2024-10-02 18:19:30
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/02/loai-ca-dan-da-xua-it-nguoi-an-nay-thanh-dac-san-sang-chanh-gia-170000-dong-kg-181917.jpg
Array

Loại cá dân dã xưa ít người ăn, nay thành đặc sản ‘sang chảnh’, giá 170.000 đồng/kg

Xưa kia, loài cá này chỉ được biết đến ở một số vùng miền nhất định. Nhưng ngày nay, nó đã trở thành đặc sản được nhiều người săn lùng.

Cá chẽm, hay còn gọi là cá vược, là một trong những loại hải sản được nhiều chị em nội trợ yêu thích lựa chọn trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của loại cá này là khả năng sinh sống trong cả môi trường nước ngọt lẫn nước mặn.

Cá chẽm có hình dáng thon dài, da màu xám, với mõm nhọn và miệng rộng có các răng nhỏ. Kích thước của cá có thể dao động từ 19 đến 25 cm, dù con lớn nhất có thể đạt tới 1,8 mét.

Tại Việt Nam, cá chẽm thường xuất hiện ở những vùng ven biển, cửa sông, kênh rạch, và trong các đầm nuôi thủy sản, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây Nam bộ và Đồng bằng Bắc bộ. Loại cá này chia thành hai nhóm chính là cá chẽm biển và cá chẽm nước lợ, mỗi loại đều có những đặc điểm và hương vị riêng, làm phong phú thêm sự đa dạng cho ẩm thực địa phương.

Tại Việt Nam, cá chẽm thường xuất hiện ở những vùng ven biển, cửa sông, kênh rạch, và trong các đầm nuôi thủy sản, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây Nam bộ và Đồng bằng Bắc bộ

Tại Việt Nam, cá chẽm thường xuất hiện ở những vùng ven biển, cửa sông, kênh rạch, và trong các đầm nuôi thủy sản, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây Nam bộ và Đồng bằng Bắc bộ

Chị Thủy Lê, 31 tuổi, hiện là chủ siêu thị thủy hải sản tại Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ rằng cá chẽm từng rất phổ biến nhưng ít người biết đến. Trước đây, loại cá này chủ yếu được người dân ở các vùng sông nước biết đến. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cá chẽm đã trở thành một món đặc sản được nhiều người ở thành phố ưa chuộng và săn lùng.

Chị Thủy nhấn mạnh: “Cá chẽm không chỉ có hương vị đặc sắc mà còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với nhiều loại cá khác. Nó là nguyên liệu lý tưởng cho nhiều món ăn ngon, để lại ấn tượng khó quên cho những ai đã thưởng thức.”

Hiện nay, cá chẽm đang được nuôi trồng ở nhiều nơi với năng suất cao và lợi nhuận đáng kể. Các chị em nội trợ có thể dễ dàng tìm thấy cá chẽm tại các chợ, siêu thị hoặc các vựa hải sản uy tín với giá dao động từ 130.000 đến 170.000 đồng/kg.

Hiện nay, cá chẽm đang được nuôi trồng ở nhiều nơi với năng suất cao và lợi nhuận đáng kể

Hiện nay, cá chẽm đang được nuôi trồng ở nhiều nơi với năng suất cao và lợi nhuận đáng kể

Cá chẽm luôn được những tín đồ ẩm thực ưa chuộng suốt cả năm, đặc biệt là trong các dịp lễ tết. Theo lời chia sẻ của chị Thủy Lê, vào những ngày này, chị thường nhập một lượng lớn cá chẽm để phục vụ nhu cầu của khách hàng quen. “Khi đã từng nếm thử cá chẽm, mọi người đều nhận thấy chất lượng thịt cá thật sự đặc biệt: vừa ngọt ngào, vừa dai và đậm đà hương vị quê hương,” chị cho hay.

Nhiều chị em nội trợ thường chế biến cá chẽm theo nhiều phương pháp khác nhau như hấp, chiên hoặc nấu canh chua. Mỗi món ăn đều giữ lại được hương vị hấp dẫn, khiến ai đã thưởng thức một lần đều không thể cưỡng lại được sự cuốn hút của nó.

Theo các chuyên gia từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ, việc bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày là rất quan trọng để nâng cao sức khỏe. Cá chẽm, với đặc điểm nổi bật là lượng calo thấp, giàu omega-3, vitamin và protein, nên được tiêu thụ từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe.

Theo các chuyên gia từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ, việc bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày là rất quan trọng để nâng cao sức khỏe

Theo các chuyên gia từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ, việc bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày là rất quan trọng để nâng cao sức khỏe

– Hỗ trợ thị lực: Thịt cá chẽm rất giàu vitamin A, một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng tích cực lên mắt và các vấn đề liên quan đến thị lực. Vitamin A không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn duy trì sự sáng rõ cho đôi mắt.

– Lợi ích cho người bệnh tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường thường phải rất cẩn trọng trong chế độ ăn uống. Cá chẽm được coi là lựa chọn lý tưởng khi sử dụng với một lượng vừa phải và chế biến hợp lý.

– Tốt cho phụ nữ mang thai: Cá chẽm là nguồn cung cấp omega-3 và protein dồi dào, hỗ trợ sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

– Hỗ trợ giảm cân: Đối với những người béo phì hay muốn duy trì cân nặng, cá chẽm là món ăn lý tưởng, vừa ít calo lại dễ chế biến, đồng thời cung cấp tới 23g protein.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trồng cây trúc cảnh vị trí nào để thúc vượng tài lộc cho gia chủ?

Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu, gia chủ có thể chọn trồng trúc trong nhà, trước nhà, hoặc trong vườn.Với những ý...

Chữ ký “ngon – bổ – rẻ” từ Serie A giúp Man City giải bài toán Rodri

Có lẽ sẽ không cần bàn cãi nhiều về tầm quan trọng của Rodri trong cách vận hành tại Man City. Có cầu thủ...

Mùng 1 đầu tháng, âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, cả tháng may mắn, lộc đến ào ào

Theo quan niệm dân gian, đặt thứ này trong thùng gạo sẽ giúp kích thích tài lộc, thu hút may mắn cho gia chủ.Mùng...

Pep nhắm nhà vô địch Europa League thay Rodri

Thời gian qua, chấn thương của Rodri thu hút sự quan tâm lớn của nhiều CĐV Man City. Tiền vệ người Tây Ban Nha...

10 ngày đầu tháng 10: 3 tuổi tình yêu và tiền bạc rủng rỉnh, phát tài bất ngờ

10 ngày đầu tháng 10 này, vận trình của 12 con giáp sẽ có những biến động bất ngờ. Đặc biệt, có 3 tuổi...