2024-10-02 14:47:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/kieunguyen/2024/10/02/vi-sao-sua-chua-thuong-duoc-ban-theo-loc-4-hop-144251.png
Array

Vì sao sữa chua thường được bán theo lốc 4 hộp?

Sữa chua là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể chứa nhiều dưỡng chất quý giá, có thể giúp tăng cường một số khía cạnh về sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy được nhiều gia đình mua để sử dụng hằng ngày. Nếu thường xuyên mua loại thực phẩm này được sản xuất công nghiệp, hẳn bạn từng thắc mắc tại sao sữa chua thường được bán theo lốc 4 hộp thay vì bán rời hoặc làm lốc 8 – 10 hộp. 

SC

Sữa chua bán theo lốc 4 hộp xuất phát từ Nhật Bản. Người Nhật luôn đặt sự tỉ mỉ vào từng sản phẩm, kể cả những chi tiết nhỏ nhất, với mục tiêu mang lại sự tiện ích tối đa cho khách hàng. Vì vậy, cụm từ “Made in Japan” từ lâu đã trở thành biểu tượng chất lượng vượt trên mọi tiêu chuẩn khắt khe và được tôn vinh trên toàn thế giới.

Người Nhật luôn nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thói quen và sở thích của người tiêu dùng cho mỗi sản phẩm. Chính vì vậy, họ luôn chú trọng đến thiết kế và mẫu mã, đảm bảo mang lại giá trị lớn nhất cho cả nhà sản xuất lẫn khách hàng, dù đó là những sản phẩm đơn giản như sữa chua.

SC1

Lý do là bởi mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Nếu sữa chua được bán theo lốc 4 hộp thì bánh pudding của người Nhật lại bán lốc 3 hộp. Lý do là bởi đây món tráng miệng, ngọt và béo thường dùng sau bữa tối. Đàn ông Nhật thường đóng ai trò trụ cột, họ đi làm về khuya vì thế thường không ăn bữa tráng miệng này. 1 lốc 3 hộp sẽ dành cho mẹ và hai con hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Họ dùng cả cái tâm để tạo ra những sản phẩm tiện ích nhất cho người tiêu dùng.

SC2

Những tác dụng sữa chua mang lại cho sức khỏe

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng  

Sữa chua giàu canxi, vitamin B12, riboflavin, và các khoáng chất như phốt pho, magiê, kali. Một cốc sữa chua cung cấp tới 49% nhu cầu canxi hằng ngày, hỗ trợ sức khỏe xương và răng. Vitamin D thường được bổ sung vào sữa chua để tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim.

Nguồn protein dồi dào 

Sữa chua cung cấp khoảng 12g protein/200g, hỗ trợ trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và giúp kiểm soát cân nặng. Sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng protein cao hơn, giúp no lâu và kiểm soát cảm giác đói hiệu quả hơn.

Có lợi cho hệ tiêu hóa 

Sữa chua chứa men vi sinh (probiotics) giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và các rối loạn tiêu hóa khác. Các loại men vi sinh như Bifidobacteria và Lactobacillus có thể giảm táo bón và tiêu chảy liên quan đến kháng sinh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Sữa chua chứa probiotics giúp giảm viêm và tăng cường miễn dịch. Các khoáng chất như magie, selen, kẽm và vitamin D trong sữa chua hỗ trợ sức khỏe hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm cúm.

Hỗ trợ sức khỏe xương khớp 

Sữa chua chứa canxi, protein, phốt pho và vitamin D, giúp duy trì sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt ở người cao tuổi.

Lợi ích cho tim mạch

Chất béo bão hòa trong sữa chua có thể làm tăng cholesterol có lợi (HDL), bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các sản phẩm sữa như sữa chua giúp giảm huyết áp và nguy cơ bệnh tim, nhất là ở người cao huyết áp.

Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Sữa chua giàu protein và canxi giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ sữa chua đầy đủ chất béo có thể giúp giảm mỡ cơ thể và nguy cơ béo phì.

To Duy

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Romano khẳng định điều chắc nịch về tương lai Nunez

Mùa hè qua, tương lai Darwin Nunez thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Tiền đạo người Uruguay từng được đồn đoán...

Lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 3/10, ngày tốt lành nhớ làm ngay việc này để rước lộc giàu có cả tháng

Hôm nay là một ngày tốt lành hiếm gặp nên tận dụng để thực hiện các việc quan trọng.Hôm nay dương lịch là ngày 3/10/2024...

Ngôi sao Man City bị bắt giữ vì… giật điện thoại của CĐV

Vụ việc xảy ra ở hộp đêm La Riviera, tọa lạc ở thủ đô Madrid. Khoảng 5h30 sáng ngày 8/9, Matheus Nunes được cho...

Rất nhanh chóng, Real bán đứt cái tên đầu tiên trong tháng 1

Theo báo cáo từ Fichajes, chủ tịch Florentino Perez đã đưa ra quyết định dứt khoát về tương lai của trung vệ Jesus Vallejo....

Thái giám tàn ác nhất đã sống sót qua 6 triều đại, giết 2 vua, 1 thê thiếp, 4 tể tướng. Ông là ai?

Không nghi ngờ gì nữa, hoạn quan này đã lĩnh hội được bản chất tàn độc của hoạn quan, đã đạt được đỉnh cao...