2024-07-24 09:43:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_thanh_hai/2024/7/24/qua-cay-nghiet-cho-antony-1721788992363.jpg
Array

Quá cay nghiệt cho Antony

Nhắc về Antony, những gì đọng lại chỉ toàn là trò hề. Những pha xoay compa, đảo chân, lắc hông của cựu sao Ajax tỏ ra thiếu hiệu quả. Anh dần trở thành trò cười cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, Antony có đáng bị chỉ trích như vậy?

Giá trị của Antony

Antony đang gặp khó khăn.

Antony gia nhập Manchester United từ Ajax khi trước đó từng làm việc với Erik ten Hag . Khi ấy, anh được cho là sẽ phát huy những phẩm chất tuyệt vời đã thể hiện ở Eredivisie.

Trong mùa giải trước khi cập bến Old Trafford, Antony nằm trong số những cầu thủ tấn công tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Dữ liệu về các đường chuyền vào khu vực vòng cấm địa và các đường chuyền tịnh tiến lên phía trước của Antony đều nằm trong top 3% ở châu Âu. Thêm vào đó, những pha tạo ra cú sút, tương tự, cũng nằm trong top 3%.

Khả năng rê bóng của Antony rất xuất sắc. Anh nằm trong top 10% về khả năng xâm nhập vào khu vực 1/3 cuối sân, cũng như vào vòng cấm địa.

Sự hiệu quả của Antony

Kể từ khi tới Man United, phong độ của Antony giảm sút. Cầu thủ này thường xuyên gây thất vọng. Một trong những điều gây khó chịu nhất về Antony là khả năng dứt điểm.

Antony, trong hai mùa giải trước khi gia nhập Man United, sở hữu tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) vượt trội, qua đó cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời.

Trong mùa giải 2020/21, Antony là một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất châu Âu với hiệu suất vượt trội, cao hơn 0,19 so với xG của bản thân. Điều này đưa anh vào top 6% những cầu thủ chạy cánh dứt điểm tốt nhất.

Tại Man United, thành tích trung bình trong hai mùa giải vừa qua không tốt. Mùa trước, khả năng dứt điểm của Antony kém đến mức số pha sút thực tế thấp hơn -0,14 so với xG thông thường. Anh nằm trong nhóm 2% cầu thủ dứt điểm tệ nhất ở châu Âu. Đây là một kết quả gây sốc.

Nhưng Antony rõ ràng là cầu thủ chất lượng và có thể hoạt động kém vì những lý do khác nhau.

Chiến thuật không phù hợp

Chờ Antony bùng nổ mùa này.

Erik ten Hag triển khai các chiến thuật khác nhau do tình hình nhân sự và chấn thương ở Man United. Bản thân Antony phải trám vào vị trí hậu vệ trái khi Man Utd thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Nhiều cầu thủ cũng phải chơi ở những vị trí tạm bợ do đội hình thiếu chiều sâu.

Trên thực tế, Antony là một cầu thủ pressing xuất sắc. Anh nằm trong số những cầu thủ pressing tốt nhất ở châu Âu. Số liệu thống kê về khâu phòng ngự của Antony nằm trong top 1% Châu Âu về các pha cản phá cũng như tắc bóng và đánh chặn.

Khả năng dứt điểm kém của anh ở mùa giải 2023/24 cũng là do ít được tạo ít cơ hội. Với 0,20 xG mỗi 90 phút, Antony rõ ràng bị cô lập. Đây cũng là vấn đề tương tự đối với Rasmus Hojlund.

Mùa này, Man Utd hứa hẹn được trang bị tốt hơn, qua đó Antony có thể trở lại với phiên bản tốt nhất. Man United chắc chắn muốn mang về những nhân sự phù hợp để Antony phát triển mạnh mẽ.

Nếu Antony tiếp tục chơi tệ, khi ấy chỉ trích anh cũng không muộn. Còn hiện tại, tất cả dường như đã quá cay nghiệt đối với Antony.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 lần VAR vào cuộc trong trận đấu của Chelsea

Chelsea và Newcastle đã mang đến một trận đấu hấp dẫn tại Stamford Bridge, nơi đội chủ nhà giành chiến thắng nhờ pha lập...

Với Enzo Maresca, Chelsea đã lột xác

Chelsea dưới thời HLV Enzo Maresca đang cho thấy sự lột xác ấn tượng, vượt kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên...

“Một bàn thắng tuyệt vời từ Bukayo Saka”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League, dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng trước phong độ ấn tượng của...

Bayern trút giận bằng trận thắng 5-0

Hiệp 1 khai cuộc với thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Bayern Munich. Mặc dù Bochum cố gắng gây sức ép từ những...

Chuyên gia ngả mũ với Cole Palmer

Newcastle United đã có khởi đầu không thể tệ hơn khi bị dẫn trước từ sớm. Tuy nhiên, họ được VAR cứu nguy khi...