2024-07-18 12:25:49
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cnVvbmdfcXVhbmdfdmluaC8yMDI0LzcvMTgvYXAtbHVjLWRlLW5hbmctbGVuLXZhaS1mYS1zYXUta2hpLWNoaWEtdGF5LXNvdXRoZ2F0ZS0xNzIxMjc3OTUxNzM5LmpwZw==.webp
Array

Áp lực đè nặng lên vai FA sau khi chia tay Southgate

Ngày được kỳ vọng cho những cuộc diễu hành và lễ đón long trọng đã kết thúc trong sự tiếc nuối. Gareth Southgate chính thức chia tay “Tam sư” sau gần 8 năm gắn bó, khép lại một chương đầy cảm xúc trong lịch sử bóng đá Anh.

Tuyên bố chia tay được chính Southgate đưa ra, khẳng định khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển là “niềm vinh dự to lớn”, nhưng “đã đến lúc cho sự thay đổi”. Quyết định này không gây bất ngờ sau những hình ảnh đầy tâm trạng của Southgate trong buổi họp báo cuối cùng tại Berlin.

Sự ra đi của Southgate để lại khoảng trống lớn. Ông không chỉ là huấn luyện viên, mà còn là kiến trúc sư cho một hệ thống bóng đá Anh hùng mạnh từ gốc rễ, từ đào tạo trẻ cho đến định hình bản danh cho “Tam sư”.

Áp lực tìm kiếm người kế nhiệm đè nặng lên vai FA. Trận đấu Nations League với CH Ireland vào ngày 7/9 đang đến gần, khiến khoảng thời gian lựa chọn chỉ còn vỏn vẹn 6 tuần. Lee Carsley, thuyền trưởng U21 Anh, được đồn đoán sẽ tạm quyền trong trường hợp FA chưa thể tìm được ứng viên phù hợp.

McDermott – Giám đốc kỹ thuật của FA, có thời gian dài làm việc cùng Southgate và Pochettino.

Trọng trách chính lúc này thuộc về John McDermott, Giám đốc kỹ thuật của FA. Gia nhập FA từ Tottenham vào năm 2020, McDermott là kiến trúc sư cho lò đào tạo danh tiếng của “Gà trống”, góp phần sản sinh ra thế hệ vàng của bóng đá Anh, bao gồm Harry Kane, Harry Winks, Andros Townsend…

Cùng với Mark Bullingham, Giám đốc điều hành FA, McDermott sẽ gánh vác trọng trách định hình tương lai cho “Tam sư”. Những quyết định của họ trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến di sản của chính họ.

FA hiểu rõ sức nặng của chiếc ghế HLV đội tuyển Anh. Ứng viên lý tưởng phải sở hữu bộ kỹ năng, phẩm chất và kinh nghiệm đặc biệt. Quốc tịch không phải là rào cản, FA sẵn sàng mở rộng tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất, bất kể quốc tịch.

Dù chưa có thông tin chính thức về quy trình tuyển chọn, hai cái tên sáng giá nhất đều là người Anh: Eddie Howe và Graham Potter.

Hai cái tên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng mới của “Tam sư” đều là người Anh: Eddie Howe và Graham Potter.

Howe gây ấn tượng mạnh mẽ khi dẫn dắt Newcastle cán đích ở vị trí thứ 4 và thứ 7 Premier League trong hai mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, việc Howe đang có công việc ổn định tại Newcastle là một trở ngại lớn. Giám đốc điều hành Newcastle, Darren Eales, khẳng định sẽ giữ chân Howe bằng mọi giá.

Trong khi đó, Graham Potter đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải vào tháng 4/2023. Dù không thành công tại Chelsea, Potter từng tạo dấu ấn đậm nét với Brighton và đưa đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 9 Premier League 2021/2022.

Bên cạnh hai ứng viên sáng giá kể trên, FA có thể cân nhắc những cái tên khác như Lee Carsley, Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Pep Guardiola, hay thậm chí là Mauricio Pochettino – người có mối quan hệ mật thiết với John McDermott và từng dẫn dắt nhiều tuyển thủ Anh hiện tại.

Quyết định cuối cùng thuộc về FA. Người được chọn sẽ gánh vác trọng trách nặng nề, kế thừa di sản của Southgate và đưa tuyển Anh chinh phục những đỉnh cao mới.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Giải tỏa sức cho Darwin Nunez

Vào mùa giải vừa rồi, Darwin Nunez đóng góp 18 bàn và 11 kiến tạo sau 54 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool....

Ancelotti: Real Madrid đang dần trở lại với phiên bản tốt nhất

Tại vòng 5 La Liga 2024/25, Real Madrid đánh bại Espanyol với tỉ số 4-1. Đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 54...

Loại cỏ dại xưa chẳng mấy ai ăn, giờ thành thuốc quý nhiều người dùng

Loại có dại này có thể ăn được, thậm chí còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.Loại cỏ dại được nhắc đến ở đây...

Phản ứng của Boehly và Behdad khi Chelsea thắng đậm

Boehly và Eghbali được cho là đã bất đồng quan điểm về một số vấn đề kể từ khi họ tiếp quản đội chủ...

Phụ nữ 4 con giáp này Phật độ Trời thương, đến 40 viên mãn đố ai bằng

Đối với phụ nữ 4 con giáp này, câu hỏi ấy không còn là nỗi băn khoăn. Họ không chỉ tìm thấy sự viên...