”

Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của Federico Valverde và Vinicius Junior, để tạm thời...

10 điều là tiền đề giúp tạo nhân duyên tốt, phúc báo dài lâu

Phúc báo có được là do tâm, là từ một trái tim thiện lương. Những việc không phù hợp với đạo lý đất trời...

Nghe ông bà ta nhắc: ‘Chim sa tận nơi không bắt, cá nhảy tận bờ không ăn’, vì sao?

Người xưa dù cuộc sống khó khăn nghèo đói nhưng có những "miếng ăn có tới nơi cũng không dùng". Một trong những hiện...

Michael Learns To Rock gửi lời chào đến fan Việt Nam trước concert lịch sử

Nhóm nhạc huyền thoại Michael Learns To Rock sẽ biểu diễn tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM vào ngày 17/11/2024, hứa hẹn mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ Việt.

Hồ Ngọc Hà gửi lời chào đến ‘người yêu cũ’ ngay trên sân khấu

Tại Live Concert Có Đôi Lần, Hồ Ngọc Hà thể hiện liên khúc Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Có bao giờ và Đêm nghe tiếng mưa. Sau đó, cô "quăng miếng" với Đức Trí. Mở đầu bằng "em chào anh, người yêu cũ".