2024-09-28 10:25:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yOC90aGEtdGh1LW5heS12YW8tbmF1LWNvbS1tb24tYW4tdGhvbS1kZW8tZGUtbGF1LWtob25nLWxvLWJpLXRoaXUtMDc1NjQxLmpwZw==.webp
Array

Thả thứ này vào nấu cơm: Món ăn thơm dẻo để lâu không lo bị thiu

Với mẹo nhỏ khi nấu cơm này sẽ giúp cho món cơm của bạn trở nên thơm ngon, mềm dẻo.

Nước sôi và dầu mỡ có giúp cơm ngon hơn?

Khi bạn muốn nấu cơm ngon thì thay bằng vieejcc nấu cơm bằng nước lạnh thì hãy bắt đầu thay đổi thói quen sang việc dùng nước sôi để nấu cơm. Bởi việc sử dụng nước sôi để nấu cơm không những sẽ giúp giữ lại lượng vitamin B bổ ích có sẵn trong gạo mà còn giúp cho cơm nhanh chín hơn, tiết kiệm quỹ thời gian cho ngày Tết của bạn.

Đặc biệt, bạn hãy nhỏ thêm một vài giọt dầu hoặc mỡ động vật vào nồi cơm để giúp cơm có vị thơm, tơi nhừ mà lại không bị cháy khét ở đáy nồi.

Cách nấu cơm dẻo mềm

Cách nấu cơm dẻo mềm

Ngâm gạo trước khi nấu

Sau khi vo gạo xong, bạn hãy cho một lượng nước vừa đủ với loại gạo sẽ nấu và để ngâm ít nhất là 15 – 30 phút rồi mới bắt đầu cắm điện nấu. Với bất cứ loại gạo nào, việc ngâm gạo trước khi nấu sẽ giúp cho cơm nhanh chín và tơi xốp hơn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Nấu cơm với đá lạnh

Bí quyết nấu cơm ngon dẻo cho các loại gạo- Cách này được áp dụng theo cách nấu cơm từ người Nhật để có được nồi cơm thơm và dẻo. Sau khi đã đổ nước vào nồi, bạn hãy bỏ 2 – 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu nấu. Nguyên nhân chính là do đá lạnh sẽ kéo dài thời gian hấp thu nước của gạo, sẽ làm tăng độ dẻo của gạo và lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo.

 Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một muỗng mật ong hoặc một ít muối cùng vài giọt dầu mè, nếu bạn không có dầu mè thì có thể thay bằng dầu ô liu đều được, vào sẽ giúp cơm ngon dẻo, tơi xốp và mùi vị đậm đà hơn rất nhiều đấy.

Cách nấu cơm thơm dẻo

Cách nấu cơm thơm dẻo

Mẹo chữa cháy nhanh chóng khi cơm bị khê

Đầu tiên, bạn hãy đặt một chén nước lạnh vào giữa nồi cơm bị khê và ấn cho miệng chén ngang bằng với cơm. Sau đó đậy nắp lại và dùng lửa nhỏ ủ cơm trong vòng vài phút rồi mở ra, nồi cơm sẽ không còn mùi khê nữa. Hoặc bạn cũng có thể cho trực tiếp nồi cơm vào chậu nước lạnh sâu khoảng 5cm, sau tầm 3 phút cơm sẽ bay bớt mùi khê khó chịu.

Nếu trong tủ lạnh có hành tươi, bạn hãy cho ngay vào nồi cơm khê vài cọng hành tươi rồi đậy nắp lại. Sau vài phút, mở nắp lấy hành trong cơm ra, mùi khê sẽ được giảm bớt nhờ mùi hăng của hành. Bạn cũng có thể thay thế hành tươi bằng vỏ bánh mì. Sau 5 phút, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê khó chịu trong cơm.

Và trong trường hợp bạn đang đi picnic, hãy cho một cục than củi cháy đỏ vào trong bát và đặt vào giữa nồi cơm. Sau đó đậy kín nắp nồi lại trong vòng 10 phút, mùi khê sẽ được cục than củi hút hết.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 tài sản quý giá nhất của đời người khi về già, hạnh phúc hay khổ đau đều từ đây

Có những người bạn trong đời chính là điều may mắn nhất. Nhất là khi đến tuổi trung niên thì chúng ta nhất định...

Saha nêu yếu tố đặc biệt giúp Man City vượt mặt Arsenal và Liverpool

Theo quan điểm đến từ Louis Saha, dù Arsenal và Liverpool có thể cạnh tranh, nhưng Manchester City vẫn là ứng viên sáng giá...

Theo quy định mới mua bán nhà bắt buộc phải chuyển khoản, có đúng không?

Giao dịch mua bán nhà đất là giao dịch lớn nên nhà nước cần có những quy định đảm bảo đúng pháp luật. Từ ngày...

Cách làm gỏi xoài xanh bao tử heo ngon giòn sật sật, chỉ 10 phút là xong

Gỏi xoài xanh bao tử heo với phần bao tử dai giòn và béo hòa quyện với vị chua chua của xoài và vị...

Cách hâm cơm nguội đúng cách để cơm lúc nào cũng dẻo thơm như vừa mới nấu

Với cách hâm cơm nguội này, mâm cơm trong gia đình bạn lúc nào cũng giữ được độ dẻo, thơm và ngon miệng.Không ít...