2024-10-01 11:34:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvMTAvMS9hcnNlbmFsLWRhLWRhbmgtbWF0LXZpZW4tbmdvYy1ub2ktdHJvaS1ob24tbndhbmVyaS0xNzI3NzU3MjgyNjg0LmpwZw==.webp
Array

Arsenal đã đánh mất viên ngọc “nổi trội hơn” Nwaneri

Thời điểm HLV Mikel Arteta đồng ý nhận lời ngồi ghế nóng tại sân Emirates tháng 12/2019, nhà cầm quân người Tây Ban Nha lập tức quy hoạch lứa cầu thủ trưởng thành từ học viện Hale End nổi bật gồm Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Eddie Nketiah hay Reiss Nelson trở thành những nòng cót của đội bóng trong tương lai.

Gần 5 năm cầm quân, Arteta từng bước vực dậy Arsenal, giúp CLB bắc London thoát khỏi vực sâu thời hậu Arsene Wenger để lấy lại vị thế ông lớn tại bóng đá Anh, cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Premier Legaue với Manchester City hay Liverpool 2 mùa giải gần đây.

Trên hành trình hồi sinh Arsenal, Saka sắm vai trụ cột không thể thay thế ở vị trí tiền đạo phải, thậm chí cầu thủ người Anh hiện tại đang có vị thế như một trong những chân chạy cánh xuất sắc nhất Premier League, đồng thời là cầu thủ có mức định giá chuyển nhượng cao nhất đội hình Pháo Thủ.

Saka đang là trụ cột hàng đầu của Arsenal.

Nhưng trái với những bước tiến thần tốc trong sự nghiệp của Saka, 3 cái tên còn lại trong nhóm 4 sản phẩm sáng giá của Hale End nhắc đến bên trên lại lụi tàn, thui chột tài năng vì nhiều lý do khác nhau, hệ quả, cả 3 đều đã phải khăn gói rời sân Emirates hè qua để gia nhập những đội bóng trung bình khá tại Premier League nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân.

Một thế hệ tài năng của Hale End trên đội 1 Arsenal dần đi vào quên lãng nhưng Arteta cũng không mất quá nhiều thời gian để định hình bộ khung ngọc quý khác thế hệ mới với đầu tàu mang tên Nwaneri.

Thực tế, tiền vệ 17 tuổi này đã gây được tiếng vang lớn khi lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có cơ hội ra sân ở 1 trận đấu tại Premier League trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trên sân của Brentford mùa 2022/23.

Trước khi có cơ hội ra mắt đội 1, Nwaneri từng là 1 hiện tượng trong làng bóng đá trẻ xứ Sương mù. Cầu thủ sinh năm 2007 ra sân tổng cộng 52 trận cho các lứa đội trẻ CLB bắc London, ghi 27 bàn thắng và có 10 kiến tạo, tức trung bình 1 trận đấu, Nwaneri có 1.4 lần trực tiếp góp dấu giày vào các bàn thắng của đội nhà.

Những con số biết nói trên khiến Arteta không thể ngó lơ Nwaneri. Sau ngày lịch sử tại sân Gtech Community, măng non người Anh không ít lần được nhà cầm quân 42 tuổi tung vào sân ở các trận đấu tại Premier League hay cả Champions League và trong lần đầu tiên đá chính cho đội 1 ở màn chạm trán Bolton Wanderers tại vòng 3 Carabao Cup giữa tuần qua, Nwaneri thực sự khiến cả Emirates phải bùng nổ.

Thi đấu trọn 90 phút, Nwaneri lập 1 cú đúp vào lưới đội bóng thuộc League One, được Sofascore chấm 8.3 điểm sau trận, chỉ xếp sau đàn anh Declan Rice.

Nwaneri đang tiếp bước Saka.

HLV Arteta đang tạo nhiều điều kiện nhất có thể nhằm biến Nwaneri bứt tầm trở thành 1 ngôi sao thực thụ giống đàn anh Saka. Nhưng nhìn cách Arteta bao bọc, giúp đỡ Nwaneri, có lẽ không ít CĐV Arsenal cảm thấy tiếc nuối cho tiền đạo Chido Obi-Martin, người được trang Football Fancast đánh giá sở hữu tiềm năng phát triển không kém Nwaneri tại lò Hale End những năm qua.

Hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu hè qua đồng loạt khẳng định Obi-Martin đã rời Arsenal để đầu quân cho lò Carrington của Manchester United. Sao trẻ người Đan Mạch chủ động khước từ lời đề nghị gia hạn từ Pháo Thủ vì muốn sớm được thử sức trên môi trường bóng đá đỉnh cao, điều mà Arsenal không thể đáp ứng.

Nhà báo Fabrizio Romano khẳng định mọi thủ tục gia nhập Man United của Obi-Martin gần như đã được hoàn tất, dự kiến trong ít ngày tới trang chủ Quỷ Đỏ sẽ xác nhận thương vụ chuyển nhượng này.

Obi-Martin có 2 năm thi đấu tại Hale End, thời gian này, cầu thủ 16 tuổi ủi phẳng các giải trẻ của bóng đá Anh bằng hiệu suất ghi bàn không thể tin, kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc chắn là màn hủy diệt đội U16 Liverpool với 10 bàn thắng.

Mùa trước, sau 24 trận ra sân cho cả đội U18 lẫn U21 Arsenal, chân sút sinh năm 2007 nã vào lưới các đối thủ 32 lần, tạo 3 kiến tạo cho đồng đội lập công. Chưa dừng lại, trong màu áo tuyển U17 Đan Mạch, cỗ máy săn bàn Hale End cũng dội bom 11 lần sau 18 trận.

Chứng kiến phong độ làm bàn không thể ngăn cản của Obi-Martin, tuyển trạch viên có tiếng ở Lục địa già, Jacek Kulig mạnh mẽ khẳng định tiền đạo người Đan Mạch sở hữu tiềm năng phát triển lớn hơn Nwaneri và xứng đáng có cơ hội thi đấu cho đội 1 Arsenal.

Obi-Martin được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn hơn Nwaneri.

Nếu đối chiếu với chất lượng nhân sự trên hàng công Arsenal hiện tại, đặc biệt khi Arteta chưa tìm ra 1 số 9 hoàn hảo đủ sức đảm bảo đầu ra bàn thắng ổn định cho đội nhà, việc Obi-Martin gia nhập đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League, Man United càng khiến người hâm mộ Arsenal có lý do phàn nàn về quyết định chuyển nhượng nơi thượng tầng đội nhà.

CLB bắc London đã đánh mất 1 vua dội bom tài năng có thể giúp tiết kiệm hàng trăm triệu bảng trên TTCN và sẽ càng cay đắng hơn nếu trong tương lai, chính Obi-Martin xé lưới Arsenal khi thi đấu cho Man United như cái cách huyền thoại Robin van Persie từng sát muối vào trái tim CĐV đội chủ sân Emirates thập kỷ trước.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

7 vật phẩm phong thuỷ giúp chiêu tài, hoá giải sát khí, thay đổi vận mệnh

Chỉ với những vật phẩm phong thủy đơn giản, bạn có thể thay đổi không gian sống, từ đó mang lại những điều tốt...

2 vị trí trồng khế hút tiền bạc vào nhà: Ai không biết quá lãng phí

Nếu bạn định trồng khế hút tài lộc vào nhà, thì đừng bao giờ bỏ qua những vị trí này. Ý nghĩa phong thủy trồng...

Từ 7/2025, người hưởng lương hưu được quyền lợi liên quan tới nơi nhận, hình thức nhận, cập nhật ngay tránh thiệt thòi

Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 sẽ mang lại nhiều điểm mới có lợi cho người lao động.Người...

“Nhiều người nghĩ đào tạo bóng đá dễ, chỉ việc gõ đầu trẻ là xong”

U20 Việt Nam đã có kết quả không như ý tại vòng loại giải U20 châu Á khi bị loại sau thất bại cay...