2024-07-15 09:17:36
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvNy8xNC9BUDI0MTk2MDYyNzk0NDg3LmpwZw==.webp
Array

Với 25 triệu bảng, Arteta sẽ có cặp bài trùng đầy lợi hại

Đội bóng của Mikel Arteta có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu, nhưng với 5 bàn thua cùng 2 điểm ít hơn thầy trò Pep Guardiola, họ ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ hai.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy Pháo thủ đã được liên hệ với rất nhiều ‘số 9’ tài năng trong mùa hè này, từ Ivan Toney, Benjamin Sesko một tháng trước đến Viktor Gyokeres, Ollie Watkins trong vài tuần qua. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây đã liên kết đội chủ sân Emirates với Jonathan David – một tiền đạo có thể trở nên vô cùng bùng nổ với sự hỗ trợ từ Martin Odegaard.

David là món hời cho nhiều CLB lớn.

Theo báo cáo từ CaughtOffside, ngôi sao LOSC Lille, Jonathan David đã có tên trong danh sách mua sắm tiền đạo của Arsenal. Tờ Guardian tiết lộ rằng, tuyển thủ Canada có thể được bán với giá chỉ 25 triệu bảng do hợp đồng của anh ấy tại CLB của Pháp sẽ hết hạn vào mùa hè tới. Đây là tin tuyệt vời cho Pháo thủ nhưng cũng không lý tưởng lắm khi Chelsea, Man United, West Ham United và Tottenham Hotspur cũng muốn cầu thủ 24 tuổi này. Việc ký hợp đồng với David theo đó cũng trở nên phức tạp. Nhưng với tài năng và phong độ của anh ấy, đây là một vụ chuyển nhượng mà Arsenal không thể bỏ lỡ.

Mùa giải trước, ngôi sao người Canada đã ghi 26 bàn và cung cấp 9 đường kiến ​​tạo cho đồng đội chỉ sau 47 lần ra sân, nghĩa là trung bình 1,34 trận, anh lại đóng góp bàn thắng cho một câu lạc bộ thậm chí không lọt vào top 3 Ligue 1. Phong độ đáng kinh ngạc này được David duy trì liên tục. Trong bốn chiến dịch gần đây nhất, chân sút cao 1m75 đã ghi được 84 bàn thắng, thực hiện 18 pha kiến ​​tạo trong 183 lần ra sân ở câu lạc bộ. Nhà báo Canada Tony Marinaro có lý do để mô tả anh ấy là “một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.”

David là món hời Arsenal không thể bỏ qua.

Sự linh hoạt của David cũng là điểm cộng lớn. Anh có thể chơi cao nhất trên hàng công, hoặc lùi lại như một số 10. Chân sút sinh năm 2000 không chỉ biết cách giữ bóng tốt, liên kết lối chơi, mà có thể sử dụng tốc độ chóng mặt của mình để vượt qua hàng phòng ngự đối phương. Đây là điều mà Mikel Arteta sẽ rất ưng ý.

Trong chiến dịch đầu tiên ở Ligue 1, David đã toả sáng rực rỡ để giúp Lille của Christophe Galtier giành chức vô địch Ligue 1 đầu tiên sau một thập kỷ. Giờ đây, nếu đến Emirates, anh có thể giúp Pháo thủ làm được điều tương tự. Hãy tưởng tượng những gì anh có thể làm được ở Arsenal, đặc biệt, với nhạc trưởng Martin Odegaard đằng sau.

Cựu ngôi sao Real Madrid đã ghi 11 bàn và cung cấp 11 đường kiến ​​tạo trong 48 trận mùa trước, được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal. Theo thống kê của FBref – chuyên trang xếp hạng các cầu thủ ở các vị trí tương tự trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu – Odegaard nằm trong top 1% tiền vệ có nhiều hành động tạo ra cú sút và chạm bóng trong vòng cấm nhất, top 2% tiền vệ có nhiều đường chuyền tịnh tiến bóng nhất, top 3% về số bàn thắng và đường kiến ​​tạo kỳ vọng không tính phạt đền nhiều nhất.

Nếu đến Arsenal, David sẽ được hỗ trợ tối đa từ nhạc trưởng của Pháo thủ. Một khi kết hợp tốt với Odegaard, anh sẽ không thiếu cơ hội để ghi bàn và bùng nổ. Theo đó, Edu và các cộng sự nên làm tất cả những gì có thể để đưa cầu thủ người Canada đến Bắc London.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cú Thâm Comic “viral” trong giới đầu tư chứng khoán nhờ hàng loạt content khịa “thâm” mà “thấm”

Thị trường chứng khoán - nơi mà người ta ví von "tiền rơi đầy đất" nhưng cũng lắm chông gai, đầy cạm bẫy. Giữa mê cung thông tin về đầu tư, đâu là kim chỉ nam cho những "tay mơ" chập chững bước vào?

”Tôi suýt chút nữa đã bị chân của De Ligt đá trúng mặt”

Matthijs de Ligt phải đối mặt với cơn thịnh nộ của Ronald Koeman trong đợt tập trung lên tuyển vì một sai lầm trong...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 20/09: Công Vinh bênh vực Công Phượng; Rafaelson có nguy cơ nghỉ hết lượt đi V.League

Rafaelson có nguy cơ nghỉ hết lượt đi V.League: Mới đây, Công ty VPF đã ra thông báo về hạn chót đăng ký ngoại...

3 điều rút ra sau trận thua đáng tiếc của Barca trước Monaco

Thất bại 1-2 trước AS Monaco sáng nay giống như một “gáo nước lạnh” làm dịu những cái đầu đang lâng lâng sau 5...

3 điểm ấn tượng sau lượt đấu mở màn Champions League

1. Lamine Yamal không thể cứu BarcelonaNhững chiến thắng ấn tượng của Barcelona tại La Liga giúp người hâm mộ đội bóng này cảm...