2024-10-04 14:26:57
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/04/phu-nu-chon-chong-can-tranh-3-kieu-gia-dinh-nay-dung-mo-mong-tinh-yeu-co-the-thay-doi-moi-thu-023708.jpg
Array

Phụ nữ chọn chồng cần tránh 3 kiểu gia đình này, đừng mơ mộng tình yêu có thể thay đổi mọi thứ

Nền tảng gia đình vô cùng quan trọng nên khi gia đình có những vấn đề này thì việc sống chung rất dễ mệt mỏi.

Giáo dục gia đình có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời một người. Một gia đình có nền tảng không tốt thì thường trong mỗi đứa con sẽ tiềm chứa những điều mà có thể chưa bộc lộ ngày nhưng khi có mâu thuẫn thì sẽ hiển lộ. Do đó trước khi quyết định kết hôn cần xem xét kỹ 3 kiểu gia đình này:

Cha mẹ luôn bất hòa

Người yêu của bạn mà có cha mẹ luôn bất hòa thì trong lòng anh ấy có thể có tổn thương hoặc có sự lạnh lùng nhất định, sự cáu bẳn nhất định. Chất lượng cuộc hôn nhân của cha mẹ có thể ảnh hưởng lớn tới tâm lý con cái rất nhiều. Vì thế nếu người bạn đời lớn lên trong gia đình bất hòa nghiêm trọng thì có thể bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và khi vào hôn nhân họ cũng dễ để xảy ra xung đột, khó kiểm soát cảm xúc.

Bởi thế nếu anh ấy lại có biểu hiện khó kiểm soát cảm xúc, hay nóng giận thì càng cần chú ý. Hơn nữa nếu kết hôn xong mà sống chung với cha mẹ chồng như vậy sẽ rất mệt mỏi và có thể ảnh hưởng sang cả đời con mình. Một gia đình hạnh phúc sẽ tạo cho con người những suy nghĩ cân bằng, tích cực và lạc quan hơn. 

Cha mẹ thường xuyên bất hòa ảnh hưởng lớn tới con cái

Cha mẹ thường xuyên bất hòa ảnh hưởng lớn tới con cái

Kiểu gia đình bố mẹ kiểm soát con cái

Bố mẹ kiểm soát con cái quá sâu sẽ khiến con cái mệt mỏi sợ hãi. Nếu tư tưởng đó áp lên cả con dâu thì càng ngột ngạt.

Sự kiểm soát của bố mẹ với con đẻ đã khiến con cái ngột ngạt bí bách không muốn gần gũi thì với con dâu, con rể điều đó càng mệt mỏi. Thế nên nếu cha mẹ của người bạn đời có tính kiểm soát, ôm đồm, chỉ đạo, quan tâm quá mức, can thiệp sâu vào con cái, hãy ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với người bạn đời của mình về điều đó và đặt ra giới hạn trước khi kết hôn.

Có những cuộc hôn nhân đổ vỡ không phải từ hai người mà vì người thân của nhà chồng hoặc nhà vợ can thiệp quá sâu làm ảnh hưởng tới người trong cuộc. Bởi thế hãy tỉnh táo. Đừng để khi bước vào hôn nhân rồi lại ngỡ ngàng.

Gia đình nhiều người ốm đau sẽ gây gánh nặng

Gia đình nhiều người ốm đau sẽ gây gánh nặng

Gia đình nhiều người ốm đau bệnh nặng

Thực dụng nhưng cũng rất thực tế rằng ốm đau bệnh nặng khiến cuộc sống vô cùng mệt mỏi. Trong gia đình có nhiều người ốm đau bệnh nặng vừa mệt mỏi mất vui lại áp lực kinh tế và áp lực chăm sóc.

Sức khỏe rất quan trọng. Những bệnh có tính gia truyền, di chuyền, lây nhiễm… càng quan trọng với mối quan hệ gia đình.

Do đó bạn cần chú ý và xác định rõ tâm lý cho mình là có thể vượt qua cùng họ được không. Bởi một gia đình thiếu sức khỏe thì không chỉ thiếu về sức khỏe mà sẽ ảnh hưởng sang tài chính, tinh thần, sự sắp xếp thời gian, thói quen ăn uống, vui chơi…

Đó là gánh nặng lớn. Hơn nữa điều đó liệu có ảnh hưởng tới thế hệ con cái không cũng rất cần quan tâm. Thương thì thương, yêu thì yêu nhưng sức người có hạn nên hãy xác định kỹ hơn trước khi kết hôn. Có những điều chúng ta chỉ có thể thương mà không thể làm được gì cho họ. Có những chuyện chúng ta muốn nhưng lại không đủ sức vượt qua. Bởi thế phải nhìn nhận thực tế hơn để không phải hối hận.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từ năm 2025: 4 trường hợp được miễn lệ phí đăng ký xe và cấp biển số, ai không biết quá đáng tiếc

Những trường hợp này khi đăng ký xe và xin cấp biển số được miễn lệ phí, ai cũng nên biết sớm.Giấy đăng ký...

Man United nhắm Marco Silva thay thế Ten Hag

Man United đã đánh bại Fulham của Marco Silva trong trận mở màn Premier League mùa giải này, khi Joshua Zirzkee ghi bàn trong...

”Giải hạn” thành công, Dewsbury-Hall gửi thông điệp đến Maresca

Kiernan Dewsbury-Hall chuyển đến Chelsea từ Leicester City trong một thương vụ trị giá 30 triệu bảng. Cầu thủ người Anh đã quen với...

Ngành học có tỉ lệ việc làm lên đến 100%, thu nhập hấp dẫn: Ai đang học thật đáng chúng mừng

Năm nay, thị trường lao động có vẻ khó khăn hơn mọi năm. Tuy nhiên, theo khảo sát, có nhiều ngành học tỉ lệ...

Đăng ký khai sinh cho trẻ có bắt buộc phải mang họ cha? Khai sinh theo họ mẹ được không?

Đăng ký khai sinh cho trẻ có bắt buộc phải mang họ cha? Khai sinh theo họ mẹ được không?