2024-09-25 16:00:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNS9jYWNoLXh1LWx5LXR1b25nLW1vYy1kZW4tdHVvbmctcGhvbmctcm9wLWJvbmctdHJvYy1uaGFuaC1nb24tdGlldC1raWVtLTE2MDA0Mi5qcGc=.webp
Array

Cách xử lý tường mốc đen, tường phồng rộp, bong tróc nhanh gọn, tiết kiệm

Khi tường mốc đen, bong tróc, bạn nên xử lý sớm, không chỉ để đảm bảo thẩm mỹ mà còn bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Vào thời điểm nồm ẩm hoặc sau khi trải qua một thời gian mưa kéo dài, nhiều gia đình hay gặp vấn đề tường nhà bị ngấm nước dẫn tới xuất hiện mốc hoặc tường bị bong tróc. Hiện tượng này không được xử lý sớm sẽ gây ra mất thẩm mỹ, ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Nếu gia đình bạn đang gặp phải tình trạng ngày, hãy thực hiện việc xử lý càng sớm càng tốt.

Cách xử lý tường mốc đen

– Làm sạch tường mốc bằng giấm

Giấm là loại gia vị quen thuộc, luôn có sẵn trong căn bếp của gia đình. Giấm được sử dụng trong nhiều món ăn và cũng dùng làm dung dịch tẩy rửa, làm sạch đồ dùng trong nhà. Bản thân giấm có chứa axit, có thể phá vỡ kết cấu của các vết bẩn cũng như nấm mốc. Sử dụng giấm để làm sạch nấm mốc là một cách an toàn, hiệu quả, chi phí thấp.

Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy đổ giấm vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên các khu vực tường bị mốc. Để nguyên như vậy trong khoảng 30 phút cho giấm ngấm sâu vào bên trong, phá hủy cấu trúc và tiêu diệt nấm mốc. Sau đó, dùng khăn lau lại nhiều lần để loại bỏ nấm mốc.

Vì giấm không phải là loại axit mạnh, do đó, cách này sẽ hiệu quả với những vết nấm mốc mới xuất hiện.

Với các vết nấm mốc cứng đầu hơn, bạn có thể kết hợp giấm với baking soda. Hãy cho baking soda và giấm vào bát, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải chà hỗn hợp này lên bề mặt tường bị mốc. Để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút. Sau đó, tiếp tục dùng bàn chải mềm chà nhẹ các các vết mốc biến mất rồi dùng khăn sạch lau lại tường.

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn làm sạch tường mốc.

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn làm sạch tường mốc.

– Làm sạch tường mốc bằng chanh

Chanh cũng có thành phần axit tương tự như giấm. Do đó, đây cũng là một trong những nguyên liệu có thể giúp loại bỏ các vết mốc trên tương. Tuy nhiên, tính axit của chanh không mạnh nên sẽ chỉ phù hợp với những tường chưa mốc nhiều.

Bạn hãy cắt đôi quả chanh và dùng chanh chà trực tiếp lên bề mặt tường. Một cách khác là vắt chanh lấy nước rồi dùng bàn chải nhúng vào nước cốt chanh và chà lên tương. Để vài phút cho axit trong chanh phát huy tác dụng phá vỡ cấu trúc của nấm mốc. Sau đó, lấy khăn và nước sạch để lau lại.

– Làm sạch tường mốc bằng thuốc tẩy

Với tình trạng tường bị mốc nặng hơn mà giấm và chanh đều không thể làm sạch được hoàn toàn, bạn có thể dùng thuốc tẩy. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, thuốc tẩy sẽ có mùi hóa chất khá nồng nên khi sử dụng cần mang găng tay và đeo khẩu trang. Ngoài ra, hãy mở tất cả các cửa trong nhà để không khí lưu thông.

Trộn thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ 1:2. Dùng dụng cụ lăn sơn nhúng vào dung dịch này rồi lăn đều lên mảng tưởng bị mốc. Chờ vài phút cho thuốc tẩy phát huy tác dụng. Sau đó, dùng bàn chải có sạch. khi vết mốc đã biến mất, hãy lấy khăn và nước sạch để lau một lần nữa. Cuối chùng, bất quạt thổi lên tường để mùi hóa chất nhanh chóng bay đi.

– Làm lạch tường mốc bằng cồn và sơn lớp sơn mới

Bạn có thể lấy bàn chải hoặc cọ sắt chà trực tiếp lên tường, chà kỹ để loại bỏ cả phần chân nấm mốc. Sau đó, dùng khăn thấm nước đun sôi cho lên tường hoặc dùng cồn 90 độ để lau ở vị trí vừa chà. Nước nóng, cồn 90 có thể ngấm sâu vào trong tường, giúp loại bỏ nấm và ngăn tình trạng muối hóa. Để tường khô tự nhiên trong khoảng 48 giờ. Tiếp đến, dùng sơn lăn lại để tường có vẻ sáng đẹp như mới, hạn chế sự xuất hiện trở lại của mốc.

Cách xử lý tường phồng rộp, bong tróc

Tường bị phồng rộp sơn, sùi bề mặt, mốc trắng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn kèm theo mùi ẩm mốc khó chịu. Độ ẩm cao, tường ngấm nước có thể dẫn tới hiện tượng này. Ngoài ra, hiện tượng muối hóa (tức là trên tường xuất hiện một lớp bột trắng) có thể là do gạch nung không đủ nhiệt độ hoặc chứa nhiều tạp chất; cát xây dựng và cát trát tường nhà chứa nhiều tạp chất.

Nên xử lý tường phồng rộp, bong tróc càng sớm càng tốt.

Nên xử lý tường phồng rộp, bong tróc càng sớm càng tốt.

Để khắc phục vấn đề này, gia chủ nên róc bỏ toàn bộ lớp vữa bị bong tróc và rộng thêm 10 cm. Sau đó, quét một lớp sơn dầu hồ giúp tăng khả năng kết dính giữa gạch và lớp trát mới. Tiếp đó, dùng vữa mới để trát vào phần tường đã róc. Đợi tường thật khô rồi lăn sơn kháng kiềm và sơn hoàn thiện.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện việc nào khi trời khô ráo.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từ ngày mai 26/9 Dương: 3 tuổi Tài – Lộc – Danh chạm đỉnh, cuối năm đón Tết to nhất vùng

Tử vi từ mai tới Tết năm 2025 những con giáp này đắc lộc, đắc tài cực kỳ giàu có.Tuổi Mão Tử vi cho biết...

3 sai lầm khi luộc gà 99% người mắc phải khiến gà nhạt thịt, vỡ nát

Cách luộc gà ngon là một bí quyết nấu nướng mà bất kì chị em nội trợ nào cũng cần biết để có thể...

Nỗi đau của Văn Hậu

Mới đây, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đã sang Hàn Quốc để hy vọng điều trị dứt điểm chấn thương dai dẳng khiến...

5 bí quyết “sinh tồn” nơi công sở, để không bị “tiểu nhân” chơi xấu

Người có tính tình hòa đồng thường dễ được mọi người quý mến. Nhưng ở nơi công sở bạn nên chú ý, dù có...

Carragher, Scholes cùng đánh giá Arsenal đã gian lận

Arsenal đã chịu một sức ép khủng khiếp từ Man City kể từ khi Leandro Trossard bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp...