2024-10-01 09:25:11
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8xMC8wMS9kdW5nLWRpZW4tdGhvYWktdGhhbmgtdG9hbi10YWktY2F5LXhhbmctY2FuLXRoYW4tYmktcGhhdC1uYW5nLWFpLWN1bmctY2FuLWJpZXQtdHJhbmgtcmFjLXJvaS0wMjI2MjYuanBn.webp
Array

Từ nay, cùng điện thoại thanh toán tại cây xăng, cẩn thận bị phạt nặng, ai cũng cần biết tránh rắc rối

Theo quy định người dân không được dùng điện thoại tại các cây xăng dầu nhưng hiện nay nhiều người thanh toán online qua điện thoại thì làm sao?

 Việc sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử tại cây xăng dầu có thể gây ra những nguy cơ cháy nổ hỏa hoạn nguy hiểm. Do đó khoản 1 Điều 12 Thông tư 15/2020/TT-BCT quy định, tại cửa hàng xăng dầu phải niêm yết nội quy phòng cháy chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, biển cấm lửa, biển cấm sử dụng điện thoại di động ở các vị trí dễ thấy, dễ đọc.

Chính vì thế nên người dân không được phép dùng điện thoại tại các cây xăng dầu. Việc dùng điện thoại để chuyển khoản thanh toán mua xăng trong khu vực cây xăng cũng là vi phạm vào việc an toàn.

Dùng điện thoại tại cây xăng là hành vi bị cấm

Dùng điện thoại tại cây xăng là hành vi bị cấm

Nếu vi phạm những điều này sẽ bị xử phạt. Điều 35 Nghị định 144/2021 đã ghi rõ

– Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi mang diêm, bật lửa, điện thoại di động, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt vào những nơi có quy định cấm.

– Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt mà không đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

–  Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt hoặc các thiết bị điện, điện tử ở những nơi có quy định cấm

Đây là mức phạt với cá nhân, đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm, mức phạt tiền gấp hai lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Trong trường hợp nguy hiểm, đã có biển cấm, mà vẫn sử dụng điện thoại di động khi đổ xăng và gây cháy nổ thì sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu có thiệt hại xảy ra theo quy định tại Điều 589 Bộ Luật dân sự 2015. 

Do đó người dân cần chú ý việc sử dụng điện thoại ở những cây xăng dầu để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho mọi người. Cách tốt nhất khi đi đổ xăng dầu là nên dùng tiền mặt chuẩn bị trước vừa thuận tiện lại nhanh chóng. Trong trường hợp cần thanh toán thông qua chuyển khoản hãy đến vị trí an toàn hoặc theo hướng dẫn của nhân viên tại cây xăng.

Chính vì lý do về việc cấm dùng điện thoại nên nhiều cây xăng từ chối việc thanh toán chuyển khoản.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Mẹo bảo quản cà rốt tươi hơn 1 tháng chỉ mất có 10 phút cực hiệu quả

Chỉ mất 10 phút chuẩn bị bạn đã có thể bảo quản được cà rốt tươi lâu hơn 1 tháng và vẫn giữ được...

Wojciech Szczesny chỉ là phương án tạm thời của Barca

Barca chiêu mộ Wojciech Szczesny thay Ter StegenTrong chiến thắng 5-1 trước Villarreal, thủ thành Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương dây chằng đầu...

7 loại cá Ngon – Bổ – Rẻ: Đi chợ nhìn thấy đừng bỏ qua

Những loại cá dưới đây ngon bổ dưỡng giá cả lại vô cùng rẻ, đi chợ nhìn thấy đừng bỏ qua. Cá cơm Ai cũng biết...

Kế hoạch của Annie Kilner khi đồng ý kết hôn với ‘sở khanh’ Kyle Walker

Annie Kilner được cho là đã xin lời khuyên từ ít nhất 4 người bạn trước khi kết hôn với Walker để đảm bảo...

7 điều người giỏi làm nhưng hiếm khi nói ra

Những người thông minh luôn tìm cách để hoàn thiện chính mình và họ biết không ai trên đời là hoàn hảo. Họ biết...