2024-07-27 13:41:49
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/7/27/top-10-clb-co-tong-gia-tri-cau-thu-u21-lon-nhat-the-gioi-ky-1-1722060783066.jpg
Array

Top 10 CLB có tổng giá trị cầu thủ U21 lớn nhất thế giới (Kỳ 1)

Công tác đào tạo trẻ vẫn luôn được các câu lạc bộ chú ý, bởi chính các cầu thủ trẻ có thể sẽ trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai. Đồng thời, công việc này nếu hoàn thành tốt sẽ giúp cho các ông chủ tiết kiệm được rất nhiều ngân sách chuyển nhượng.

Để đánh giá mức độ hiệu quả mà công tác đào tạo trẻ mang lại, mọi người thường nhìn vào giá trị thị trường của những cầu thủ ấy. Theo đó, sau đây là 5 trong số 10 câu lạc bộ sở hữu lứa cầu thủ U21 đắt giá nhất thế giới.

1. Barcelona (444 triệu euro)

La Masia có lẽ là học viện nổi tiếng nhất thế giới, nơi trước đây đã sản sinh ra những huyền thoại như Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Lionel Messi. Ngôi sao sáng giá nhất hiện tại xuất thân từ đội trẻ Barca là Lamine Yamal – người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng chung kết EURO 2024, và hiện đang được định giá 120 triệu euro.

Yamal là đại diện tiêu biểu cho thế hệ tiếp theo của Barca.

Bộ đôi tiền vệ Pedri và Gavi đều 21 tuổi và đã tạo được dấu ấn lớn kể từ khi được gọi lên đội một Barcelona, họ lần lượt được định giá 90 triệu euro và 80 triệu euro. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp còn đang sở hữu một loạt tài năng trẻ đáng chú ý khác là Pau Cubarsi, Alejandro Balde và Fermin Lopez.

2. Real Madrid (320 triệu euro)

Nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League hoàn toàn có thể yên tâm vào tương lai lâu dài của câu lạc bộ do họ đang sở hữu một lứa cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống vô cùng tài năng. Đầu tiên phải kể đến Jude Bellingham – cầu thủ đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với mức định giá 180 triệu euro. Theo sau ngôi sao người Anh là tiền vệ trung tâm người Pháp – Eduardo Camavinga 21 tuổi, Arda Guler 19 tuổi và Nico Paz 19 tuổi.

3. Paris Saint-Germain (262 triệu euro)

Mất Kylian Mbappe là một đòn giáng nặng nề vào tham vọng của PSG mùa tới, nhưng xét về tương lai lâu dài thì đội bóng đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Luis Enrique hoàn toàn có thể yên tâm, bởi họ đang sở hữu nhiều tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới.

Xavi Simons đang thuộc biên chế PSG.

Đứng đầu trong số đó phải kể đến Xavi Simons, 21 tuổi – người đã trở lại sau thời gian cho mượn tại RB Leipzig và được định giá 80 triệu euro. Theo sau tuyển thủ Hà Lan là bộ đôi cầu thủ người Pháp Warren Zaire-Emery và Bradley Barcola, những người được định giá lần lượt là 60 triệu euro và 50 triệu euro.

4. Chelsea (242 triệu euro)

Trái với phong cách mua những ngôi sao lớn tuổi khi tỷ phú Roman Abramovich mới lên nắm quyền, Chelsea của những năm gần đây thường chú ý tới việc đào tạo hoặc mua về những tài năng trẻ sáng giá với mục tiêu xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai.

Tại thời điểm viết bài, The Blues có tới 16 cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống. Giá trị nhất phải kể đến Levi Colwill (20 tuổi) – người được định giá 50 triệu euro, hay Malo Gusto – 35 triệu euro. Ngoài ra, chúng ta cũng phải nhắc đến Romeo Lavia (20 tuổi) hay Marc Guiu (18 tuổi).

Trung vệ trẻ Colwill của Chelsea.

5. Bayern Munich

Phần lớn đội hình của đội chủ sân Allianz Arena gồm những cầu thủ lớn tuổi như Manuel Neuer, Thomas Muller và Harry Kane đều trên 30 tuổi, trong khi những Eric Dier, Joshua Kimmich và Serge Gnabry cũng đều sắp bước qua “tuổi băm”.

Thế nhưng, Bayern Munich vẫn đang sở hữu một vài cầu thủ U21 vô cùng tài năng. Đầu tiên phải kể đến là Jamal Musiala (21 tuổi) – người được định giá lên tới 130 triệu euro, tiếp sau đó là Aleksandar Pavlovic (20 tuổi) – 30 triệu euro. Trong khi đó, Mathys Tel cũng có giá tới 40 triệu euro.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Ter Stegen trở lại tập luyện sau chấn thương

Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối nghiêm trọng trong trận gặp Villarreal ngày 22/9. Ngay lập tức, anh tiến...

CĐV Quỷ đỏ có lựa chọn Zidane nếu Ten Hag ra đi?

Tin đồn về tương lai của Ten Hag ngày càng trở nên dữ dội sau những màn trình diễn không ấn tượng của Man...

4/5 tân binh của Man Utd bị chỉ trích

Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã chi tiêu hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, và tổng cộng thì HLV Erik...

Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn, không nên bật tivi mà phải rút phích cắm của thiết bị này?

Việc rút phích cắm của tivi trong phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp bảo vệ sự an toàn của bản thân.Vì sao khi nhận...

Arsenal có thể chuẩn bị sẵn cho một Arteta 2.0 nếu Arteta thực sự rời Emirates

Khi Mikel Arteta rời Arsenal sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu, có những lo ngại rằng ông sẽ mang chuyên môn của...