2024-07-27 15:16:18
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_bao_tuan/2024/7/27/9-ngoi-sao-bi-loai-khoi-danh-sach-25-cau-thu-hang-dau-the-ky-21-cua-espn-1722063159132.jpg
Array

9 ngôi sao bị loại khỏi danh sách 25 cầu thủ hàng đầu thế kỷ 21 của ESPN

ESPN xếp hạng 25 cầu thủ xuất sắc nhất kể từ năm 2000 với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Ronaldinho và Zinedine Zidane đều góp mặt. Tuy nhiên, đã có nhiều cuộc tranh luận về một số ngôi sao khác không lọt vào danh sách này.

Eden Hazard

Mặc dù, sự nghiệp của Eden Hazard ở Real Madrid không thành công như mong đợi nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Hazard đã giúp Chelsea giành được 2 chức vô địch Premier League, 2 Europa League, FA Cup và League Cup trong thời gian anh ở Stamford Bridge. Tiền vệ tài hoa này cũng góp phần giúp ĐT Bỉ lọt vào bán kết World Cup 2018.

Kevin De Bruyne

Một ngôi sao khác thuộc Thế hệ vàng của ĐT Bỉ, Kevin De Bruyne là tiền vệ sáng tạo xuất sắc nhất Premier League trong suốt thập kỷ qua. Huyền thoại của Manchester City đã có 112 pha kiến ​​tạo ở giải đấu hàng đầu nước Anh, chỉ sau Ryan Giggs của Manchester United. Tất nhiên, bộ sưu tập danh hiệu và giải thưởng cá nhân của anh cũng vô cùng đồ sộ.

De Bruyne giành được rất nhiều danh hiệu cùng Man City.

Gareth Bale

Khoảng thời gian chơi cho Real Madrid của Gareth Bale không mấy ấn tượng nhưng anh vẫn để lại một số khoảnh khắc tuyệt vời như bàn thắng vào lưới Liverpool trong trận chung kết năm 2018. Anh giành được 4 chức vô địch Champions League cùng Real và góp phần quan trọng giúp ĐT Xứ Wales lọt vào bán kết EURO 2016.

Arjen Robben

Mọi hậu vệ đều biết Arjen Robben sẽ đột phá từ cánh phải và sút bằng chân trái nhưng cũng không thể ngăn cản cầu thủ người Hà Lan liên tục ghi bàn. Mùa giải 2012-2013, Robben đã cùng với Bayern Munich giành cú ăn 3 danh hiệu Bundesliga, cúp quốc gia Đức và UEFA Champions League.

Gerard Pique

Trong khi Carles Puyol lọt vào danh sách của ESPN thì Gerard Pique lại không đựa lựa chọn. Được tái ký hợp đồng từ Manchester United vào năm 2008, Pique là một phần không thể thiếu tại Barcelona của Pep Guardiola. Từ năm 2008 đến năm 2022, anh đã có 616 lần ra sân cho Barca trước khi giải nghệ.

Pique giành được rất nhiều vinh quang cùng Barca.

Phillip Lahm

Puyol và Sergio Ramos là hai hậu vệ duy nhất lọt vào danh sách của ESPN nhưng điều đó không có nghĩa những hậu vệ xuất sắc khác không xứng đáng. Đặc biệt là ngôi sao của Bayern Munich và ĐT Đức, Lahm là người đã cách mạng hóa lối chơi của hậu vệ bằng sự thông minh và kỹ thuật của mình.

Guardiola nói sau khi chuyển Lahm thành tiền vệ phòng ngự ở Bayern: “Anh ấy có lẽ là cầu thủ thông minh nhất mà tôi từng huấn luyện trong sự nghiệp của mình. Anh ấy ở một đẳng cấp khác.”

Mohamed Salah

Thật đáng tiếc khi không có cầu thủ châu Phi nào được đưa vào danh sách của ESPN. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Mohamed Salah hoàn toàn xứng đáng được lựa chọn khi anh là một trong những cầu thủ Premier League xuất sắc nhất mọi thời đại và là một biểu tượng ở quê hương Ai Cập.

Salah đã ghi 211 bàn sau 349 lần ra sân cho Liverpool và giành được rất nhiều danh hiệu ở cấp CLB.

Didier Drogba

Didier Drogba là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Premier League với rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Nổi bật là bàn gỡ hòa 1-1 trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2012, góp phần đem lại chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Drogba ghi bàn trong trận chung kết C1 với Bayern.

Andriy Shevchenko

Trong khi Robert Lewandowski lọt vào danh sách với thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc trong thời gian khoác áo Bayern Munich và Barcelona thì có lẽ nhiều người cho rằng Andriy Shevchenko cũng không hề kém cạnh.

Shevchenko là một con quái vật trong những năm 2000 và giành Quả bóng vàng năm 2004. Ngoài ra, anh còn giúp ĐT Ukraina lọt vào tứ kết World Cup trong lần ra mắt giải đấu năm 2006.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

5 loại rau củ sạch, hiếm khi có thuốc trừ sâu

Cách loại rau củ này thường có cơ chế tự chống lại các loại sâu bọ hoặc thời gian sinh trưởng ngắn nên người...

3 con giáp nữ có sức hút ‘siêu năng lực’ khiến đàn ông mê mệt và khao khát cưới làm vợ

Ba con giáp dễ khiến đàn ông nhớ nhung, mơ tưởng ngày đêm chính là những phụ nữ tuổi Mão, tuổi Ngọ và tuổi...

Arteta ủng hộ Tuchel, bóng gió chuyện dẫn dắt ĐT Anh trong tương lai vì 1 lý do

Sau hơn 3 tháng tìm kiếm, ĐT Anh chốt hạ Thomas Tuchel sẽ thay thế Gareth Southgate ngồi vào chiếc ghế nóng. Hợp đồng...

Arsenal muốn chiêu mộ Kolo Muani trong tháng 1

Arsenal đang cân nhắc tăng cường hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, với Randal Kolo Muani của Paris Saint-Germain nổi lên như...

Ronaldo kiếm tiền khủng, nhiều gấp đôi Messi

Cristiano Ronaldo là một trong số ít cầu thủ có sức ảnh hưởng toàn cầu. Siêu sao 39 tuổi sở hữu thương hiệu mạnh...