2024-09-06 12:49:18
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS82L211b24tZHV0LWNvbi1hYy1tb25nLW1hbi11bml0ZWQtY2FuLXRlbi1oYWctcmEtdGF5LTE3MjU2MDE3NDg3MjMuanBn.webp
Array

Muốn dứt cơn ác mộng, Man United cần Ten Hag ra tay

Xuyên suốt hơn 2 tháng của TTCN hè 2024, Man United đã cố gắng rao bán Casemiro sau khi ngôi sao người Brazil không còn nằm trong kế hoạch tương lai của đội.

Tiền vệ sinh năm 1992 gia nhập Quỷ Đỏ từ Real Madrid hè năm 2022, mùa giải đầu tiên, vũ công xứ Samba thể hiện đẳng cấp của 1 siêu sao từng 5 lần lên ngôi vô địch Champions League. Casemiro lập tức trở thành phương án không thể thay thế nơi tuyến giữa đội chủ sân Old Trafford, cầu thủ 32 tuổi ra sân tổng cộng 46 trận trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn thắng và có 6 kiến tạo, góp công lớn giúp đoàn quân Erik ten Hag vô địch Carabao Cup 2022/23 và giành 1 tấm vé trở lại đấu trường danh giá Champions League sau 1 mùa vắng bóng.

Nhưng trong vỏn vẹn 1 năm, Casemiro tụt dốc không phanh. Gánh nặng tuổi tác đè nặng lên đôi chân cựu sao Porto ở chiến dịch 2023/24. Không còn những pha tranh chấp quyết liệt, chuyền bóng tịnh tiến thông minh, Casemiro trở nên chậm chạp, vật vờ và thiếu tỉnh táo ở nhiều tình huống.

Thậm chí sau trận thua 0-4 của Man United trước Crystal Palace ở giai đoạn cuối Premier League, trận đấu Casemiro mắc 3 lỗi cá nhân dẫn đến các bàn thua của đội nhà, ngôi sao người Brazil còn bị cựu danh thủ Jamie Carragher yêu cầu rời khỏi bóng đá đỉnh cao châu Âu ngay lập tức.

Man United muốn thoát khỏi Casemiro.

Mức lương cao lên tới hơn 300.000 bảng/tuần, luống tuổi, đồng thời có thêm sự xuất hiện của tân binh đắt giá Manuel Ugarte ở những ngày cuối phiên chợ hè 2024, Man United thực sự coi Casemiro là 1 gánh nặng và muốn tống tiễn tiền vệ 32 tuổi nhanh chóng.

Nhưng hơn 2 tháng hè miệt mài tìm đầu ra, đội chủ sân Old Trafford gặp bế tắc khi các đối tác đều lắc đầu đón nhận cầu thủ sinh năm 1992 vì mức thù lao có phần phi lý ở độ tuổi băm lúc này.

Không thể tìm được giải pháp trên TTCN, Man United đành chấp nhận trao cho Casemiro thêm cơ hội thể hiện ở giai đoạn đầu mùa 2024/25 trong bối cảnh Ugarte cần thêm thời gian hòa nhập với môi trường mới.

Thực tế ở 2 trận đầu tiên tại Premier League, Casemiro mang đến những cảm xúc tích cực cho người hâm mộ với những màn trình diễn hồi xuân. Trận khai màn với Fulham, ngôi sao Nam Mỹ trở thành 1 cỗ máy dọn dẹp đáng tin cậy nơi tuyến giữa với những thông số phòng ngự đẹp như tranh, hết trận, Casemiro được chuyên trang Sofascore chấm 8.5, cao nhất trận.

Tiếp đà thăng hoa, trận tiếp theo đụng Brighton & Hove Albion, dù đoàn quân Ten Hag nhận thất bại sau cùng nhưng Casemiro là điểm sáng hiếm hoi và vẫn được người hâm mộ dành 1 tràng pháo tay.

Thời điểm này, nhiều CĐV thật sự phấn khích và có đủ cơ sở nghĩ về ngày Casemiro lột xác, trở lại với phiên bản tốt nhất nhưng sau thất bại thảm họa 0-3 trước Liverpool cuối tuần qua, cũng chính cựu sao Porto là người kéo người hâm mộ trở lại thực tại phũ phàng.

2/3 bàn thua Quỷ Đỏ phải nhận có dấu ấn lớn từ Casemiro với những đường chuyền hay tình huống phòng thủ hớ hênh. Chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên, tiền vệ 32 tuổi bị Ten Hag rút khỏi sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Toby Collyer còn Sofascore dành cho Casemiro số điểm thấp nhất sự nghiệp 5.1.

Ngay lập tức, giới chóp bu sân Old Trafford một lần nữa ra án trảm cho Casemiro trước khi quá muộn. Chân chuyền sinh năm 1992 bị rao bán đến Galatasaray, đội bóng vẫn có thể thực hiện các thương vụ mua người cho đến ngày 13/9.

Đội chủ sân RAMS Park cũng rất cởi mở với việc chiêu mộ Casemiro vì còn mục tiêu gia cố nhân sự ở tuyến giữa và sẵn sàng mượn ngôi sao người Brazil mùa này. Nhưng mới đây, tờ ESPN đã báo hung tin đến Quỷ Đỏ khi xác nhận Casemiro không muốn ra đi trừ khi Ten Hag công khai không còn trọng dụng cựu sao Porto.

Ten Hag sẽ quyết định chuyện tương lai của Casemiro.

Tức, tương lai của Casemiro lúc này nằm hoàn toàn trong tay nhà cầm quân người Hà Lan. Hồi đầu mùa, khi được hỏi về trường hợp học trò mang áo số 18, chiến lược gia 54 tuổi khẳng định vẫn coi Casemiro là 1 nhân tố quan trọng trong đội.

Nhưng cần nhớ, thời điểm đưa ra quan điểm trên, Man United chưa chiêu mộ thành công Ugarte từ Paris Saint-Germain, do đó sau khi Casemiro thể hiện tệ hại trước Liverpool, suy nghĩ nơi thuyền trưởng sinh năm 1970 rõ ràng đã thay đổi ít nhiều.

Hơn 2 năm lèo lái đội chủ sân Old Trafford, cựu HLV Ajax Amsterdam không ít lần thể hiện sự cứng rắn trong việc quản lý phòng thay đồ khi sẵn sàng thẳng tay loại bỏ những cừu đen để thể hiện uy quyền với các học trò, trường hợp điển hình có thể kể đến Cristiano Ronaldo. Vì vậy, hơn lúc nào hết, người hâm mộ Quỷ Đỏ muốn chiến lược gia người Hà Lan một lần nữa ra quyết định tàn nhẫn với Casemiro để giúp đội bóng thoát khỏi 1 nốt ung nhọt thật sự.

Tất nhiên trừ khử Casemiro sẽ khiến Ten Hag phần nào xấu hổ vì 2 năm trước, việc Man United mua ngôi sao người Brazil có tác động lớn từ nhà cầm quân 54 tuổi. Nhưng thời điểm này, loại bỏ thành công Casemiro sẽ giúp Ten Hag giữ lại chiếc ghế đang lung lay dữ dội. Đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự rất muốn chia tay Casemiro và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Ten Hag lấy lại niềm tin từ giới lãnh đạo.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Pha vào bóng đó có thể làm vỡ mắt cá chân của Kamada”

Phút 63 ở cuộc đấu giữa Crystal Palace và Man Utd, Lisandro Martinez đã nhảy lên không trung và đạp cả hai chân vào...

5 điểm nhấn Palace 0-0 Man United: Onana “cosplay” Raya; Gã cận vệ của Ten Hag

Hành quân đến sân Selhurst Park của Palace tại vòng 5 Premier League 2024/25 với tinh thần vút trời sau 2 chiến thắng tưng...

Premier League lý giải tại sao Lisandro Martinez không bị đuổi

"Tôi không biết tại sao cậu ta lại có pha vào bóng như vậy. Thật điên rồ," đó là những gì Alan Smith thốt...

Sau trận Man Utd

Man Utd bước vào chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace với sự tự tin cao độ. Trong hai trận gần...

“Thật không thể tin được!”

Với phong độ đang lên cao sau khi giành 2 chiến thắng tưng bừng liên tiếp trên mọi đấu trường lần lượt trước Southampton...