2024-09-26 21:08:52
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9xdW9jX3F1YW4vMjAyNC85LzI2L2xhbmgtZGFvLWxkYmQtaW5kb25lc2lhLWxheS12aWV0LW5hbS1sYW0tdmktZHUtY2hvLWNoaW5oLXNhY2gtbmhhcC10aWNoLTE3MjczNTk3MTk2MDAuanBn.webp
Array

Lãnh đạo LĐBĐ Indonesia lấy Việt Nam làm ví dụ cho chính sách nhập tịch

Bóng đá Indonesia đang thăng tiến mạnh ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Thầy trò HLV Shin Tae-yong xuất sắc giành được 2 điểm ở bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sau 2 trận hòa với các ông lớn châu Á là Ả Rập Saudi và Australia.

Đóng góp vào những thành công gần đây của bóng đá Indonesia, có sự góp sức của dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng đang thi đấu ở trời Âu. Và chính sách này tiếp tục được đẩy mạnh hòng giúp đội tuyển xứ Vạn đảo hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Tuy nhiên không phải ai cũng hài lòng với điều trên. Cách đây không lâu, cựu đại sứ Indonesia tại Ba Lan, Peter F Gontha đã gọi những cầu thủ nhập tịch tràn lan trên đội tuyển là sự xấu hổ. Gần nhất, chuyên gia bóng đá Rocky Gerung cho rằng chính sách của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) có thể gây hại cho sự phát triển của bóng đá xứ Vạn đảo, triệt tiêu động lực của các cầu thủ nội địa.

Đáp trả lại những chỉ trích, đại diện PSSI, ông Arya Sinulingga cho rằng chính sách nhập tịch không những không gây hại mà còn giúp bóng đá Indonesia phát triển mạnh mẽ hơn.

Những cầu thủ nhập tịch tạo ra khác biệt cho Indonesia.

“Một số người thắc mắc, tại sao chúng tôi chỉ tập trung vào đội tuyển quốc gia,” thành viên điều hành PSSI nói. “Có những việc cần được ưu tiên trước. Đầu tiên là chấn chỉnh đội tuyển quốc gia. Ông Erick từng là Chủ tịch Inter Milan. Vì vậy, ông ấy hiểu việc đầu tiên là cần nâng cao chất lượng của đội tuyển quốc gia.”

“Đội tuyển quốc gia có thành tích cải thiện thì sự quan tâm của người dân với bóng đá sẽ tăng lên.”

“Vì vậy cải thiện đội tuyển quốc gia là việc đầu tiên. Sau đó là những thứ khác, bao gồm cả giải VĐQG Indonesia.”

Về các cầu thủ nhập tịch, đại diện PSSI thừa nhận để nâng cấp đội tuyển quốc gia lên một tầm cao mới, không thể không có sự góp mặt của những nhân tố đến từ những nền bóng đá phát triển.

Trước đây khi đấu với Việt Nam, chúng ta chỉ có thể hòa hoặc thua. Giờ, chúng ta chỉ thắng. Chỉ với Ragnar và Thom Haye, họ đã ngay lập tức thay đổi tình thế. Bạn có thể thấy rõ điều đó,” ông Arya Sinulingga nói.

“Nếu muốn đội tuyển Indonesia tiến lên một đẳng cấp khác, chúng tôi phải tìm kiếm những cầu thủ ở nước ngoài,” thành viên PSSI nói thêm.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 tài sản quý giá nhất của đời người khi về già, hạnh phúc hay khổ đau đều từ đây

Có những người bạn trong đời chính là điều may mắn nhất. Nhất là khi đến tuổi trung niên thì chúng ta nhất định...

Saha nêu yếu tố đặc biệt giúp Man City vượt mặt Arsenal và Liverpool

Theo quan điểm đến từ Louis Saha, dù Arsenal và Liverpool có thể cạnh tranh, nhưng Manchester City vẫn là ứng viên sáng giá...

Theo quy định mới mua bán nhà bắt buộc phải chuyển khoản, có đúng không?

Giao dịch mua bán nhà đất là giao dịch lớn nên nhà nước cần có những quy định đảm bảo đúng pháp luật. Từ ngày...

Cách làm gỏi xoài xanh bao tử heo ngon giòn sật sật, chỉ 10 phút là xong

Gỏi xoài xanh bao tử heo với phần bao tử dai giòn và béo hòa quyện với vị chua chua của xoài và vị...

Cách hâm cơm nguội đúng cách để cơm lúc nào cũng dẻo thơm như vừa mới nấu

Với cách hâm cơm nguội này, mâm cơm trong gia đình bạn lúc nào cũng giữ được độ dẻo, thơm và ngon miệng.Không ít...