2024-10-01 06:30:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8zMC9uaGluLXRodWMtYW4tYmFuLXlldS10aGljaC1kb2FuLXJhLXRpbmgtdHJhbmctc3VjLWtob2UtdGhlbS1hbi1naS10aGktYmVuaC1kby1raWVtLXRyYS1uZ2F5LWJhbi10aGVtLWdpLTIwMzA1MC5qcGc=.webp
Array

Nhìn thức ăn bạn yêu thích đoán ra tình trạng sức khỏe, thèm ăn gì thì bệnh đó, kiểm tra ngay bạn thèm gì

Khi cơ thể chúng ta thèm một thực phẩm nào đó thì đó có thể là dấu hiệu của một dạng bệnh lý, tình trạng sức khỏe đang tồn tại.

Mỗi loại thực phẩm có đặc trưng thành phần dinh dưỡng khác nhau. Khi cơ thể thèm ăn một loại thực phẩm nào đó một cách ngấu nghiến thì rất có thể đó là dấu hiệu liên quan tới vấn đề sức khỏe. Bởi khi sức khỏe có vấn đề có liên quan tới dinh dưỡng, nên chúng có thể phát ra tín hiệu là thèm một loại thức ăn có liên quan.

Thèm ăn đồ cay

Những thực phẩm nhiều ớt, hoặc thèm ớt thì có thể do  cơ thể bạn đang căng thẳng. Ớt và thực phẩm nhiều ớt có chứa capsaicin giúp giảm đau ở khớp, cơ và giảm bớt chứng đau nửa đầu. Nếu bạn đang làm việc căng thẳng và vận động quá sức thì đó chính là lời nhắc cho bạn. Do đó hãy chọn thêm những món ăn cay để điều hòa lại hệ thần kinh và giúp điều trị tình trạng đau đầu.

Thèm ăn ớt có thể cơ thể đang căng thẳng

Thèm ăn ớt có thể cơ thể đang căng thẳng

Thèm muối có thể bị suy thượng thận

Suy thượng thận (còn gọi là bệnh aidson) xảy ra khi tuyến thượng thận giảm tiết hormone (glucocorticoid, aldosterol, androgen). Khi thượng thận bình thường, chúng tiết hormone aldosterol để giữ Natri (nguồn thu từ muối) để duy trì chức năng cơ thể còn nếu chúng bị suy yếu thì hormone này giảm nên muối bị đẩy bài tiết nhiều, cơ thể thiếu nên thèm ăn muối. Do đó nếu tự dưng thèm ăn mặn, thèm chấm muối hãy kiểm tra lại nhế. Đặc biệt nếu kết hợp với biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, bất lực, lãnh cảm, stress, sút cân không giải thích được thì bạn càng phải đi khám sớm vì lúc này nguy cơ bệnh là rất cao.

Thèm tinh bột, đồ ngọt có thể tiểu đường

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm, xôi, bánh và đường như bánh ngọt, bột mì, bánh quy, cơm… thường liên quan tới cơ chế của người tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường do thiếu isulin nên không điều tiết được đường huyết do đó thèm ăn những thực phẩm ngọt. Nếu thèm những món ăn này lại có kèm biểu hiện khát nhiều, tiểu nhiều hay khô môi, da thâm sạm ở gáy, hay mệt mỏi thì hãy kiểm tra sức khỏe nhé.

Thèm rau diếp liên quan ung thư

Rau diếp là loại rau phổ biến nhưng nếu bạn thèm ngấu nghiến thèm như phụ nữ bị nghén thì nên cẩn trọng. Rau diếp giàu thành phần Sulforaphane mà bệnh nhân ung thư vú lại hay thiếu chất này. Do đó đã từng có ca bệnh phát hiện ra ung thư vì biểu hiện thèm rau diếp một các dữ dội. Nếu có thêm các triệu chứng bất thường ở ngực, chị em đừng chủ quan hãy đi khám ngay nhé.

Thèm rau diếp nguy cơ ung thư

Thèm rau diếp nguy cơ ung thư

Thèm chua có thể do hệ miễn dịch kém

Vitamin C trong các trái cây chua có liên quan tới khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn tự dưng ăn chua rất giỏi mà không phải nghén bầu và không phải sở thích đó từ nhỏ thì nên xem lại xem. Trong hoa quả chua có một lượng lớn acid và vitamin C nên khi hệ miễn dịch có vấn đề chúng phát ra tín hiệu kích thích người ta nạp thêm những chất này. Nếu bạn thấy người mệt mỏi và gần đây hay ốm thì hãy chú ý nâng cao lại hệ miễn dịch bằng chế độ ăn lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý và thể dục.

Thèm thực phẩm màu đỏ, nước đá lạnh có thể thiếu máu

Cơ thể thiếu máu thì thường không ngon miệng hay biểu hiện biếng ăn. Do đó cơ thể sẽ phát tín hiệu tìm sắt. Khi thiếu sắt, bạn cũng dễ thèm nước đá, không sợ lạnh, họ nhai kèn kẹt những viên nước đá, nhất là ở trẻ em. Nguyên nhân là vì thiếu máu do thiếu sắt dẫn tới tình trạng đau và viêm lưỡi. Ngậm nước đá gây cảm giác tê nên làm dịu cảm giác khó chịu khiến họ thèm.

Thèm sôcôla có thể đang bị hạ huyết áp

Sôcôla là thực phẩm ngọt và nhanh chóng khiến người ta ổn định huyết áp. Do đó khi hạ huyết áp thì cơ thể bạn phát tín hiệu thèm ăn. Nếu bạn có thêm triệu chứng là run rẩy, cáu kỉnh ngay giữa bữa ăn thì nên kiểm tra lại đường huyết của mình. Với phụ nữ, thèm sôcôla còn là dấu hiệu của sự căng thẳng, rối loạn tiền kinh nguyệt. Khi vào thời điểm này, lượng dẫn truyền thần kinh serotonin trong não thấp khiến họ thấy bứt rứt. Trong khi đó ăn sôcôla sẽ khiến tăng nồng độ serotonin trong não khiến họ hưng phấn hơn. Bởi vậy cơ thể đã thông minh phát ra tín hiệu thôi thúc họ tìm đến sôcôla.

Thèm socola

Thèm socola

Thích ăn mọi thứ  có thể mắc tâm thần Bulimia

Tâm thần Bulimia là chứng tâm thần khiến người ta ăn không kiểm soát. Do đó những người bị hội chứng này thường ăn vô tội vạ, ăn đến béo phì, luôn thèm ăn. 

Thèm thứ không phải đồ ăn có thể mắc Pica

Nhiều người thèm ăn tường đất, gạch, đá… Nếu bạn không phải nghén bầu mà lại thèm ăn đồ lạ này thì có thể là do bệnh Pica. Nếu không phải vì tò mò thì những người tự dưng “nghiện” ăn đồ vật có thể đang bị thiếu kẽm trầm trọng hoặc vừa trải qua sang chấn não bộ. Kẽm có ảnh hưởng tới cảm nhận mùi vị nên khi thiếu chúng thì người ta có sở thích lệch lạc. Nếu thấy mình hay người thân tự dưng có sở thích ăn uống kỳ quái, tốt nhất nên đi kiểm tra để được điều trị thiếu dinh dưỡng và kiểm tra não đồ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Tôi có thể bình luận về Ancelotti, Simeone thì không”

Có thể nói, các cổ động viên Atletico Madrid đã để lại ấn tượng không mấy đẹp đẽ trong trận derby thành Madrid cuối...

Kẻ hồ đồ có 1 câu không dám nói, người khôn ngoan thì rất thích nên cuộc sống bình an

Bạn có thể xử lý mọi việc hơn khả năng của mình? Hay là bạn phải từ bỏ thứ mà bạn thích? Điều này...

Rõ tình hình của Rodri hiện tại

Man City nhận tổn thất lớn về nhân sự khi trụ cột Rodri ngồi ngoài cả mùa giải. Tiền vệ người Tây Ban Nha...

Mega Gangnam dành tặng yêu thương cho các đôi vợ chồng nhân dịp 20/10 bằng cơ hội làm đẹp trẻ hoá

Mega Gangnam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các cặp vợ chồng nhân dịp tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20/10.

Slovan Bratislava, ẩn số thú vị cần Man City giải mã

Slovan Bratislava là đội bóng mà nhiều người có lẽ còn chưa nghe tên nhưng họ sẵn sàng tạo ra những bất ngờ trước...