2024-07-26 10:57:34
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8yNi9tb3JhdGEtc2UtdGhheS1kb2ktYm8tbWF0LW1pbGFuLTE3MjE5NTE4MjgzOTEuanBn.webp
Array

Morata sẽ thay đổi bộ mặt Milan

Paulo Fonseca đã có sẵn cách sử dụng Alvaro Morata tại AC Milan. Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha sẽ là chiếc chìa khóa giúp ông xây dựng bản sắc mới cho Rossoneri.

Đối với một huấn luyện viên đã từng bước phát triển sự nghiệp, luôn hướng đến đấu trường châu Âu, Fonseca tiếp quản một đội bóng vẫn đang cố gắng tạo dựng hình ảnh mới thông qua một loạt những thay đổi về nhân sự.

Trong ba mùa giải vừa qua, Olivier Giroud đã là tiền đạo chủ lực của Rossoneri. Cầu thủ người Pháp này là một trong những chân sút xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, nhưng đôi bên đã quyết định kết thúc sự gắn bó với nhau. Mặc dù có một mùa giải tích cực, Giroud đã trở nên khá chậm chạp.

Sau nhiều cân nhắc trên thị trường chuyển nhượng, người thay thế anh cuối cùng là Alvaro Morata. Mặc dù đã vượt qua mốc 30 tuổi, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha có tố chất hoàn toàn khác so với trung phong người Pháp. Anh là tiền đạo sẽ làm liền mạch lối chơi của Milan.

Morata đã là người của Milan.

Lille của Fonseca là bậc thầy về cả phòng ngự lẫn tấn công, với 22 lần giữ sạch lưới, ít nhất tại Ligue 1 mùa giải vừa qua. Họ cũng ghi được nhiều bàn thắng thứ hai (86) chỉ sau 124 bàn của Paris Saint-Germain trên mọi đấu trường. Đối với AS Roma, quãng thời gian của ông cũng không tệ. Fonseca thường xuyên tung Federico Fazio và Amadou Diawara vào sân ngay từ đầu, với Bruno Peres bên cánh phải. Đội bóng của ông đã từng lọt vào bán kết Europa League.

Fonseca có thể sử dụng sơ đồ 3-3-1-1 như trong những ngày đầu của ông tại AS Roma, hoặc sơ đồ 5-2-3, thứ đòi hỏi các tiền đạo cánh phải thực hiện những đường chuyền quan trọng cho trung phong, đưa bóng vào khoảng trống hoặc tự mình thực hiện cú sút. Milan có thể tiếp tục tạo cơ hội cho Morata bằng cách gây sức ép với hai hoặc thậm chí ba cầu thủ cùng một lúc. Điều này sẽ cho phép Rossoneri duy trì đội hình của họ trên khắp các tuyến mà không phải dàn quân quá xa nhau, và giữ Morata ở vị trí trung tâm.

Fikayo Tomori rất muốn tái hợp với đồng đội cũ của mình vì những lý do này, anh chia sẻ với Gazzetta dello Sport, “Tôi đã chơi với anh ấy ở Chelsea, tôi biết những phẩm chất của anh ấy, anh ấy có tốc độ và sức mạnh, anh ấy có thể ghi bàn, chúng tôi sẽ cần anh ấy cho mùa giải này. Chúng tôi hy vọng Alvaro có thể là sự thay thế lý tưởng cho Giroud.

Chúng tôi phải chạy rất nhiều. Có thay đổi gì không? Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về cách chúng tôi muốn phòng thủ, tấn công, xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Chúng tôi phải cải thiện cường độ cả lúc có và không có bóng.”

Milan không muốn phụ thuộc vào Giroud nữa.

Mặc dù điều này gần như không thể thực hiện được với Giroud, Morata lại mở ra những khả năng chiến thuật có thể thay đổi bản sắc của đội bóng.

Với tỷ lệ hoạt động tương đối cao của cầu thủ 31 tuổi này, Fonseca chắc chắn sẽ mang lối chơi pressing tầm cao của mình đến Milan và sử dụng tiền đạo người Tây Ban Nha làm tuyến phòng ngự đầu tiên. Việc giành lại bóng ở một phần ba cuối sân sẽ cải thiện số lượng bàn thắng trước Giáng sinh.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây về chiến thuật của mình, Fonseca lưu ý, “Có thể tôi hơi mơ mộng, nhưng tôi là một huấn luyện viên thích làm chủ các trận đấu. Tôi muốn có một đội bóng tạo ra cơ hội ghi bàn mọi lúc.”

Số 7 mới của Milan có thể thúc đẩy đội bóng bằng sự chăm chỉ của mình, và tiền đạo kỳ cựu người Tây Ban Nha sẽ là điểm khởi đầu của Fonseca.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Vua bị sét đánh: Cuộc đời đầy sóng gió và cái kết đau lòng của một vị hoàng đế trẻ tuổi

Bị sét đánh trúng nhưng vẫn sống sót, liệu đó có phải là một điềm báo? Cuộc đời của vị vua trẻ này đã...

Cách làm mẻ không cần cái, chỉ dùng đúng 2 nguyên liệu nhà nào cũng có

Bạn có thể tự làm mẻ ngay tại nhà, vừa tiện sử dụng lại an toàn, tiết kiệm.Mẻ là gì? Mẻ hay còn gọi là...

Phil Jones nhận xét về Lisandro Martinez sau pha vào bóng triệt hạ

Trong trận hòa 0-0 của Man United với Crystal Palace, Lisandro Martinez xông vào cản phán Daichi Kamada bằng cả 2 chân, VAR xác...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 22/09: Thời điểm Nguyễn Xuân Son có thể khoác áo tuyển Việt Nam; HAGL muốn Nam Định ôm...

Rõ thời điểm Nguyễn Xuân Son có thể khoác áo tuyển Việt Nam:  Tối 20/09, CLB Nam Định thông báo tiền đạo Rafaelson đã...

Từ giờ đến Tết, 3 chòm sao này sẽ ‘hốt’ tiền tỷ, đón một cái Tết siêu to khổng lồ

Bạn có tin rằng vận mệnh đã an bài sẵn cho bạn một cái Tết thật đáng nhớ? Theo các chuyên gia chiêm tinh,...