2024-07-15 06:39:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX21pbmhfbmhhdC8yMDI0LzcvMTUvejcuanBn.webp
Array

Southgate đã thực sự thay đổi bóng đá Anh

Anh đã để thua trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu lần thứ hai liên tiếp tại Olympiastadion ở Berlin trước đội tuyển mạnh nhất và chắc chắn là xuất sắc nhất giải đấu. Tây Ban Nha đã trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trong cả bảy trận đấu của họ tại một kỳ EURO.

Gareth Southgate sẽ phải tự hỏi điều gì về những gì vừa xảy ra một lần nữa. Ba năm trước, thất bại đến từ những quả phạt đền hỏng ăn trên sân nhà, nhưng dấu hiệu của cùng một thất bại như đêm đó tại Wembley lại tái diễn trên đất Đức: Người Anh tiếp tục để thua một đội bóng biết cách kiểm soát trận đấu tốt hơn. Vết thương đau nhói đó càng bị xát muối khi ​Giorgio Chiellini, “kẻ phản diện” năm 2020, mang chiếc cúp ra sân để người Tây Ban Nha tiếp quản.

Thói quen của tuyển Anh và Southgate là chịu trận và trao quyền kiểm soát cho các đội có bản sắc rõ ràng hơn, thứ đã khiến họ phải trả giá một lần nữa. Tam Sư dù tìm được cách để trở lại thế quân bình sau khi bị dẫn trước, nhưng như thế thôi là chưa đủ. Họ đã phải chịu một đòn chí mạng mà không có đủ thời gian để phục hồi.

Người Anh lại thất bại.

Southgate cho biết bây giờ không phải là lúc để đưa ra quyết định về tương lai của mình, nhưng đây chính là thời điểm hoàn hảo để những quan chức FA xem đây như một dự án đã đi đúng hướng.

Chiến lược gia 53 tuổi dù không thể chấm dứt những năm tháng đau khổ (hiện tại đã là 58 năm) nhưng thành tích của ông cùng tuyển Anh là một câu chuyện đáng được trân trọng và ghi nhớ.

Southgate đã giữ chức vụ người thuyền trưởng của Tam Sư trong gần tám năm, và tổng cộng 11 năm trong toàn bộ hệ thống các đội tuyển quốc gia xứ Sương mù. Ông đã kế nhiệm Stuart Pearce làm huấn luyện viên đội U21 vào tháng 8 năm 2013 trước khi ông đảm nhiệm chức vụ lớn hơn trong việc thay đổi bộ mặt của bóng đá Anh.

Và khi chúng ta xem xét những gì Southgate đã trải qua khi đảm nhận vị trí này, ông đã vực dậy một đội bóng đã thua Iceland với 300.000 dân tại EURO 2016. Người Anh đã đi một chặng đường dài.

Southgate đã làm được một nhiệm vụ đáng kinh ngạc là đưa bóng đá Anh xích lại gần nhau. Ông xây dựng sự tự tin cho người hâm mộ và các cầu thủ, phá vỡ những rào cản giữa nhiều trụ cột của các câu lạc bộ Premier League.

Southgate xứng đáng được tôn trọng.

Nhưng xét cho cùng, thứ mà người ta luôn nhớ đến là các danh hiệu. Và có lẽ đã đến lúc Southgate nên bước sang một bên và để gương mặt tiếp theo tiếp quản đội bóng này, người sẽ cố gắng tạo ra một lối chơi tích cực hơn với những tài năng mà bóng đá Anh đang có, cũng như kế thừa mọi điều tốt đẹp mà Gareth Southgate mang đến cho xứ sở Sương mù.

Thời điểm này, phản ứng của truyền thông vẫn sẽ rất dữ dội. Nhưng người Anh vẫn đang vững bước trên một hành trình chưa hề kết thúc. Southgate đã đóng góp nhiều hơn vai trò của một huấn luyện viên đơn thuần, ngay cả khi đã đến lúc ông phải ra đi.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

3 năm tới hết Tam Tai: 3 tuổi Tiền – Tài – Danh hội tụ, không thành tỷ phú cũng là đại gia

Tử vi trong 3 năm tới, những con giáp này hết Tam Tai làm việc gì cũng thuận lợi giàu có.Tuổi Tý Trời sinh tuổi...

Mỹ nhân nhà Minh: 15 tuổi làm a hoàn, 27 tuổi trở thành Thái hậu

Trong lịch sử nhà Minh, có một câu chuyện đầy kỳ tích về một cô gái trẻ xuất thân từ gia đình nghèo khó....

Vì sao Ten Hag không chắc ngày trở lại của Luke Shaw?

Trong buổi họp báo trước trận đấu FC Twente ở Europa League, HLV Erik ten Hag xác nhận Luke Shaw, Tyrell Malacia, Leny Yoro...

Tử vi ngày 25/9, chọn ngay những con số may mắn, số tài lộc này giúp 12 cung hoàng đạo đổi vận

Những con số này có thể mang lại vận may, thay đổi tài vận của bạn trong hôm nay.Cung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may...

Việc công kích Arsenal biến Man City thành trò hề

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh giữa Manchester City và Arsenal, dù là đội nắm giữ nhiều lợi thế...