2024-07-19 12:04:30
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8xOS90YWktc2FvLWtsb3BwLXNlLWtob25nLWRhbi1kYXQtdHV5ZW4tYW5oLTE3MjEzNTc2NTI5OTIuanBn.webp
Array

Tại sao Klopp sẽ không dẫn dắt tuyển Anh?

Huấn luyện viên người Đức đã có một thời gian vô cùng thành công với Liverpool, giành được mọi danh hiệu có thể (trừ Europa League), và sẽ là ứng cử viên lý tưởng cho vai trò chiến lược gia của tuyển Anh với kinh nghiệm của mình về bóng đá của xứ sở Sương mù. Tuy nhiên, nhà cầm quân 57 tuổi đã rời khỏi The Kop vào cuối mùa giải trước, với lý do cần được nghỉ ngơi.

Có vẻ như cơ hội tiềm năng này đến quá sớm trong thời gian Jurgen Klopp tạm xa môn thể thao vua để ông có thể cân nhắc mọi thứ. Thật vậy, theo báo cáo từ The Times, Klopp ‘không có ý định trở lại vị trí huấn luyện viên trưởng trong 12 tháng nữa’.

Klopp cần thời gian để đánh giá các quyết định.

Khi rời Liverpool, Klopp nói rằng cần nghỉ ít nhất một năm. Thông tin cập nhật mới nhất về suy nghĩ của ông là vẫn “không thay đổi và không có triển vọng Klopp sẽ lật ngược lại quyết định”. Nhìn lại đoạn video tuyên bố của cựu huấn luyện viên Dortmund khi chuẩn bị rời Liverpool, có thể thấy rõ chiến lược gia người Đức đã mệt mỏi như thế nào. Người đàn ông 57 tuổi đã thú nhận rằng mình đã hết năng lượng:

“Là tôi, tôi có thể nói thế nào nhỉ, đang cạn kiệt năng lượng. Bây giờ thì không còn gì phải cân nhắc nữa, rõ ràng là tôi đã biết từ lâu rằng tôi sẽ phải thông báo điều này vào một thời điểm nào đó, nhưng giờ tôi hoàn toàn ổn để nói ra. Tôi biết rằng tôi không thể làm công việc này hết lần này đến lần khác được nữa.”

Bản báo cáo của tờ Times có lưu ý rằng Klopp có thể trở lại với bóng đá vào tháng 7 năm 2025, sau khi kỳ nghỉ kết thúc, giúp ông có thêm thời gian để được FA tiếp cận một lần nữa trước thềm World Cup 2026. Nhưng điều đó có nghĩa là quá trình tuyển chọn HLV của tuyển Anh sẽ phải bắt đầu với một người tạm quyền và cũng chưa có gì đảm bảo Klopp sẽ đảm nhận công việc này vào thời điểm đó.

Klopp muốn ưu tiên cho việc nghỉ ngơi.

Tất nhiên, đối với một vị trí lớn như thế này, sẽ không thiếu các ứng viên và Eddie Howe của Newcastle dường như đã là người được đánh giá cao nhất. Mặc dù vẫn đang giữ chiếc ghế nóng tại The Magpies, chiến lược gia người Anh này được cho là vẫn ‘mở lòng’ với ý tưởng thay thế Gareth Southgate.

Các ứng cử viên người Anh khác hiện đang dẫn dắt tại Premier League là Sean Dyche và Gary O’Neil. Cựu huấn luyện viên Brighton và Chelsea, Graham Potter cũng nằm trong danh sách, và vẫn đang chờ công việc mới sau khi từ chối Ajax.

Mặt khác, sẽ rất thú vị khi chờ xem Gareth Southgate sẽ đi đâu tiếp theo, với một số lựa chọn tiềm năng trong tương lai. Ông cũng có thể trở thành một bình luận viên trong bối cảnh đài truyền hình ITV đang soạn sẵn một bản hợp đông.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Van Dijk: “Cả đội mừng cho Darwin Nunez“

Trong lần đầu đá chính tại Premier League mùa này, Darwin Nunez lập tức ghi bàn. Anh góp công lớn giúp Liverpool đánh bại...

Onana ra tuyên bố “100%” sau trận hòa Crystal Palace

Trao đổi sau trận hòa Crystal Palace, Andre Onana chia sẻ:"Tôi nghĩ, những pha cứu thua của tôi không quá quan trọng, bởi vì...

Hòa Palace, Ten Hag “nổi quạu” khi nói về Rashford

Trao đổi trên Sky Sports, cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng đã có chuyện gì đó diễn ra đằng sau hậu trường, khiến...

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 22/9, cẩn thận khi muốn đi xa

Hôm nay là ngày Địa Chi Thiên Can đồng cực nên cần chú ý tránh tiến hành các công việc lớn.Dương lịch hôm nay...

Arne Slot gửi lời nhắn nhủ Darwin Nunez

Liverpool đánh bại Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024//25 với tỉ số 3-0. Cú đúp của Luis Diaz và pha lập công của...