2024-10-02 14:47:11
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]

2 sai lầm khiến số phận của Ten Hag như ‘mành chỉ treo chuông’

Không ghi được bàn thắng

Chỉ có tân binh Southampton mới ghi được ít bàn thắng hơn Manchester United, tập thể sở hữu 5 pha lập công trong 6 trận đấu tại Premier League mùa này. Ngay cả Wolves cũng ghi được nhiều hơn Quỷ đỏ một bàn.

Nhưng việc thiếu bàn thắng không phải là vấn đề mới. Nó đã được nhận ra ngay từ khi Erik ten Hag lên làm HLV cách đây gần hai năm rưỡi. Đội bóng không có hành động đủ nghiêm túc nào để giải quyết vấn đề này.

Man Utd là đội ghi bàn ít nhất trong top 10 của Premier League mùa giải trước với 57 bàn thắng và kết thúc mùa giải với hiệu số bàn thắng bại là âm. Trên thực tế, đội bóng vẫn bị ám ảnh bởi những quyết định có từ trước kỷ nguyên Ineos tại Old Trafford. Việc chi tiêu quá mức cho Antony trị giá 85 triệu bảng Anh 12 tháng trước khi trả 60 triệu bảng Anh đón Mason Mount là một sự lạm dụng tiền bạc mà lẽ ra nên được sử dụng để chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham. Thay vào đó, Man Utd đã quyết định chiêu mộ Rasmus Hojlund thiếu kinh nghiệm với số tiền khổng lồ là 72 triệu bảng Anh vào năm ngoái và mùa hè này đã mang về Joshua Zirkzee từ Bologna thông qua thoả thuận trị giá 36,5 triệu bảng Anh. 

Hàng công của Man Utd đang thi đấu kém hiệu quả.

Thực tế là Man Utd vẫn chưa có một cầu thủ ghi bàn hàng đầu có thể xử lý được gánh nặng dẫn dắt hàng công tại một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Tình hình trở nên phức tạp hơn do phong độ sa sút của Marcus Rashford trong năm qua. Họ thiếu đi mối đe dọa ghi bàn ổn định ở nhiều khu vực chạy cánh và không tạo ra bất cứ mảng miếng tấn công sắc lẹm nào.

Đội chủ sân Old Trafford có thể hiệu quả trong các pha chuyển đổi tốc độ cao nhưng thường tỏ ra thiếu ý tưởng trước những CLB thu mình phòng ngự. Scott McTominay là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba của Man Utd mùa giải trước với 10 lần nổ súng, nhưng anh đã bị bán cho Napoli vào mùa hè này để gây quỹ ký hợp đồng với Manuel Ugarte, một phần vì CLB không thể bán Casemiro. Ngoài đội trưởng Bruno Fernandes, người vẫn chưa ghi bàn trong mùa giải này, Man Utd cũng không có đủ bàn thắng từ hàng tiền vệ.

Mason Mount được đem về nhưng anh dính chấn thương nhiều hơn là ra sân. Christian Eriksen lớn tuổi và là một tiền vệ trung tâm cầm trịch trận đấu. Trong khi đó, Casemiro sa sút, còn Kobbie Mainoo là một chân chuyền tạo đột biến tại khu trung tuyến, chứ không phải mẫu ngôi sao sút xa hay xâm nhập vòng cấm ghi bàn.

Hàng thủ mong manh

Man Utd đã để thủng lưới ít nhất ba bàn trong tám trong số 29 trận đấu gần đây nhất của họ kể từ đầu tháng Hai. Các số liệu thống kê tại Old Trafford thậm chí còn khiến mọi thứ trở nên ảm đạm hơn. 

Ở 28 lần ra sân trên sân nhà gần nhất, bắt đầu với Brighton vào tháng Chín năm ngoái, CLB để thủng lưới ít nhất ba bàn trong tám lần. Các đội có cấu trúc phòng ngự vững chắc đều không nhận nhiều bàn thua như vậy. Phong độ kém và thiếu sự chặt chẽ khi không có bóng khiến Quỷ đỏ phải chịu đựng những miếng đánh dồn dập dưới thời Ten Hag. Nó làm cho Man Utd dễ bị tấn công và quá tải, dẫn đến những sai lầm cá nhân bị trừng phạt hơn mức cần thiết.

Bàn gỡ hòa của FC Twente tại Europa League hồi giữa tuần rồi và bàn thắng đầu tiên đến từ Tottenham diễn ra cùng một kịch bản. Các hậu vệ đối phương được phép chạy những khoảng cách lớn về phía trước mà không bị áp sát gắt gao bởi một loạt áo đỏ. Sai lầm của Casemiro trong quá trình dẫn đến bàn thắng thứ hai của Tottenham ngay lập tức khiến Spurs chỉ đối đấu mỗi Lisandro Martinez. 

Van de Ven cho hàng thủ áo đỏ ‘hít khói’.

Trước Liverpool, những vấn đề của Casemiro và Kobbie Mainoo nhanh chóng dẫn đến các cuộc tấn công 5 đấu 3 và 4 đấu 2 khi những khoảng trống khổng lồ mở tan hoang cho The Kop khai thác.

Sự thiếu tổ chức như vậy kết hợp với độ hời hợt lúc thi đấu làm suy yếu Man Utd. Nhưng họ thậm chí không phải lúc nào cũng an toàn ngay cả khi quân số tập trung đông trở lại. Quá thường xuyên, các cầu thủ phạm lỗi dõi theo quả bóng rồi nhận cái giá rất đắt. 

Hãy xem bàn thắng quyết định ở phút thứ 95 của Brighton khi 8cầu thủ tập trung vào Simon Adingra và hoàn toàn để tổng 3 cầu thủ ở cột dọc phía xa, bao gồm cả người ghi bàn Joao Pedro.

Bài viết mới nhất

Chữ ký “ngon – bổ – rẻ” từ Serie A giúp Man City giải bài toán Rodri

Có lẽ sẽ không cần bàn cãi nhiều về tầm quan trọng của Rodri trong cách vận hành tại Man City. Có cầu thủ...

Mùng 1 đầu tháng, âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, cả tháng may mắn, lộc đến ào ào

Theo quan niệm dân gian, đặt thứ này trong thùng gạo sẽ giúp kích thích tài lộc, thu hút may mắn cho gia chủ.Mùng...

Pep nhắm nhà vô địch Europa League thay Rodri

Thời gian qua, chấn thương của Rodri thu hút sự quan tâm lớn của nhiều CĐV Man City. Tiền vệ người Tây Ban Nha...

10 ngày đầu tháng 10: 3 tuổi tình yêu và tiền bạc rủng rỉnh, phát tài bất ngờ

10 ngày đầu tháng 10 này, vận trình của 12 con giáp sẽ có những biến động bất ngờ. Đặc biệt, có 3 tuổi...

Saka có “hành động đẳng cấp” với huyền thoại Arsenal

Cách đây không lâu, trong 1 buổi bình luận trên sóng truyền hình, cựu danh thủ Robert Pires đã khiến cộng đồng CĐV Arsenal...