2024-09-20 13:14:31
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX3RoYW5oX2hhaS8yMDI0LzkvMjAvbW91cmluaG8tbXVvbi1reS1iYW4taGQtZ2lvLWNvLWdpYS0xNTItdHJpZXUtYmFuZy1uaHVuZy1tdS1tYW5nLXZlLWx1a2FrdS0xNzI2ODEyODUwNTA2LmpwZw==.webp
Array

Mourinho muốn ký bản HĐ giờ có giá 152 triệu bảng nhưng M.U mang về Lukaku

Manchester United đã chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng thứ hai của Jose Mourinho tại câu lạc bộ trước mùa giải 2017/18. Mùa hè trước đó, họ thực hiện hai bản hợp đồng đình đám là Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba. Tới hè 2017, họ chi 138 triệu bảng cho 3 cầu thủ.

Người có giá trị thấp nhất trong bộ ba là Victor Lindelof. Anh gia nhập câu lạc bộ từ Benfica với mức phí khoảng 31 triệu bảng. Sau đó, Mourinho đưa một trong những cựu học trò ở Chelsea, Nemanja Matic, đến câu lạc bộ. Thương vụ khiến Quỷ đỏ phải trả 40 triệu bảng. Bản hợp đồng đình đám nhất hè đó là Romelu Lukaku với giá 75 triệu bảng.

Sự nghiệp của Lukaku tại Man United

Lukaku có quãng thời gian ngắn khoác áo Man Utd.

Nhìn lại, chắc chắn rất khó để nhân định liệu thời gian của cầu thủ người Bỉ tại Old Trafford có thành công hay không. Trên thực tế, thành tích ghi bàn của anh không hề tồi. Cựu tiền đạo của Chelsea chơi 96 trận, ghi 42 bàn và có 12 pha kiến ​​tạo.

Trong hai mùa giải Premier League mà anh khoác áo Quỷ đỏ, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Bỉ tìm thấy mành lưới đối phương 28 lần. Con số đó tương đương với 16 bàn thắng trong 34 trận ở mùa giải đầu tiên 2017/18, và 12 bàn thắng trong 32 lần ra sân ở mùa giải thứ 2.

Chắc chắn có một cuộc tranh luận hay về việc liệu quãng thời gian của Lukaku tại Old Trafford có thành công hay không.

Tuy nhiên, có thời điểm họ thậm chí gần như không ký hợp đồng với tiền đạo này. Thay vào đó, Man Utd chuyển sự chú ý sang một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó, Kylian Mbappe.

Man United bỏ lỡ Kylian Mbappe

Man Utd từng muốn có Mbappe.

Đúng vậy, Quỷ đỏ thực sự đã đưa ra lời đề nghị cho Mbappe sau khi anh có mùa giải đột phá tại AS Monaco ở tuổi 18. Theo The Guardian, Man Utd đặt lên bàn đàm phán 72 triệu bảng, nhưng bị từ chối. Đội bóng Ligue 1 muốn 100 triệu bảng, một khoản tiền kỷ lục thế giới. Khi ấy, Mourinho rất kết Mbappe.

Mùa giải thứ hai và cũng là mùa giải cuối cùng của Mbappe với Monaco thực sự phi thường. Anh bắt đầu cho thấy dấu hiệu trở thành cầu thủ xuất chúng. Tổng cộng, Mbappe chơi 44 trận trên mọi đấu trường, ghi 26 bàn thắng và có 14 pha kiến ​​tạo khi Monaco đánh bại Paris Saint-Germain để giành chức vô địch Ligue 1.

Kể từ đó, Mbappe tiếp tục làm nên những điều kỳ diệu. Anh vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp vào năm 2018 và sau này trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của PSG.

Anh rời Le Parisians vào hè năm 2024, thực hiện động thái chuyển đến Real Madrid theo dạng tự do.

Mbappe rời câu lạc bộ với 256 bàn thắng và 108 pha kiến ​​tạo chỉ sau 308 lần ra sân. Hiện, Mbappe đã ghi được 5 bàn thắng sau 7 trận cho Los Blancos.

Man United có thể hối hận vì quyết định không ký hợp đồng với Mbappe cách đây nhiều năm. Mặc dù họ sẽ phải trả một khoản tiền khổng lồ là 100 triệu bảng.

Cầu thủ người Pháp từng được định giá trị 168 triệu bảng. Hiện tại, anh có giá trị lên tới 152 triệu bảng khi tới Los Blancos, theo Transfermarkt. Và có vẻ như con số đó sẽ chỉ tăng lên nếu anh tiếp tục duy trì phong độ cao.

Khi chứng kiến ​​Mbappe ghi bàn hàng tuần, người hâm mộ Man United có thể tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu CLB trả số tiền cần thiết để ký hợp đồng với anh vào năm 2017.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 điều rút ra sau trận thua đáng tiếc của Barca trước Monaco

Thất bại 1-2 trước AS Monaco sáng nay giống như một “gáo nước lạnh” làm dịu những cái đầu đang lâng lâng sau 5...

3 điểm ấn tượng sau lượt đấu mở màn Champions League

1. Lamine Yamal không thể cứu BarcelonaNhững chiến thắng ấn tượng của Barcelona tại La Liga giúp người hâm mộ đội bóng này cảm...

‘Luật ngầm’ trong khách sạn: 5 món đồ trong phòng du khách có thể thoải mái đem về, không bị tính thêm phí

Nếu thích, du khách có thể thoải mái mang những món đồ này về mà không bị tính thêm phí.Phòng khách sạn thường được...

“Vua phá lưới nội” xứng đáng được lên tuyển Việt Nam

Dù có phong độ cao và ổn định trong màu áo CLB Hà Nội nhưng sự nghiệp của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không...

“Trận đấu nhàm chán, kinh khủng của Arsenal”

Arsenal có khởi đầu chật vật ở vòng bảng Champions League. Đoàn quân Mikel Arteta hòa 0-0 Atalanta. Pháo thủ suýt nhận thất bại...