2024-09-24 13:03:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNC9uZ3VvaS14dWEtZGFuLW1vdC1naWEtZGluaC1raG9uZy1uZW4tY28tcXVhLW5oaWV1LTMtdGh1LW5heS10cmUtdGhpLXRoYXQtYmFpLWdpYS10aGktdGhlLWx1b25nLTEzMDI1NC5qcGc=.webp
Array

Người xưa dặn: “Một gia đình không nên có quá nhiều 3 thứ này, trẻ thì thất bại, già thì thê lương”

Người xưa cho rằng trong một gia đình, việc ăn quá no, mặc quá ấm có thể tiềm ẩn sự thất bại, thê lương sau này.

Quần áo không cần quá ấm

Ngày xưa, người ta thường ước ao có một cuộc sống đủ đầy, được ăn no, mặc ấm. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn, điều đó là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, điều gì quá mức cũng không tốt.

Mặc quá ấm có thể gây hại nhiều hơn là lợi, vì cơ thể không thể thoát mồ hôi, dễ gây cảm lạnh. Vì vậy, chỉ cần mặc đủ ấm là tốt nhất, tránh việc mặc quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần.

Ngày xưa, người ta thường ước ao có một cuộc sống đủ đầy, được ăn no, mặc ấm.

Ngày xưa, người ta thường ước ao có một cuộc sống đủ đầy, được ăn no, mặc ấm.

Ăn không cần quá no

Trước đây, một bữa ăn no nê là điều ai cũng khao khát, nhưng quan niệm này không còn phù hợp trong thời hiện đại. Ăn quá no có thể gây hại cho dạ dày, vì cơ thể chỉ có khả năng hấp thụ thức ăn ở một mức độ nhất định.

Tổ tiên đã dạy rằng, chỉ nên ăn đến 70-80% sức chứa của dạ dày, bữa ăn nên cân bằng giữa thịt, rau, và canh. Việc lạm dụng rượu bia không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Nhà không cần quá to

Ai cũng có những ước muốn riêng trong cuộc sống, từ công danh sự nghiệp đến việc mong muốn một căn nhà rộng lớn, khang trang. Tuy nhiên, sự hài lòng với những gì đang có mới là điều quan trọng. Một căn nhà nhỏ nhưng ngập tràn tiếng cười và tình yêu thương còn quý hơn một ngôi nhà lớn nhưng thiếu đi sự hòa thuận giữa các thành viên.

Ai cũng có những ước muốn riêng trong cuộc sống, từ công danh sự nghiệp đến việc mong muốn một căn nhà rộng lớn, khang trang.

Ai cũng có những ước muốn riêng trong cuộc sống, từ công danh sự nghiệp đến việc mong muốn một căn nhà rộng lớn, khang trang.

Muốn gia đình hạnh phúc, hãy luôn ghi nhớ

Gia đình chỉ thực sự hạnh phúc khi các thành viên biết yêu thương và quan tâm lẫn nhau. Người ta thường nói, dù ngoài kia có bao nhiêu sóng gió, chỉ cần trở về ngôi nhà tràn đầy tình yêu thương, mọi khó khăn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Dù cuộc sống có mệt mỏi đến đâu, hãy luôn dành những lời yêu thương cho nhau. Dù bận rộn đến mấy, cố gắng ngồi lại cùng nhau trong bữa cơm, trò chuyện và thấu hiểu lẫn nhau.

Là người thân, hãy dành những lời nói ngọt ngào, đừng mang những bực dọc từ bên ngoài về trút lên người mình yêu thương. Khi bạn biết yêu thương từ trái tim, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên thật sự trong cuộc sống.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trời mưa như trút nước, 5 thứ đồ và 4 vị trí trong nhà tiềm ẩn nguy cơ độc gấp 60 lần thạch tín

Trời mưa lớn nhiều ngày dễ khiến đồ vật xung quanh bị ẩm mốc, dù chỉ là một khoảng nhỏ cũng rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe mọi người.

Từ 25/9 đến 5/10, 3 tuổi hốt trọn tài lộc trong thiên hạ, phất lên giàu ú ụ

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những con giáp này diễn ra suôn sẻ, tài lộc đổ về túi...

Hành động gây sốc của một vị vua Trần: Gả vợ cho chính cận thần của mình

Lịch sử Việt Nam luôn ẩn chứa những câu chuyện đầy bất ngờ. Một trong số đó là câu chuyện về vua Trần Thái...

Arne Slot cập nhật tình hình của Alisson

Với việc Alisson Becker dính chấn thương, Caoimhin Kelleher đã bắt chính trong chiến thắng dễ dàng 3-0 của Liverpool trước Bournemouth. Tuyển thủ...

Hiệp Gà bức xúc lên tiếng nhắc thẳng tên của vợ cũ để bảo vệ bạn gái

Ngoài ra, Hiệp Gà còn nói thêm, nhiều năm qua anh đối xử tử tế, tôn trọng gia đình của nhà vợ cũ. Mỗi...