2024-09-14 20:34:28
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvOS8xNC9vbmFuYS10b2Etc2FuZy1yYXNoZm9yZC10aG9uZy1ub25nLW1hbi11bml0ZWQtaHV5LWRpZXQtc291dGhhbXB0b24tMTcyNjMyMDg1NzM5My5qcGc=.webp
Array

Onana tỏa sáng, Rashford ‘thông nòng’; Man United hủy diệt Southampton

Dù phải làm khách đến sân St Mary’s, Erik ten Hag vẫn tự tin tung ra đội hình không có một tiền vệ phòng ngự thực thụ nào. Casemiro đã bị loại sau màn trình diễn tệ hại trước Liverpool. Tuy nhiên, người thay thế ngôi sao Brazil không phải tân binh Manuel Ugarte, mà là Christian Eriksen. Eriksen sát cánh cùng Kobbie Mainoo nơi tuyến giữa, với Bruno Fernandes ở vị trí số 10, trong khi Ugarte có tên nơi băng ghế dự bị.

Đây là nước cờ bất ngờ, đầy mạo hiểm của Ten Hag, khi Man United thiếu đi một chốt chặn từ xa đáng tin cậy. Và họ suýt chút nữa phải trải giá ngay phút thứ 6. Tyler Dibling dứt điểm điệu nghệ trong vòng cấm đội khách, nhưng Andre Onana đã bay người cứu Quỷ đỏ thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Pha cứu thua tuyệt vời của Onana.

Có thể thấy, Southampton tích cực presing tầm cao khiến Man United gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận cũng như thiếu đi sự chính xác ở tình huống quyết định.

Đội chủ nhà có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn mở tỷ số ở phút 32, khi được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Diogo Dalot với Dibling. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Cameron Archer không thắng được Onana. Đây là tình huống bước ngoặt của trận đấu. Southampton dường như bị tâm lý nặng sau pha hỏng ăn, trong khi Man United tự tin hơn nhiều.

Phút 35, từ quả phạt góc, Bruno Fernandes treo bóng khó chịu vào vòng cấm cho Matthijs de Ligt băng vào đánh đầu chính xác, đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn phút 40, Marcus Rashford cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng này ở phút 41, với cú cứa lòng đưa bóng đi đập đất đầy hiểm hóc, khiến Aaron Ramsdale đổ người nhưng không thể cứu thua.

Rashford rồi cũng có bàn thắng.

Dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho đội khách trong hiệp 2. Việc đội chủ nhà nôn nóng tìm bàn gỡ đã giúp Man United có cơ hội tổ chức những pha hãm thành đầy tốc độ và nguy hiểm. Fernandes, Rashford, Zirkzee hay Amad liên tục đặt khung thành Ramsdale vào thế báo động.

Nhận thấy tình hình không hề ổn cho Southampton, HLV Russell Martin sớm thực hiện 4 sự thay đổi người. Và Ten Hag cũng có lời đáp trả khi rút Rashford, Eriksen và Mazraoui ra sân, tung Garnacho, Urgate và Maguire vào sân.

Chiếc thẻ đỏ mà Jack Stephens phải nhận ở phút 79 sau tình huống đạp vào chân của Garnacho gần như khép lại hy vọng gỡ hòa của Southampton. Từ đó, Man United dễ dàng kiểm soát mọi thứ. Dù Zirkzee có pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 90+1, Man United vẫn giành thắng lợi 3-0 chung cuộc tại sân St Mary’s nhờ bàn thắng muộn của Garnacho.Dù có chiến thắng hủy diệt, những gì Man United thể hiện trước đội bóng chưa giành một điểm số nào sau 4 trận không hề thuyết phục. Có không ít thời điểm, Southampton kiểm soát bóng tốt hơn nhiều so với Man United. Tuy nhiên, cú sút penalty hỏng của C. Archer trong hiệp 1 rồi chiếc thẻ đỏ của thủ quân J. Stephens trong hiệp 2 đã phá vỡ mọi thứ.

Thống kê sau trận cho thấy các học trò của Ten Hag chỉ kiểm soát bóng 56% dù hơi hơn người từ phút 79. Con số 20 cú sút (10 trúng đích) và 3 bàn thắng cũng chỉ ra rằng Man United phải nắn nót hơn ở những tình huống quyết định, nếu không muốn ôm hận trước những đội bóng top đầu.

Đội hình ra sân:

Southampton (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (30), Yukinari Sugawara (16), Jan Bednarek (35), Jack Stephens (5), Kyle Walker-Peters (2), Lesley Ugochukwu (26), Flynn Downes (4), Tyler Dibling (33), Mateus Fernandes (18), Ben Brereton Díaz (17), Cameron Archer (19)

Man United (4-2-3-1): André Onana (24), Noussair Mazraoui (3), Matthijs de Ligt (4), Lisandro Martínez (6), Diogo Dalot (20), Christian Eriksen (14), Kobbie Mainoo (37), Amad Diallo (16), Bruno Fernandes (8), Marcus Rashford (10), Joshua Zirkzee (11)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cú Thâm Comic “viral” trong giới đầu tư chứng khoán nhờ hàng loạt content khịa “thâm” mà “thấm”

Thị trường chứng khoán - nơi mà người ta ví von "tiền rơi đầy đất" nhưng cũng lắm chông gai, đầy cạm bẫy. Giữa mê cung thông tin về đầu tư, đâu là kim chỉ nam cho những "tay mơ" chập chững bước vào?

”Tôi suýt chút nữa đã bị chân của De Ligt đá trúng mặt”

Matthijs de Ligt phải đối mặt với cơn thịnh nộ của Ronald Koeman trong đợt tập trung lên tuyển vì một sai lầm trong...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 20/09: Công Vinh bênh vực Công Phượng; Rafaelson có nguy cơ nghỉ hết lượt đi V.League

Rafaelson có nguy cơ nghỉ hết lượt đi V.League: Mới đây, Công ty VPF đã ra thông báo về hạn chót đăng ký ngoại...

3 điều rút ra sau trận thua đáng tiếc của Barca trước Monaco

Thất bại 1-2 trước AS Monaco sáng nay giống như một “gáo nước lạnh” làm dịu những cái đầu đang lâng lâng sau 5...

3 điểm ấn tượng sau lượt đấu mở màn Champions League

1. Lamine Yamal không thể cứu BarcelonaNhững chiến thắng ấn tượng của Barcelona tại La Liga giúp người hâm mộ đội bóng này cảm...